Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

มาไขความลับของ อิ้งค์ วรันธร กัน ใน Singha Corporation presents INK WARUNTORN SECRET BETWEEN US CONCERT

  • Writer: Ratchanon Charoensettasilp
  • Photographer: Muzik Move, tofuonpluto & torfish

แวะเวียนกันมาอีกครั้งที่ Voice Space เจ้าเก่าที่เดิม โดยในวันนี้ทีม Fungjaizine ได้ไป Singha Corporation presents INK WARUNTORN SECRET BETWEEN US CONCERT คอนเสิร์ตเดี่ยวแรกของ อิ้งค์ วรันธร หนึ่งในศิลปินที่ผู้คนพูดถึงมากในช่วงสองสามปีนี้ ซึ่งในวันนี้อิ้งค์ก็ได้มีคอนเสิร์ตใหญ่เต็ม ๆ ของตัวเองแล้ว หลังจากเปิดขายไปวันแรก หมดเกลี้ยง! เลยต้องมีรอบสองเลยทีเดียว เอาล่ะ มาดูกันว่าบรรยากาศของงานวันนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

เราไปถึงงานประมาณช่วงหกโมงกว่า ๆ หลังจากฝ่าฝนที่ตกลงมาอย่างไม่หยุดหย่อน พอถึงงานก็พบว่าเป็นอีกวันนึงที่ Voice Space คึกคักเหลือเกิน มีคนมารอกันมากมายพร้อมอุปกรณ์เชียร์ครบครัน ถึงโชว์จะเริ่มสองทุ่มแต่คนนี้เข้ากันไปรออิ้งค์กันตั้งแต่หกโมง แน่นขนัดเลย เราเลยต้องแอบมายืนโซนข้าง ๆ ซึ่งยังพอมีที่ให้ยืนบ้าง 

พอได้ทำเลยืนไปไม่นาน ก็สังเกตได้ว่าบนเวทีก็เริ่มมีการขยับ เสียงกรี๊ดจากเหล่าแฟน ๆ เริ่มมา เเละคนที่ทุกคนรอคอยในคืนนี้อย่าง อิ้งค์ วรันธร ก็ขึ้นมาบนเวทีพร้อมร้องอินโทรสั้น ๆ ของเพลง เหงา เหงา เรียกเสียงจากแฟน ๆ ที่ต่างพร้อมเพรียงกันถ่ายรูปศิลปินคนโปรดของพวกเขา ก่อนจะเริ่มเพลงเเรกอย่าง ความลับมีในโลก ซึ่งเรียกเสียงในฮอลให้ร้องตาม ๆ กันไป พอจบเพลงนี้ปุ๊ป อิ้งค์ก็ต่อด้วย ฉันต้องคิดถึงเธอแบบไหน ที่ร้องไป เดินไป ทักทายแฟนเพลงบนทุกมุมของเวที เป็นภาพน่ารัก ๆ บนเวทีที่ต่างทำเอาแฟน ๆ ที่อยู่ข้างล่างอดใจไม่ได้ต้องหยิบกล้องมาถ่ายกันทุกคน 

ซึ่งหลังจากจบเพลงนี้ อิ้งค์ ก็ทักทายทุกคนอย่างเป็นทางการสู่คอนเสิร์ต Singha Corporation presents INK WARUNTORN SECRET BETWEEN US CONCERT ที่อิ้งค์ก็แซวตัวเองว่าทำไมชื่อมันย้าวยาว ต้องไปจำตั้งนาน (ขำ) ก่อนจะเล่าคร่าว ๆ ว่าวันนี้เราจะได้มาเจอความลับในมุมต่าง ๆ ของอิ้งค์ที่อยากมาเล่าให้ทุกคนฟัง หลังจากนั้นอิ้งค์ก็เริ่มเล่าถึงเพลงที่ตัวเองชอบฟังมาก ๆ ในโมเมนต์ที่มีความรักกับใครสักคน ก่อนริฟฟ์อันคุ้นเคยจากเพลงอย่าง Me & You ของ ​HONNE จะขึ้นมา พาเอาคนในฮอลเริ่มขยับตัวก็ไปตามจังหวะเพลงและแสงไฟที่แสนสนุก แต่ช่วง Cover เพลงยังไม่จบแค่นี้ เพราะอิ้งค์ต่อด้วยเพลง Lover Boy จาก Phum Viphurit ที่นำมารีอะเรนจ์ในเวอร์ชั่นของตัวเอง ผสมมู้ดแบบซินธ์ป๊อปในสไตล์อิ้งค์เข้าไป ซึ่งเราคิดว่าเจ๋งเลยทีเดียว ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

