News

เพลงย้วยล่าสุดจาก Summer Dress พร้อม mv ที่ฉันก็ว่า ดีออก

  • Writer: Montipa Virojpan

หลังจากที่พวกเขาได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่สอง Serious Music ออกมาเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับซิงเกิ้ลเปิดตัว 1917 และเพลงสุดละเมียดไพเราะ Sound Scape มาให้ได้ฟังกันอย่างพร้อมเพรียงบนสตรีมมิงและออนไลน์มีเดียต่าง ล่าสุด พวกเขาปล่อยเพลงซิงเกิ้ลที่สามออกมาแบบไม่ให้สุ้มให้เสียง พร้อมมิวสิกวิดิโอตัวแรกของอัลบั้มที่ได้ โตคิณ ฑีฆานันท์ ผู้กำกับคู่ใจมาช่วยตีความให้เพลงยิ่งยียวนขึ้นไปอีก เราจะได้พบกับนักแสดงที่คุ้นหน้ากันดี ทั้ง จูน Stylish Nonsense เม้ง Desktop Error กล้วย จริญตนาใก และ ทอมมี่ Srirajah Rockers มารับบทกวน ๆ ใน mv สนุก ๆ ได้กลิ่นอายแบบเกมโชว์จับคู่ยุค 70s ร่วมด้วยนางเอกสุดปัง ตาล—ปทุมวรรณ กุลปรียาวัฒน์ ที่ร่วมแข่งขันในรายการ The Face นั่นเอง

ดีออก เพลงอินดี้ป๊อปที่ผ่านการผสมผสานอิทธิพลกลิ่นอายโซลสมัยใหม่ มาปรับให้มีดนตรีแบบ Summer Dress ที่ยังเน้นซินธิไซเซอร์และกีตาร์ แต่ถูกปรับสไตล์กรเล่นให้ย้วยยานต่างจากอัลบั้มแรกโดยสิ้นเชิง คือแม้จะมีความเพราะและดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น แต่ด้วยเรื่องราวในเพลงและซาวด์บางอย่างในนั้นก็ทำให้สัมผัสถึงความขี้เล่นที่มีอยู่ในตัวพวกเขา

เนื้อหาของเพลงนี้มีที่มาจากการที่ แนท มือกีตาร์ฮัมทำนองภาษาต่างดาวขึ้นมาระหว่างแจม แล้วพอเต๊นท์ นักร้องนำได้ยินเป็นคำว่าขอมีแฟนอย่างเขาทีเขาก็เลยนึกหาเรื่องมาผูกต่อ จึงนึกไปถึงผู้หญิงสวยหลายคนที่อัพสเตตัสว่าเหงาจัง แต่มีคนมาไลค์หรือคอมเมนต์หลักร้อยหลักพัน จนเขาสงสัยว่าผู้หญิงเหล่านั้นไม่มีคนมาจีบเลยจริง หรอ ภายหลังพวกเขาจึงคิดว่าควรมีผู้หญิงมาร้องด้วยในเพลงเพื่อให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น จึงได้ ออม Telex Telexs มาร้องในน้ำเสียงแบบที่เราไม่คุ้นเคยมาก่อน

รับฟังเพลง ดีออก จาก Summer Dress บนเว็บไซต์ฟังใจได้ ที่นี่

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้