News

Lucy and Bourne ความเกรี้ยวกราดสุดน่ารักในดวงตาเจ้าเหมียว

  • Writer: Montipa Virojpan

ย้อนไปเมื่อต้นเดือน เราเห็นบรรดาเพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊กกระหน่ำแชร์เพลงของวงที่ไม่คุ้นชื่อมาก่อนอย่าง Lucy and Bourne พอกดเข้าไปฟังปุ๊บก็รู้สึกว่าเป็นเพลงที่มีซาวด์ดนตรีน่าสนใจ สืบไปสืบมาก็พบว่านี่คือโปรเจกต์ใหม่ล่าสุดของ ดุ่ย (Two Million Thanks, Youth Brush) และ หมิง แฟนของเขา

lucy

ดุ่ยบอกว่าการทำวงครั้งนี้ก็เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเขากับหมิงให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไปอีก (ทัมดีย์ อันนี้เราชอบมาก) ซึ่งที่มาของชื่อ Lucy and Bourne นี้ไม่ได้มีที่มาที่พิศวงงงงวยแต่อย่างใดหากแต่ ‘Lucy’ คือหนังที่นำแสดงโดย Scarlett Johansson ซึ่งเป็นหนังที่หมิงชอบ ส่วน ‘Bourne’ ก็ไม่พ้นตัวละคร Jason Bourne สายลับจากหนังแอ๊กชั่นบล็อกบัสเตอร์ที่ดุ่ยชื่นชอบนั่นเอง

ความน่าสนใจในเพลงของเขาและเธอคือความเรียบง่ายแต่หลากหลายด้วยสีสันของเสียงและเทคนิคการทดลองต่าง ๆ ที่ทำให้เพลงนี้เป็นมากกว่าเพลงฟังสบายทั่วไป เมโลดี้แปลกที่บาลานซ์กันระหว่างความหดหู่กับความมีหวัง แถมวิธีการร้องที่ใช้เสียงนุ่มนวลสบายหูดูน่ารักน่าหยิกนี้ กลับมีเนื้อหาที่มีความเจ้าคิดเจ้าแค้นอยู่หน่อย ๆ โดยพวกเขาเลือกให้มีประโยคตั้งต้นมาว่า I Kill You In My Mind เป็นประมาณว่า บางทีเกลียดใครมาก ๆ แต่จะไปฆ่าเขามันก็ไม่ได้ไง เลยฆ่าในใจซะเลย (เเต่เจ้าตัวบอกว่าไม่ได้เกลียดใครนะ) ส่วนอีกเพลงที่ปล่อยมาอย่าง Lucy Lan จะเป็นเพลงบรรเลงที่เป็นการตัดแปะเสียงต่าง ๆ มาทำเป็นบีทก่อน แล้วลองฟังว่าบีทเเบบนี้จะเหมาะกะเครื่องดนตรีอะไร ควรใส่เมโลดี้เเบบไหน

“ความจริงเเล้วเเฟนทำหน้าที่โปรดิวซ์นะ (หัวเราะ) เขาก็บอก mood & tone มาก่อน เพลงช้าหรือเร็วก็บอกมา อยากได้เมโลดี้เเบบไหน หม่นหรือสนุก หรือสดใสไรงี้ เดี๋ยวเพลงหน้าโผงผางเเน่ เเต่ก็มีความคิ้วต์อยู่เหมือนกัน”

13914163_801808496585318_885431606577610509_o

ซึ่งถ้าพวกเขาทำเพลงออกมามากกว่านี้ เหล่าแฟน ๆ ก็เตรียมรอฟังอัลบั้มเพลงของพวกเขาได้เลย ส่วนใครที่คิดถึง Two Million Thanks หรือ Youth Brush ก็ต้องรอกันสักพักใหญ่ เพราะการทำเพลงหลายวงควบคู่กันไปทำให้กระบวนการต่าง ๆ ช้าลง

“เเต่ก็ไม่มีอะไรเเน่นอน ถ้าคิดออก เเต่งได้ อัดเสร็จก็ปล่อยเลยอยู่เเล้ว”

ติดตามความเคลื่อนไหวของ Lucy and Bourne ได้ ที่นี่ และรับฟังเพลงของพวกเขาบนฟังใจได้ ที่นี่

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้