News PR News

ธนาคารกรุงศรี ฯ จัดงานพูดดี ๆ สร้างแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นใน Cat Talk เดี่ยวไมโครโฟน 11 ประสบการณ์ชีวิตสู่แรงบันดาลใจ

29 เมษายน 2560

cat-talk2017

ธนาคารกรุงศรีฯ จัดงานพูดดี ๆ สร้างแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นใน “Cat Talk เดี่ยวไมโครโฟน 11 ประสบการณ์ชีวิตสู่แรงบันดาลใจ” เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ร่วมกับ แคท เรดิโอ จัดกิจกรรม “Cat Talk เดี่ยวไมโครโฟน 11 ประสบการณ์ชีวิตสู่แรงบันดาลใจ” รวบรวมคนดัง 11 คนจาก 11 อาชีพ  ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวในมุมใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน เพื่อส่งต่อและสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ให้กับคนรุ่นใหม่ โดยมีศิลปินชื่อดัง ผู้กำกับหนังมากความสามารถ และเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาส่งแรงบันดาลใจดี ๆ ให้กับวัยรุ่นชาว แคท เรดิโอ เมื่อวันเสาร์ ที่ 29 เมษายน 2560 ณ โรงภาพยนตร์ เอ็มพริเว่ ชั้น 5 เอ็มโพเรียม ที่ผ่านมา

คุณพิตตินันท์ พิทยาวิวิธ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการตลาดลูกค้ารายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้เล่าให้ฟังถึงความร่วมมือกับทางแคท เรดิโอ “ในการจัดงานนี้เพื่อส่งเสริมให้น้อง ๆ คนรุ่นใหม่ที่มีความฝัน เพราะเราเล็งเห็นว่าวัยรุ่นนั้นเป็นกำลังสำคัญในอนาคต เป็นวัยที่ค้นหาตัวตนและลองผิดลองถูก ธนาคารกรุงศรีฯ จึงดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับวัยรุ่น นักศึกษา ที่อยากจะประสบความสำเร็จในอนาคตตามอย่างที่ตัวเองฝัน ทางธนาคารหวังว่างานนี้จะเป็นจุดเริ่มต้น ที่น้อง ๆ จะสามารถประยุกต์ใช้กับความฝันของตัวเอง เปลี่ยนความฝันให้เป็นความสำเร็จ จากการแบ่งปันประสบการณ์ต่าง ๆ จากผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายอาชีพ ปัจจุบันนี้ทางธนาคารมีโครงการ Plan Your Money เพื่อให้น้องๆ พร้อมที่จะวางแผนการเงินของตัวเอง โดยทางธนาคารกรุงศรี ฯ จะเข้าไปให้ความรู้แก่น้อง ๆ ตามสถานศึกษาต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้น้อง ๆ ได้รับความรู้ทางการเงินที่ถูกต้อง”

%e0%b8%84%e0%b8%b8%e0%b8%93%e0%b8%9e%e0%b8%b4%e0%b8%95%e0%b8%95%e0%b8%b4%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%97%e0%b9%8c-%e0%b8%9e%e0%b8%b4%e0%b8%97%e0%b8%a2%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b8%b4

ภายในงานมีตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ต่างออกมาแบ่งปันประสบการณ์ดีๆ เริ่มด้วยคนแรก แซม ตันสกุล MD,Krungsri Finnovate ผู้ผลักดันระบบฟินเทคในเมืองไทย ได้เล่าให้ฟังถึงประสบการณ์การทำงานทางด้านธนาคารของเมืองไทยว่า “ในตอนนี้เราอยู่ในยุคที่ทุกอย่างเป็นเทคโนโลยี ในสมัยก่อนเรามองว่าเรื่องการเงินต้องไปที่ธนาคารเท่านั้น เป็นเรื่องใกล้ตัว แต่ปัจจุบันไม่ใช่แล้ว เรามีฟินเทคหลากหลายเว็บไซค์ที่ส่งเสริมเข้ามา เพื่อทำให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย”