หลังจาก Lover Boy จบ บนเวทีก็มืดไปสักพัก แต่เราแอบเห็นเงาของกลองและชุดคีย์บอร์ดเลื่อนเข้ามา คิดในใจว่าต้องมีอะไรแน่ ๆ และก็ไม่พลาด มีจริง ๆ กับวงที่หน้าตาคุ้นเคยอย่าง Telex Telexs แขกรับเชิญคนแรกของอิ้งค์ ขึ้นมาเล่นเพลง รอหรือพอ เพลงที่ ปิ้ว มือคีย์บอร์ดของ Telex Telexs เคยมาช่วยอิ้งค์ทำ ซึ่งในวันนี้ร้องประสานกับ ออม Telex Telexs ไปอย่างสวยงาม เป็นภาพน่ารัก ๆ ของศิลปินทั้งสองคน ก่อนจะแนะนำวง Telex Telexs ให้กับคนดูฟังว่าพวกเขาเจอกันได้อย่างไร อิ้งค์ยังแอบบอกว่า สมัยก่อนกลัวพี่ออมมาก เพราะพี่ออมหน้าดุ แต่ความจริงแล้วน่ารักมาก เรียกเสียงขำจากคนดูได้ ก่อนจะยกเวทีให้ Telex Telexs ให้ได้แนะนำตัวเองกับแฟนเพลงในวันนี้ ซึ่งวงหยิบเพลง ซ่อน ของตัวเองมาเล่นให้ทุกคนได้ฟัง พาเอาคนใน Voice Space โยกไปตาม ๆ กัน

พอโชว์ของ Telex Telexs จบไป อิ้งค์ก็ได้กลับขึ้นมาอีกครั้งกับเพลง ​Good Morning เรียกเสียงจากแฟน ๆ ก่อนจะต่อด้วยเพลงที่อิ้งค์เล่าว่าเป็นเพลงแรกในชีวิตของอิ้งค์เคยร้องบนเวที นอกสายตา ของแคทรียา อิงลิช (โอ้วโหว!) ทำเอาในฮอลที่รู้จักย้อนวัยกันสุด ๆ ร้องตามกันเพียบ คนไหนร้องได้นี้รู้อายุเลย (ฮา) ซึ่งพอจบเพลงนี้ อิ้งค์ก็ขอแนะนำนักดนตรีที่มาเล่นให้อิ้งค์ตลอดช่วงสามปีที่ผ่านมา ก่อนจะชวน แทน Lipta ขึ้นมาเป็นแขกรับเชิญคนที่สองของงานวันนี้ ซึ่งก็ได้เล่นเพลงใหม่ล่าสุดที่พึ่งปล่อยไปอย่าง ไม่อยากเหงาแล้ว ที่วันนี้ได้แทนมาแร็ปแทน Meyou 

หลังจากเพลง ไม่อยากเหงาแล้ว จบไป อิ้งค์ก็หายไปจากเวทีก่อนจะมีวิดิโอ VTR น่ารัก ๆ ขึ้นมาบนจอ อิ้งค์เล่าว่าสิ่งที่จะทำต่อไปนี้ เป็นสิ่งที่อิ้งค์อยากทำมานานมาก ๆ แล้วก็ซ้อมทุกวันมาเลย ทำเอาคนตั้งหน้าตั้งตาคอยว่าจะเป็นอะไร พอหายไปพักใหญ่ ๆ ก็มีอีกวิดิโอขึ้นมาซ้ำว่า “ชุดมันใส่ยาก รอแปปนึงนะ” ซึ่งไม่รู้ค้างหรืออย่างไร เลยเล่นซ้ำสองรอบ คนในฮอลเลยแอบขำกันไป

แต่พออิ้งค์กลับขึ้นมาเวทีเท่านั้นแหละ คนทุกคนเงียบกริบ ตกใจกับสิ่งที่ได้เห็นตรงหน้า อิ้งค์กลับมาในเดรสสีขาวพร้อมวงคลาสสิกแบบครบชุด โหว อะไรเนี่ย! เราเองก็คาดไม่ถึงว่าจะเป็นอะไร ก่อนที่อิ้งค์จะเริ่มขับร้อง Lascia ch’io pianga เพลงโซปราโนอิตาเลี่ยนสุดแสนคลาสสิกขึ้นมา โมเม้นท์นี้คือเสียงคนฮอลเงียบกริบ ตกใจ บางคนก็ถ่ายวิดิโอไว้ บางคนก็อ้าปากค้างไปเลย (เช่น ผู้เขียน เป็นต้น) คือไม่คิดว่าจะได้เจออะไรแบบนี้ในคอนเสิร์ตของอิ้งค์ เเล้วอิ้งค์ขับร้องออกมาได้ดีมาก ๆ เราขอชมเป็นพิเศษเลย เพราะการร้องโซปราโนแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทุกคนจะทำได้ ขอตบมือให้ชุดใหญ่เลย

หลังจากคนช็อกกับโซปราโนไป อิ้งค์ก็กลับมาเล่นเพลงของตัวเองอย่าง ยังรู้สึก ซึ่งเป็นเพลงช้า ๆ ที่พาคนในฮอลเริ่มซึ้งไปตาม ๆ กัน ประกอบกับไฟที่สวยงามเหลือเกิน เสียงร้องของอิ้งค์ทำให้เรารู้สึกเศร้าไปด้วย ถ้าเทียบระดับความเศร้าแล้ว เวอร์ชั่นในวันนี้ เศร้า คูณ 10 ไปเลยจากเวอร์ชั่นที่เราเคยฟังทั่วไป

อิ้งค์ยังไม่จบโชว์เพียงเท่านี้ ต่อไปกับเพลงที่อิ้งค์บอกนักร้องของวงนี้ อยากฟังอิ้งค์ร้องเพลงนี้สักรอบ สิ่งที่ไม่เคยบอก ของ Moderndog ที่นำมาสู่เเขกรับเชิญคนที่สามของงานในวันนี้ ป๊อด Moderndog นั้นเอง ซึ่งวันนี้พี่ป๊อดก็ขึ้นมาร้องประสานกับอิ้งค์ได้อย่างลงตัว ก่อนอิ้งค์จะให้พื้นที่เวทีกับพี่ป๊อด พาคนในฮอลย้อนวัย(อีก)สักหน่อย ซึ่งพี่ป๊อดหยิบเพลง ติ๋ม มาเล่น คนในฮอลก็แดนซ์ตามกันไปอย่างสนุกสนาน

พอพี่ป๊อดลงไปไม่ทันไร อิ้งค์ก็กลับมาบนเวทีพร้อมกับชุดสีชมพูสดใส คนดูทุกคนเหมือนรู้เลยกันเลยนะว่าต้องเต้นไปกับจังหวะซินธ์ป๊อปของอิ้งค์แน่ ๆ ต่างขยับให้พื้นที่กันและกัน ระหว่างที่อิ้งค์เล่นเพลงอย่าง Snap และ เกี่ยวกันไหม ซึ่งวันนี้ในเพลง Snap มาโชว์เต้นกับเก้าอี้พร้อมแดนเซอร์ด้วย เรียกได้ว่าวันนี้มาแสดงกันแบบเต็มที่เลย ทั้งร้องทั้งเต้น ก่อนจะต่อด้วยเพลงอย่าง อยากมีแฟนแล้ว ของ Lipta และ ผู้ชายในฝัน ที่ทำเอาคนแถว ๆ เราเต้นยึกยักกันไป ยิ้มไปไม่หยุดเลยล่ะ 

แสงในฮอลเริ่มมืดลง คนดูเหมือนเริ่มขยับไปตรงกลาง เราเองสงสัยเกิดอะไรขึ้น สักพักมีไฟส่องลงมา อิ้งค์คนเดิม เพิ่มเติมคือคีย์บอร์ด ก็โผล่มากับเวทีเซอร์ไพรส์ ก่อนจะมาเล่าคุยถึงความเป็นมาของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ซึ่งอิ้งค์ก็ถือโอกาสขอบคุณทุกคนที่ได้ผ่านเข้ามามนชีวิตศิลปินของอิ้งค์ ไม่ว่าจะค่าย ทำเอาคนในฮอลซึ้งไปตามกันเลย ตัวอิ้งค์เองก็ดูเหมือนจะน้ำตาตกนิดหน่อย ต่อด้วยการเล่าถึงที่มาของเพลง ดีใจด้วยนะ เพลงที่อิ้งค์แต่งขึ้นมาให้แฟนเก่าที่จากกันไป อิ้งค์บอกว่าการพูดคำว่าดีใจด้วยนะ มันไม่ใช่คำที่พูดไปแล้วมีความสุขเลย กลับกลายเป็นคำที่เศร้ามากกว่า ซึ่งระหว่างที่เล่นเพลงนี้ในเวอร์ชั่นที่มีแค่คีย์บอร์ด อินกับอารมณ์เศร้านี้ตาม ๆ กันไป

แต่โชว์นี้จะจบลงแบบเศร้า ๆ ก็คงไม่ได้ อิ้งค์เลยเดินจากเวทีเล็กผ่านแฟนเพลงทุกคนที่มาดู แปะมือกันไปยาว ๆ ก่อนจะจัดเพลงแรกที่ทำให้เราหลายคนได้รู้จักกันไปอย่าง เหงา เหงา ให้พวกเราได้เต้นยึกยักกันไปมาอีกครั้ง เป็นการจบโชว์ในค่ำคืนนี้ไปอย่างสวยงาม

เป็นอีกค่ำคืนนึงที่เต็มอิ่มเหลือเกินกับโชว์ของ อิ้งค์ วรันธร โชว์ในวันนี้นั้นออกมาได้ดีมาก ๆ มีทุกมุมอารมณ์ และยังพาเราไปรู้จักอิ้งค์ในมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน อีกอย่างที่ขอชมงานนี้เลยว่าทำได้ดีมาก ๆ คือไฟบนเวที เป็นโชว์นึงที่เราว่าไฟสวยมาก ๆ เลยล่ะ ตอนแรกดูไม่มีอะไรเหมือนเป็นเวทีเรียบ ๆ แต่พอไฟขึ้นมาเท่านั้นแหละ ร้องว้าวเลย คือเสริมเข้ากับอารมณ์ในโชว์ได้ดีมาก เราเชื่อว่าทุกคนที่เป็นแฟนคลับอิ้งค์ที่ได้ไปดูคงรู้สึกอิ่มเอมไปตาม ๆ กัน นอนหลับฝันดีแน่นอน

ยังไงขอบคุณ Boxx Music ด้วยที่ชวนเราไปดูคอนเสิร์ตดี ๆ แบบนี้เช่นเคย 

แล้วเจอกันใหม่งานหน้า สวัสดีครับ

Facebook Comments

Next:


Ratchanon

Part-time writer for Fungjaizine; while listening some sleepy songs around the moon.