News

จะได้ดูใครบ้างใน St Jerome’s Laneway Festival 2018 – Singapore

  • Writer: Montipa Virojpan
  • Photos: Laneway Festival Singapore

กลับมาอีกครั้งกับ St Jerome’s Laneway Festival เทศกาลดนตรียอดนิยมของเด็กไทย ที่ยอมลงทุนบินไปสิงคโปร์เพื่อเสพวงดนตรีวงโปรดที่อาจไม่มีโอกาสโฉบมาเล่นในบ้านเรา

22135331_1858376140845763_8142725403062181369_o

เป็นประจำทุกปีที่จะต้องมีคนนั่งเก็งไลน์อัพว่าปีนี้จะได้เจอกับวงไหนบ้าง โดยเริ่มจากการสำรวจตลาดว่ามีศิลปินคนไหนออกอัลบั้มใหม่ มีทัวร์ในประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงตามติดไลน์อัพของ Laneway ที่ประเทศออสเตรเลียซึ่งเป็นประเทศต้นกำเนิดของเทศกาลดนตรีอันนี้ตั้งแต่ปี 2005 ซึ่งโดยปกติแล้ว ไลน์อัพที่ออสเตรเลียกับสิงคโปร์จะมีความใกล้เคียงกันอยู่ 60% นั่นคือวงพีค ที่เราอยากดูกันที่ออส มักจะไม่มาเล่นที่สิงกันหรอก (ฮือ)

screen-shot-2560-10-16-at-12-47-35-pm

แต่กับปีนี้ ทันทีที่ไลน์อัพออสออกมาก็ได้ตาอ้าปากค้าง เพราะพีคมากจริง มีทั้ง Aldous Harding, Alex Cameron, Amy Shark, Anderson Paak & The Free Nationals, BADBADNOTGOOD, Billie Eilish, Bonobo, Cable Ties, City Calm Down, Dream Wife, Father John Misty, KLLO, Loyle Carner, Mac DeMarco, Miss Blanks, Moses Sumney, ODESZA, Rolling Blackouts Coastal Fever, (Sandy) Alex G, Shame.Slowdive, Sylvan Esso, The Babe Rainbow, The Internet, The War On Drugs, TOKiMONSTA, Wolf Alice ทุกคนก็ภาวนาสวดมนต์ขอพรจากองค์เทพร็อกโทเปียบันดาลให้วงทั้งหมดทั้งมวลยกกันมาเล่นที่สิงคโปร์ จะได้ประหยัดตั๋วเครื่องบินกันไปอีกนิด

screen-shot-2560-10-16-at-12-49-40-pm

และหลังจากที่ไลน์อัพสิงคโปร์ออกมา อ้อหอออออ คัดตัวพีค ที่อยากดูมาครบเลย ตั้งแต่ Aldous Harding, Amy Shark, Anderson Paak & The Free Nationals, Billie Eilish, Bonobo, Father John Misty, Loyle Carner, Mac DeMarco, Moses Sumney, Rolling Blackouts Coastal Fever, Slowdive, Sylvan Esso, The Internet, The War On Drugs และที่สุดของวงร็อกแห่งยุค Wolf Alice!!! (เจอพี่หน้าเวทีแน่!)

screen-shot-2560-10-16-at-12-46-58-pm

ก็น่าเสียใจมากที่อดดูวงสายย้วยในดวงใจอย่าง (Sandy) Alex G, The Babe Rainbow ส่วน TOKiMONSTA ก็เคยมาเล่นที่บ้านเราไปเมื่อเดือนก่อนแล้ว แต่สำหรับ BADBADNOTGOOD ก็มีลุ้นนะว่าจะได้ดูกันแถว นี้ปีหน้า ซึ่งถ้าใครไม่อยากรอและเงินถึงก็เชียร์ให้ไปที่ออสเตรเลีย มีให้เลือกหลายเมืองหลากบรรยากาศ ทั้ง Auckland, Melbourne, Sydney, Brisbane, Adelaide และที่ Fremantle จะได้ดูแบบครบวงมากที่สุด เพราะมีศิลปินบางกลุ่มเท่านั้นที่มา exclusive กับเทศกาลแค่ในเมืองนี้

screen-shot-2560-10-16-at-12-53-25-pm

ส่วนเราชาวไทยที่โดนทั้งคอนเสิร์ตและเฟสติวัลทั้งในและนอกประเทศช่วงสิ้นปีทำร้ายมาเยอะแล้ว ขอไปประเทศใกล้บ้านแทน บัตรจำหน่ายแล้วที่ http://singapore.lanewayfestival.com/tickets/ มีแบบหาเพื่อนซื้อเป็นกลุ่มแล้วจะได้ถูกลงด้วย เอาล่ะ วางแผนการเงินกันดี เลือกโปรที่ใช่ แล้วไปเจอกันวันที่ 27 มกราคม ที่ The Meadow, Gardens by the Bay สิงคโปร์นะ

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้