News PR News

Sofar Sounds Bangkok กลับมาอีกครั้งในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

 

Sofar Sounds Bangkok กลับมาอีกครั้งในวันที่ 19 สิงหาคมนี้


Panchika KittipaloPR & Community Staff ประจำฟังใจ

เรากลับมาแล้ว! Sofar Sounds ชุมชนดนตรีที่พาศิลปินกับผู้ชมมาเจอกันแบบใกล้ชิดในคอนเสิร์ตลับตามสถานที่ต่างๆทั่วโลก กำลังจะกลับมาที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง และแน่นอนว่า เราจะไม่บอกไลน์อัพศิลปินและสถานที่จัดงานเช่นเคย เข้าไปลงทะเบียนและรอติดตามกันได้ ในวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2560 นี้

Sofar Sounds (เป็นคำย่อมาจาก Songs from a room และเป็นคำพ้องเสียงของโซฟาในห้องนั่งเล่น) มีจุดเริ่มต้นในปี 2009 จากชาวอังกฤษ 3 คนคือ Rafe Offer, Rocky Start และ Dave J. Alexander ที่ไม่พอใจกับประสบการณ์การดูคอนเสิร์ตที่คนรอบข้างเอาแต่เล่นมือถือโดยไม่สนใจศิลปิน, พูดคุยกเสียงดัง หรืออยากจะไปดูแค่วงดังที่ตัวเองร้องตามได้ ทั้งสามคนคิดว่ามันจะต้องมีวิธีที่ดีกว่านี้จะที่ดึงเสน่ห์ที่แท้จริงของดนตรีออกมา จึงลองจัดคอนเสิร์ตขึ้นในห้องนั่งเล่นของตัวเอง  โชว์เล็กๆ ที่ผู้ชมจะได้ดูอย่างใกล้ชิด เข้าถึงความรู้สึกของศิลปิน และมีความสุขกับเสียงเพลงอย่างแท้จริง ปรากฏว่ามันกลายเป็นที่รวมตัวของกลุ่มคนรักดนตรีที่มีปัญหากับคอนเสิร์ตทั่วไปเหมือนกัน หลังจากนั้นคอนเซ็ปต์ของ Sofar Sounds ก็เริ่มขยายไปตามเมืองต่างๆทั่วโลก

ปัจจุบัน Sofar Sounds เกิดขึ้นตามสถานที่เล็กๆที่ซ่อนอยุ่ใน 366 เมืองทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นของใครสักคน มุมเก๋ๆในพิพิธภัณฑ์ ร้านเฟอร์นิเจอร์เก่า หรือชานชลาสถานีรถไฟใต้ดิน และเนื่องจากสถานที่มักจะมีพื้นที่จำกัด ผู้ชมที่สนใจเข้าร่วมงานต้องลงทะเบียนและผ่านการสุ่มเลือกของทีมงานก่อนเสมอ โดยคอนเสิร์ตของ Sofar Sounds จะไม่บอกสถานที่จัดงานหรือไลน์อัพวงที่มาเล่น เพราะอยากเห็นผู้ชมมาเพราะอยากเจอประสบการณ์ดนตรีดีๆ มากกว่าชื่อเสียงของวง

Sofar Sounds Bangkok เคยจัดงานที่กรุงเทพฯมาแล้ว 6 ครั้ง (ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2016) นอกจากเสียงเรียกร้องของผู้ชมที่อยากเห็น Sofar Sounds กลับมาหลังจากหยุดพักไป 1 ปีครึ่งนั้น ทางทีมผู้จัด ซึ่งเป็นทีมงานอาสาสมัครทั้งหมด ก็อยากให้งานนี้กลับมาเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนศิลปินในประเทศที่ยังไม่มีพื้นที่เพียงพอในการเผยแพร่ผลงานตัวเอง

ถ้าอยากเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ดนตรีสดที่ไม่เหมือนใครนี้ สามารถลงทะเบียนได้ที่ www.sofarsounds .com/bangkok

 

Facebook Comments

Next: