Nobuna กลับมาอีกครั้งพร้อมเพลง Gravity ความดึงดันอันรุนแรงของคนที่ทำตามฝัน

News

Nobuna กลับมาอีกครั้งพร้อมเพลง Gravity ความดึงดันอันรุนแรงของคนที่ทำตามฝัน

  • Writer: Montipa Virojpan

เป็นอีกวงที่ขยันทำเพลงออกมาแบบไม่ให้แฟนเพลงได้พักหายใจกันเลย สำหรับ Nobuna แล้วแต่ละเพลงก็ถูกจริตเราไปหมดซะด้วยสิ อย่างเพลงล่าสุดที่ชื่อว่า Gravity นี้เป็นเพลงที่มีส่วนผสมของ post hardcore ซึ่งเป็นแนวทางอันโดดเด่นของวงอยู่แล้ว ผนวกเข้ากับซาวด์แบบ emo, punk, nu-metal จากปลายยุค 90s ถึงต้น 2000s ซึ่งได้ เจย์ วง Defying the Decay มาทำเสียงสแครชสอดแทรกเข้าไปในเพลงเพื่อสร้างสีสันที่แปลกใหม่ด้วย แต่แน่นนอนว่าวงก็ไม่ลืมเอกลักษณ์ที่จะมีเสียงของดนตรีคลาสสิกต่าง ๆ อย่างไวโอลนหรือเปียโนที่บรรเลงซาวด์อ่อนโยนคลอไปกับดนตรีที่หนักหน่วงของพวกเขา

เพลงล่าสุดที่ชื่อว่า Gravity นี้เป็นเพลงที่มีส่วนผสมของ post hardcore ซึ่งเป็นแนวทางอันโดดเด่นของวงอยู่แล้ว

สำหรับเนื้อหาของเพลงนี้มาจากประสบการณ์ชีวิตที่ต้องเผชิญกับอุปสรรค์และความยากลำบากจากการทำตามความฝันที่พบกับคำถาม และการดูถูกจากความไม่เข้าใจของครอบข้างต่อสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ ซึ่งเพลงนี้เหมือนเป็นการบอกกับคนเหล่านั้นว่า “คุณไม่ต้องมายุ่งกับผมหรอก ผมรู้ว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ ชีวิตนี้ผมขอเลือกเอง จะสำเร็จไม่สำเร็จมันไม่ใช่ปัญหาของคุณเลย”

พร้อมที่จะโดนดูดเข้าไปในหลุมดำแห่งความมันนี้หรือยัง

VELS. วงปิศาจ Math Rock แห่งเชียงใหม่ กลับมาแล้วใน Refraction

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้