Story

เปิดเผยเพลงฮิตในเกมฟุตบอลระดับตำนานภาคใหม่ FIFA17

  • Writer: Gandit Panthong

 

image-img

ได้เวลากลับมาอีกครั้งกับเกมยอดฮิตสำหรับแฟนฟุตบอลทั่วโลกอย่าง FIFA17 เกมที่แฟนฟุตบอลรอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ
ซึ่งในปีนี้ระบบของเกมก็ถูกพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ทาง EA SPORTS ภูมิใจเสนออย่าง Frostbite engine นั้นเอง ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นเดี๋ยวแฟนเกมนี้คงได้ลองกันเร็ว ๆ นี้ โดยในวันนี้ฟังใจซีนอยากจะนำเสนอในส่วนของเพลงประกอบเกมนี้ที่หลายคนติดตามกันมาเป็นอย่างดี เชื่อว่าใครที่เป็นแฟนเกมนี้จะเข้าใจดีว่า เพลงประกอบของเกมเพราะมาก บางเพลงไม่เป็นที่รู้จักของแฟนเพลงก็มาเป็นที่รู้จักกันในเกม FIFA นี่แหละ เพราะฉะนั้นฟังใจซีนจึงขอถือโอกาสที่เกมกำลังจะออกนี้หยิบ 6 เพลงที่อยู่ในเกมนี้มารีวิวให้ฟังกันซะหน่อยว่า ปีนี้ FIFA17 จะมีเพลงอะไรของศิลปินใดกันบ้าง 

ปล.แจ้งให้ทราบว่าเกมนี้จะออกในวันที่ 27 กันยายน ปี 2016 แฟนเกมส์สามารถซื้อได้ทาง Origin โดยตอนนี้สามารถ Pre – Order เกมกันก่อนได้ที่ Origin

Blur- Song 2 (Madeon Remix)

เริ่มต้นกันที่เพลงแรกขอพูดถึงเพลงในตำนานกันเลยอย่างเพลง Song2 ของวง Blur หรือที่ใครหลายคนคุ้นเคยกันดีกับท่อนที่ร้อง วู้ว…ฮู้ว จนติดปาก แท้จริงแล้วเพลงนี้เคยถูกนำมาประกอบเกมส์ FIFA ปี 98 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วหรือเรียกง่าย ๆ เมื่อ 18 ปีที่แล้วนั้นเอง ครั้งนี้ EA SPORTS หยิบเพลงนี้มาปัดฝุ่นอีกครั้ง โดยได้ดีเจหนุ่มน้อยอายุ 22 ปีชาวฝรั่งเศสอย่าง Madeon มาทำการ Remix เพลงนี้ให้มีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งเขาได้ทำเพลงนี้ไว้เมื่อ 4 ปีที่แล้วเชื่อได้ว่าทางทีมงาน EA SPORTS ไปเห็นเพลงนี้แล้วจึงชวนเขามาร่วมโปรเจคกับเกมนี้ ซาวด์เพลง Song2 รอบนี้จะมีความทันสมัยและชวนโยกมากขึ้นในรูปแบบของอิเล็กทรอนิกส์ใครที่ชื่นชอบเพลงแนวนี้อยู่ แนะนำให้ลองฟังกันดูครับ เชื่อว่า อรรถรสในการเล่นเกมของคุณจะเพิ่มมากขึ้นอีกทั้งเพลงนี้ได้ถูกนำไปใส่ใน FIFA 17 Official Gameplay Trailer อีกด้วย

Dizzee Rascal & Calvin Harris – Hype

โย่ว ๆ ยกมือขึ้นมา ปล่อยจอยแล้วโยกไปพร้อมกัน ไม่ใช่ครับ…ไม่ใช่ อีกหนึ่งเพลงที่ประกอบเกม FIFA 17 ปีนี้ที่ยังคงความเป็น EA SPORTS ได้อย่างดีกับการเลือกเพลงที่มีบีทแรง ๆ และมีความเป็น Hip Hop จังหวะแรง ๆ และเมามันใส่ไปลงในเกมนี้ โดยเพลงนี้เป็นเพลงของศิลปินฮิปฮอปอังกฤษอย่าง Dizzee Rascal และ Calvin Harris ดีเจหนุ่มจากสก๊อตแลนด์ที่ถ่ายถอดออกมาได้อย่างเจ๋งเป๋งซึ่งในเพลงนี้มีท่อนนึงที่กล่าวถึงนักฟุตบอลชื่อดังอย่าง Neymar อีกด้วย เป็นท่อนที่ร้องว่า “Seems like every time they take a shot they hit the crossbar. And I move like Neymar” เรียกได้ว่าเพลงนี้ใครที่ชอบเพลงโยก ๆ บีทหนักมีจังหวะรุนแรง คุณเหมาะกับเพลงนี้มาก หากเพลงนี้ขึ้นมาตอนกำลังจัดตัวผู้เล่นอยู่คุณอาจจะต้องลุกไปเต้นให้จบเพลงก่อนแล้วค่อยมาเล่นเกมก็เป็นได้ น่าจับตามองมากครับสำหรับเพลงนี้ใน FIFA17