หมู – ชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Suckseed ได้เล่าว่า “ในช่วงแรกที่ได้มาเป็นผู้กำกับเราเจอแต่ปัญหา โดยเฉพาะเรื่องฝน เพราะเมื่อไหรที่ออกกอง ฝนตกลงมาทุกครั้งเหมือนแกล้งกัน ซึ่งในตอนแรกเราไปโฟกัสแต่เรื่องฝน โทษหมดทุกอย่าง มองว่าเป็นปัญหาที่ใหญ่มาก วันหนึ่งผมได้กลับมาคิดว่า บางอย่างเราควบคุมมันไม่ได้ ทุกสิ่งมันมีปัญหาอยู่ในตัวมันเอง ไม่ว่าเราจะทำอะไรเราก็จะเจอปัญหา สุดท้ายแล้วมันอยู่ที่เราเลือกที่จะโฟกัส ถ้าเราโฟกัสแต่ปัญหาเราก็ไม่สามารถที่จะเดินหน้าต่อไปได้ เพราะฉะนั้นถ้าทำงานแล้วเจอปัญหา จงเอาปัญหาที่มีมาแก้ไขให้เป็นทางออก ปัญหาไม่ใช่ทางตัน แต่คือการนำไปสู่สิ่งใหม่ ๆ”

เจ – มณฑล จิรา ผู้ก่อตั้งเทศกาล Wonderfruit ได้แบ่งบันประสบการณ์ถึงการก่อตั้งว่า “เราเริ่มต้นมาจากที่เราต้องการจะทำงานสิ่งแวดล้อม แต่งานสิ่งแวดล้อมแบบเดิม ๆ มันน่าเบื่อ เราอยากจัดงานที่ไม่เหมือนใคร  เราเลยนำเอาเทศกาลดนตรีเข้ามาผสมเข้ามาในงาน นั้นเป็นจุดเริ่มต้นของงาน Wonderfruit ซึ่งเมื่อจัดงานมาก็ถือว่าประสบความสำเร็จมาเรื่อย ๆ เราได้ใส่กิมมิกในกิจกรรมต่าง ๆ อย่างปีล่าสุด เราทำแก้วน้ำจากเปลือกข้าวโพด  และทุกคนที่ซื้อแก้วนี้ก็จะได้ร่วมบริจาคในการปลูกป่าอีกด้วย”

%e0%b8%84%e0%b8%b8%e0%b8%93%e0%b9%81%e0%b8%8b%e0%b8%a1-%e0%b8%95%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%aa%e0%b8%81%e0%b8%b8%e0%b8%a5

ทิม – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นักธุรกิจออแกนิคพันล้าน เล่าว่า “ประเทศไทยแต่ก่อนเราอยู่ในยุคที่ทำมากได้น้อย หมายความว่า เราขายออกอย่างเดียว ขายข้าวเปลือก ในราคาต่ำ เราขายในปริมาณมาก เพื่อให้ได้เงินมาเพียงน้อยนิด ก่อนที่จะมาทำน้ำมันจากรำข้าว ผมศึกษาว่าข้าว 1 เมล็ด มันสามารถแปรรูปมาทำอะไรได้บ้าง พอศึกษาทำให้ได้พบว่าข้าว 1 เมล็ด ทำได้เกือบ 50 ผลิตภัณฑ์ และแต่ผลิตภัณฑ์มันสามารถสร้างมูลค่าคูณร้อยเท่าให้จากราคาตั้งต้น นั้นคือสิ่งที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่าเราสามารถทำน้อย แต่ได้มากได้ เพราะฉะนั้นแล้ว เราควรสนับสนุนผลักดันภาคการเกษตรของเราให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ต่อยอดจากสิ่งที่มี”

นภ พรชำนิ ผู้ก่อตั้งองค์กรเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมไทยในซานฟรานซิสโก โดยได้เล่าเรื่องราวของความสุขจากการได้เป็นตัวแทนคนไทยในซานฟราน ฯ ในการทำหน้าที่สำคัญ “ตัวผมเองเป็นคนที่มีหลากหลายบทบาท แต่ละบทบาททุกคนคงจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้ผมอยากมาเล่าให้ฟังคือถึงอีกหนึ่งความสุขที่ผมที่ทำอยู่ ผมอยู่ที่ซานฟรานซิสโกมาสิบปี สิ่งที่ผมภูมิใจที่สุดคือการนำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ขณะนั้นทุกคนต่างมีความรู้สึกเดียวกันคือความสูญเสีย เรารู้สึกผูกพันกับพระองค์ท่าน เราจึงคิดอยากจะร้องเพลงสรรเสริญ ฯ เพื่อเป็นการเทอดพระเกียรติ โดยเราได้รวบรวมคนไทยที่อยู่ที่นั้นมาร้องเพลงด้วยกัน และสิ่งประหลาดใจที่ได้พบคือ เด็กไทยในประเทศนั้นสามารถร้องเพลงได้ แม้เด็กเหล่านั้นจะพูดภาษาไทยไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่ทุกคนก็สามารถร้องมันได้ด้วยความสุข มันทำให้เกิดความเชื่อมต่อกันทางด้านความรู้แม้อยู่ต่างแผ่นดินกัน มันทำให้ผมได้พบว่าเราทุกคนต่างมีสิ่งที่ยึดเหนี่ยวเดียวกัน”

%e0%b8%84%e0%b8%b8%e0%b8%93%e0%b8%a2%e0%b8%ad%e0%b8%94-wongnai-com

ยอด ชินสุภัคกุล เจ้าของ wongnai.com เล่าให้ฟังถึงประสบการณ์การก่อตั้ง Wongnai ขึ้นมาว่า “เรามีเป้าหมายอยากทำเว็บไซค์ 2.0 ทางด้านอาหารที่เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย เรามองหาไอเดียต่างๆ จนพบว่าสิ่งที่เราชอบที่สุดคือการกิน และบ้านเรามีร้านอาหารมากมายในประเทศไทย ในทางตรงข้าม เราไม่มีเว็บไซค์ที่แนะนำร้านอาหารว่าร้านไหนดี ร้านไหนอร่อย เราจึงก่อตั้งเว็บขึ้นมา เพื่ออยากให้เกิดพื้นที่ที่แต่ละคนมาแบ่งบันร้านอาหากัน โดยในตอนแรกของการทำเว็บไซค์นั้นไม่ประสบความสำเร็จ และขาดทุนเกือบสองปี เราสู้เราลงทุนทุกอย่าง จนได้มาเจอผู้ลงทุนที่ดี ทำให้ wongnai  มีอย่างเช่นทุกวันนี้ สิ่งที่เราค้นพบคือ สูตรสามอย่าง ได้แก่ Right Team x  Right Market x Right Time ถ้ามีสิ่งนี้ครบ ธุรกิจคุณประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน”

%e0%b8%9b%e0%b9%8a%e0%b8%ad%e0%b8%94-modern-dog

ป๊อด – ธนชัย อุชชิน หรือ ป๊อด Modern Dog ได้แบ่งบันประสบการณ์ในวงการตลอด 23 ปีว่า “ผมเข้าวงการมาด้วยความฝันและความแปลก เพราะความแตกต่างที่ทำให้ผมกลายมาเป็นโมเดิร์นด็อก แต่สิ่งที่ทำให้ผมยังคงอยู่ในวงการและอยู่ในสังคมได้ถึงทุกวันนี้คือ ต้องมีสติ สติที่ดีและมีศักยภาพ เพราะสติคือหัวใจ มันทำให้เรารู้ทันความคิดและอารมณ์ของเรา ผมเชื่อว่าศักยภาพของมนุษย์นั้นวัดกันที่คุณภาพสติ การมีสติที่ดีจะส่งผลต่องานที่เราทำ ต่อชีวิตที่เราเป็น อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคืออย่ายึดติด การยึดติดกับตัวตนว่าเราเป็นใครมันจะปิดกั้นความคิด ทำให้ไม่สามารถทำงานออกมาได้ดี” ทั้งนี้ป๊อดทิ้งท้ายว่าในทุกเวลาที่ยากลำบาก ยังมีแสงสว่างและความหวังอยู่เสมอ ขอให้ทุกคนอย่าพึ่งยอมแพ้

cat-talk2017-2

ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากวง Polycat ที่มาสร้างความสนุกปิดท้ายภายในงาน และน้อง ๆ วัยรุ่นที่เขาร่วมงานต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มางานนี้ได้แรงบันดาลใจในการไปเติมเต็มความฝันและต่อยอดในสิ่งที่อยากทำในอนาคตเยอะมาก ต้องขอบคุณธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ แคท เรดิโอ ที่จัดงานดี ๆ แบบนี้ขึ้นมา และสนับสนุนแรงบันดาลดี ๆ ให้วัยรุ่นทุกคน

ใครไม่อยากพลาดกิจกรรมดี ๆ อย่าลืมติดตาม  www.thisiscat.com  และ www.facebook.com/thisiscatradio

Facebook Comments

Next: