News PR News

ปัจฉิมนิเทศ เพลงรักที่พร้อมกระตุ้นให้ใครบางคนปลดปล่อยสิ่งที่ค้างคาในใจ ผลงานล่าสุดจากวงดนตรีระดับฝีมือคุณภาพ Znowball ภายใต้สังกัด Five Four Records

Znowball อีกหนึ่งกลุ่มศิลปินคุณภาพที่คร่ำหวอดในวงการเพลงตั้งแต่ยุคอินดี้ ไล่เรียงมาจนถึงการทำงานเบื้องหลังศิลปินมากมาย  และล่าสุดกับการทำงานเพลงของตัวเองอย่างเป็นทางการในรอบหลายปี  กับผลงานเพลงที่ชื่อ “ปัจฉิมนิเทศ”  ภายใต้สังกัด Five Four Records ค่ายเพลงที่เน้นการทำงานเพลงคุณภาพที่ศิลปินมีส่วนร่วมในการทำงานเพลงที่เน้นกันว่า “ตัวจริง” เท่านั้นที่จะได้ทำงานร่วมกับค่ายเพลงน้องใหม่แห่งนี้

Znowball (สโนวบอล) คือ วงดนตรีที่ให้ความหมายตัวเองในทำนองที่ว่า “เหงาๆ หนาวๆ”  โดยมีสมาชิกในวง 4 คน  คือ Max จักรกฤช วานิชอิสสระ (ร้องนำ), Ghun กัญจน์ หวังธรรมเกื้อ (กีตาร์),  Max สิทธิชัย แสงป้อม (เบส) และ Ya ชยา เสือสมิง (กลอง)  ซึ่งในการทำงานเพลงของวงก็ได้มีการพัฒนาแนวทางด้านดนตรีมาอย่างต่อเนื่อง  และล่าสุดกับผลงานเพลง “ปัจฉิมนิเทศ”  ก็ถือเป็นพัฒนาการอีกก้าวหนึ่งของวง  กับดนตรีในแนวอินดี้-ร็อค โดยเพลง “ปัจฉิมนิเทศ”  นี้ถือเป็นเพลงแนะนำตัวเองของ Znowball  ที่เริ่มต้นจาก Max สิทธิชัย เป็นคนเขียนเนื้อร้อง  ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการชมภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง “เพื่อนสนิท” กับบางฉากในภาพยนตร์ซึ่งเล่าถึงการเก็บงำอะไรไว้บางอย่างแล้วหาโอกาสที่จะพูดบอกเล่าสิ่งนั้น  กลายเป็นแรงบันดาลใจสร้างเป็นเพลงนี้ขึ้น

znowballcoverjpeg

ผลงานของ Znowball  จะขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องของการสื่อสารเนื้อหาของเพลงจากอารมณ์ความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับตัวตนของวงอย่างเป็นธรรมชาติ  ในส่วนของดนตรีมีการเรียบเรียงจากสมาชิกที่ร่วมกันนำเสนอความคิดทางดนตรีให้ออกมาในแนวเพลงป๊อบร็อคตามคอนเซ็ปท์ของวง โดยจุดที่คิดว่าเป็นจุดที่แสดงตัวตนของวงที่สุดคือ ความเป็น อินดี้ ป๊อบ ไปจนถึง Brit Pop  เป็น sound ของ znowball ที่เป็นเอกลักษณ์  ด้วยไลน์กีต้าร์ที่ไพเราะ ผสมกับ เสียง Synthesizer จึงทำให้เพลงนี้สะดุดหูคนฟังตั้งแต่ intro เสียงร้องที่นุ่ม เท่ห์ ของ Max ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เพลง “ปัจฉิมนิเทศ” ถูกใจใครหลายๆคน ในส่วนของเนื้อหา “ปัจฉิมนิเทศ” จะพูดถึงความรักที่ยังไม่ได้ถูกพูดออกไป อาจเพราะด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง คำว่า “รักเธอ” จึงถูกเก็บเอาไว้อยู่กับตัวเราคนเดียว จนถึงช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตที่คิดว่ายังไงๆ ก็ต้องพูดออกไป เพราะอาจจะไม่ได้เจอเธออีกแล้วในชีวิตและมิวสิควีดีโอเพลงนี้ก็สื่อถึงเนื้อหาของการเก็บงำความรู้สึกจนกระทั่งเลยผ่านเวลามานานซึ่งลึกซึ้งและกินใจมาก  โดยได้ถ่ายทำเทคนิครีเวิร์สซึ่งถือว่ายากพอสมควรในการทำงานทุกขั้นตอน ซึ่งมั่นใจว่าแฟนเพลงของวง Znowball  ที่ได้ฟังจะต้องรู้สึกถึง “อิน” ในเนื้อหาทันที  และมั่นใจว่าแฟนเพลงจะต้องชื่นชอบกับผลงานเพลงล่าสุด  “ปัจฉิมนิเทศ”  เพลงนี้อย่างแน่นอน

รับฟังปัจฉิมนิเทศบนฟังใจได้ ที่นี่

Facebook Comments

Next: