News PR News

คอนเสิร์ต Fukushima Youth Sinfonietta in Bangkok บทเพลงชีวิตของเยาวชนตัวเล็กๆ ที่เปี่ยมไปด้วยความหวังและการกำเนิดใหม่ของจังหวัดฟุกุชิมะ

กรุงเทพฯ – เพื่อร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณร่วมถวายความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเฉลิมฉลองครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น   สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมกับ มูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ (Bangkok Symphony Orchestra Foundation) โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ โรงเรียนกรุงเทพ คริสเตียนวิทยาลัย และโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย จัดคอนเสิร์ตออร์เคสตรา “Fukushima Youth Sinfonietta in Bangkok” (ฟุกุชิมะ ยูธ ซินโฟนิเอตตา อิน แบงคอกในวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2560 ประตูเปิด เวลา 19.00 น. การแสดงเริ่มเวลา 19.30 น. ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7  สยามสแควร์วัน

koc-musicians-teaching3_2016-fukushima

นับเป็นครั้งแรกที่วงฟุกุชิมะ ยูธ ซินโฟนิเอตตา ที่มีสมาชิกเป็นเยาวชนชาวจังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น อายุระหว่าง 1318 ปี จำนวนมากกว่า 60 ชีวิต ที่จะมาเปิดแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทยเพื่อแสดงความขอบคุณแก่คนไทยที่ไม่เคยทิ้งพวกเขาในยามมีภัยพิบัติ

วงฟุกุชิมะ ยูธ ซินโฟนิเอตตาก่อตั้งขึ้นโดย Keys of Change ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ใช้ดนตรีเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือเยียวยาเยาวชนผู้ด้อยโอกาสในประเทศต่างๆ ให้กลับมีความฝัน ความหวังและกำลังใจ รักษาจิตใจที่บอบช้ำ  โดยมีประเทศที่ไปช่วยเหลือเยียวยามาแล้วมากมาย อาทิ อะเมซอน เบซิน (Amazon Basin)อูกานดา (Uganda) และฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นจังหวัดที่ประสบเหตุการณ์สึนามิอย่างรุนแรง แผ่นดินไหว และโรงงานนิวเคลียร์ระเบิด ทำให้เกิดความสูญเสียมากมาย เยาวชนจำนวนไม่น้อยสูญเสียบ้านและครอบครัว สูญเสียกำลังใจ ดนตรีได้ทำให้เยาวชนเหล่านี้กลับมามีความมั่นใจ ความสุข  ความฝัน และความหวังอีกครั้ง
 

section4_2017-fukushima

นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสอันดีในการแสดงคอนเสิร์ตร่วมกันระหว่างนักดนตรีเยาวชนของวงฟุกุชิมะและนักดนตรีเยาวชนของไทย ได้แก่ นักดนตรีเยาวชนของวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ และคณะนักร้องประสานเสียงของโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย และนักร้องประสานเสียงโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จะได้ร่วมกันบรรเลงและขับร้องเพลง “แผ่นดินของเรา” เพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน โดยมี อาจารย์วานิช โปตะวานิช วาทยกรของวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ เป็นวาทยกรรับเชิญ

ผู้สนใจสามารถบริจาคเพื่อสนับสนุน Fukushima Youth Sinfonietta ได้ตามกำลังศรัทธา โดยการบริจาคทุก 500 บาท จะได้รับบัตรชมการแสดง 1 ใบ สามารถติดต่อสอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดการบริจาคได้ที่ มูลนิธิดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ โทร. 02255 6617 ถึง 8

Facebook Comments

Next: