Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

Parinam Music Acoustic Session ผ่อนคลายไปกับเพลงสบาย ๆ สุดพิเศษจากศิลปินค่ายปริณามมิวสิค

  • Story and photos by Nattawoot Nimitchaikosol

 

4 มิถุนายน 2560

parinam-acoustic-2560-01

หลังจากที่ปริณามมิวสิคห่างหายจากการจัดปาร์ตี้ของทางค่ายไปนาน ก็กลับมาด้วยการจัดคอนเสิร์ตเล็ก ๆ แบบอบอุ่นฟังสบาย ๆ ในสไตล์อะคูสติกเซสชั่น โดยครั้งนี้มีทั้งหมดสี่วงทั้งวงที่ถือว่าเป็นตัวท็อปและเป็นวงที่ห่างหายไปนาน ทำให้เราตื่นเต้นที่จะได้ดูอีกครั้ง

เรามาถึงที่ Play Yard ประมาณสองทุ่มนิด ๆ ซึ่งก็ถือว่ามาเร็วกว่าเวลาคอนเสิร์ตเริ่มเยอะมาก จึงได้แต่นั่งจิบเบียร์เย็น ๆ ทำตัวให้เหมาะสมกับคอนเสิร์ตที่มาฟังเพลงสบาย ๆ กันหน่อย

img_0480

Happy January ขึ้นมาเป็นวงแรก พี่มกราดูเขิน ๆ เล็กน้อย เขาบอกว่าไม่ได้เล่นโปรเจกต์นี้มานานแล้ว โชว์นี้ได้แจ๊คจาก The Rovers มาช่วยเล่นกีตาร์โปร่งให้ ด้วยท่าทีและบรรยากาศแบบเขิน ๆ นิดหน่อย แต่ก็ดูสบาย ๆ น่ารักดี พอได้มาฟังตอนที่เขาแสดงสดจริง ๆ ก็เพิ่งรู้สึกว่าเนื้อเพลงเขาน่ารักมาก มีความง่าย ๆ ตรง ๆ ตามเพลงที่เขาเขียน ทางพี่มกราได้ขนทุกซิงเกิ้ลมาเล่น ทั้ง สาย, กล่อมคลื่น, ถ้าเธอได้ฟังก่อน รวมไปถึงซิงเกิ้ลที่ปล่อยมาล่าสุด อีกครั้ง และ เพลงใหม่ที่ยังไม่ปล่อยและไม่ได้เล่นที่ไหนอย่าง แก่ไปด้วยกัน ซึ่งก่อนร้องก็เกิดอาการประหม่าเล็กน้อยเพราะกลัวว่าจะจำเพลงไม่ได้ ซึ่งก็เป็นเพลงน่ารัก ๆ ตามชื่อ ทั้งยังน่าสนใจมากทำให้เราอยากรอฟังเวอร์ชั่นเต็ม ๆ ปิดท้ายด้วยการ tie in ฝากโปรเจคต์ Evil Dude ที่เพิ่งปล่อยซิงเกิลที่สองมาหมาด ๆ ด้วย

img_0482

ถัดมาเป็น Aplin หรือมิสเตอร์แอชลี่ย์ ชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ภูเก็ต ห่างหายจากการแสดงสดไปเกือบหกปี คราวนี้เขามาเป็นวันแมนโชว์ด้วยกีตาร์คนเดียวและ looping machine ระหว่างที่เล่นเพลงแรกเกิดปัญหาเทคนิคบางอย่าง พี่เขาหยุดเพลงและบอกกับคนดูว่า อ๊ะ ขอโทษ เรียกเสียงหัวเราะกระจายในร้าน บรรยากาศในร้านตอนนั้นดูมีความเป็นกันเองสุด ๆ ด้วยเทคนิกการเล่นกีตาร์และการเคาะสลับกันไปทำให้แต่ละเพลงมีลูกเล่นฟังได้เพลินรูหู แต่พอดูๆแล้วก็เริ่มไม่มั่นใจเหมือนกันว่าเขาจะมาร้องเพลงหรือมาเล่นตลก เพราะมุกพี่เขาแพรวพราวเหลือเกิน ระหว่างที่เล่นก็อาจจะมีความเกร็งกลัวเล่นผิดนิดหน่อย แต่เขาบอกว่าเล่นผิดนิดหน่อยก็ไม่เป็นไรหรอกเนอะ ฮ่า ๆ งานนี้เล่นทั้งเพลงฮิตอย่าง คืนที่พิเศษ ที่คนร้องตามได้ทั้งร้าน และยังได้แจ๊ค The Rovers คนดีคนเดิมเข้ามาช่วยแจมกีตาร์และร้องในตอนท้าย หรือจะเป็นซิงเกิ้ลล่าสุด โอกาส และยังมีซิงเกิ้ลที่ยังไม่เคยปล่อยที่ไหนมาก่อนซึ่งเป็นเพลงภาษาอังกฤษอีกด้วย เรียกว่ายังคงฝีไม้ลายมือดีเช่นเคย

img_0485

หลังจากที่ Aplin เล่นจบไป คนในงานก็เริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในที่สุดแจ๊คได้ขึ้นมาเล่นของวงตัวเอง The Rovers อย่างเป็นทางการแล้วครับ ครั้งนี้ได้มือเบสเป็นเนะจากวง Roof  เข้ามาเสริมทัพ จากที่ได้ฟังสดครั้งนี้ถือว่าฝีมือกีตาร์ไม่ธรรมดา งานนี้ก็ประเคนมากันทั้งเพลง จับมือ, จักรวาล และมีเพลงใหม่ที่ยังไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อนเช่นกัน เปิดเผยตัวกันที่นี่ที่แรก และที่เซอร์ไพรซ์เรามากคือมีการคัฟเวอร์เพลง I Wanna Be With You ของ Road Movie ด้วย หูย กรี๊ดแตกเป็นเพลงที่หวานหยดย้อยมากที่สุดเพลงหนึ่งของเรา ปิดท้ายด้วยเพลงฮิตอย่าง เธอในนิทาน ซึ่งทุกคนใน Play Yard จากที่ฟังกันด้วยความตั้งใจ ก็เริ่มร้องเพลงกันดังเป็นเสียงเดียวกัน เป็นอีกหนึ่งโมเม้นต์ดี ๆ ของคืนนี้ ต้องรอกันต่อไปว่าเพลงใหม่ของวงนั้นจะปล่อยอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่

img_0489

ปิดท้ายด้วยวงสายแข็งอีกหนึ่งวงอย่าง ปลานิลเต็มบ้าน ที่สมาชิกนั้นเต็มเวทีเกินไปจนต้องออกมาตั้งเพอร์คัสชั่นอยู่ข้างล่างเวทีเลยทีเดียว  ถึงแม้วงอื่นเขาจะมาสายชิล ๆ เย็น ๆ สบาย ๆ แต่ทางวงบอกเลยว่างานนี้พี่ขอแหกกฏ! เราจัดเต็มแบบฟูลแบนด์แถมเพลงอีกไม่อั้น วันนี้เรียงเพลงกันเป็นคอนเซ็ปต์ โดยมีที่มาจากเพลง นาฬิกา เรียงตั้งแต่ช่วงความรักหวานชื่นไปจนถึงการเลิกราและกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมอีกครั้ง ตอนที่เข้าแต่ละเพลงก็จะมีการเกริ่นเรื่องโดยตลอดทำให้โชว์นี้ต่อเนื่องไม่ขาดช่วง มาตั้งแต่ บอก, ขอบคุณ,โลกส่วนตัว ที่มีการโซโล่แซ็กโซโฟนอย่างเร่าร้อน และสร้างความช็อกด้วยการบอกว่าให้มือแซ็กโซโล่ไปก่อน เพราะมือกลองไปเข้าห้องน้ำพอดี แบบนี้ก็ได้ด้วยเหรอออ ต่อด้วย ถ้าไม่มี  และ แค่นั้นเอง ที่ได้ Aplin เข้ามา featuring เสริมสร้างความอ้างว้างมากขึ้น รักไม่เคย, คิดดีดี ปิดท้ายด้วยนาฬิกา ที่เรียกสเต็ปของคนในงานออกมาเต้นรำกันหน้าเวทีอย่างสนุกสนาน เรียกว่าจัดหนักจัดเต็มเกือบหนึ่งชั่วโมง ปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยพลังงานเอ่อล้นไปทั่วทั้งงาน

โดยรวมแล้ว เราค่อนข้างชอบบรรยากาศงานแบบนี้นะ เหมือนเป็นปาร์ตี้เล็ก ๆ ที่คนฟังได้เข้าถึงแฟนเพลงแบบอบอุ่นมาก ๆ ครั้งหนึ่ง ได้พบกับศิลปินที่เราอยากรู้ความเคลื่อนไหวของพวกเขาว่าตอนนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง และเป็นการแจ้งเตือนให้กับแฟนเพลงของทางค่ายปริณามทราบว่า หลังจากนี้พวกเขาจะเริ่มทยอยปล่อยของทั้งซิงเกิ้ลและอัลบั้มของศิลปินในค่ายแล้วนะ เตรียมใจรออุดหนุนกันได้เลยจ้า

Facebook Comments

Next:


Nattawoot Nimitchaikosol

นักอยากทำหนัง นอกจากชอบดูหนังประหลาด ชอบฟังเพลงไปทั่ว ล่าสุดชอบ BNK 48 และ เคยากิซากะ 46