KAMAU – Jusfayu (feat. No Wyld)

เบรกจากเพลงจังหวะบีทหนัก ๆ มาผ่อนลงหน่อยกับเพลงนี้ของ KAMAU ศิลปินฮิปฮอปชาวแคนาดา ภาพรวมของเพลงนี้จะมีความเป็น World Music ผสมกับบีท Rap ที่ค่อนข้างน่าสนใจเลย เนื้อเพลงมีการย้ำท่อนฮุคของเพลงให้เราจดจำได้ ซึ่งท่อนนั้นร้องว่า “I did it just for you I did it just for you And you just don’t care.” ที่สำคัญคือดูจากรูปทรงของเพลงนี้แล้วถ้าไปอยู่ในโหมด Career Mode หรือโหมดที่ผู้เล่นสามารถเป็นผู้จัดการทีมหรือสร้างนักเตะของตนเองได้ มันน่าจะเพลิดเพลินไม่น้อยกับเพลงนี้ ใครที่ชื่นเพลงแนวนี้เชื่อว่าจะติดใจเพลงนี้ได้ไม่ยาก

Paper Route – Chariots

เกม FIFA ต้องมีเพลงจังหวะแบบนี้หลายคนที่เล่นเกม FIFA มาหลายภาค น่าจะคุ้นเคยกับเพลงที่มีจังหวะกลาง ๆ เพลงนี้ก็เช่นกันครับ จังหวะของกลองที่เล่นในเพลงนี้จะเป็นการตีเป็นกรู๊ฟซ้ำกันทั้งหมดรวมไปถึงซาวด์ที่คุมเพลงนี้อยู่จะทำให้คุณจดจำเพลงนี้ได้อย่างไม่แปลก โดยเพลงนี้เป็นเพลงของวงอินดี้ร็อคอเมริกาอย่าง Paper Route ซึ่งเพลงของพวกเขาเป็นที่น่าสนใจไม่น้อย ยิ่งฟังหลายรอบยิ่งติดหู เชื่อว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตหลังจากที่เกม FIFA 17 ออกวางขาย

Tourist – Run

อย่างลอยครับ ชาว FIFA บอกได้แค่นี้เลยสำหรับเพลงนี้ ใครที่ชอบเพลงสายลอย บีทน้อยไม่หนักมาก เพลงนี้เหมาะกับคุณมาก ศิลปินที่ถูก EA SPORTS พามาแฟนเกมมาลอยในครั้งนี้คือ Tourist ศิลปินอิเล็กทรอนิกส์จากอังกฤษที่มีชื่อเต็มๆ ของเขาอีกชื่อว่า William Phillips เพลงนี้สำหรับส่วนตัวแล้วผู้เขียนคิดว่าน่าจะไปอยู่ในโหมด Edit Mode มาก ๆ ฟังได้นาน ดูล่องลอย ๆ ดี เหมาะแก่การไปใช้เวลาอยู่ในโหมดนี้เป็นอย่างมาก ยังไงก็อยากแนะนำให้รู้จักเพลงนี้กันดูนะครับ ของมันดีจริงจึงบอกต่อนะ

Zedd And Kesha – True Colors

อีกหนึ่งเพลงที่เกิดขึ้นจากการรวมพลังกันของสองศิลปินอย่าง Zedd ดีเจชื่อดังกับ Kesha ศิลปินสาวที่เคยฝากผลงานอันโด่งดังกันไปทั่วโลกอย่างเพลง TiK ToK โดยเพลงนี้ภาพรวมทั้งหมดของเพลงจะไปในทางแนวปลุกใจ ปลุกพลังซะมากกว่า จังหวะของกลองที่เร้าจังหวะไปเรื่อย ๆ เรียกได้ว่าถ้า ถือจอยเกมอยู่ก็ต้องเตรียมพร้อมที่จะไปออกถล่มคู่แข่งกันเลยทีเดียว คิดง่าย ๆ ครับ ถ้าเพลงนี้ขึ้นแล้วเพื่อนคุณยังจัดตัวผู้เล่นไม่เสร็จก็บอกเพื่อนเลยว่า จัดตัวให้เสร็จได้แล้ว เราพร้อมจะถล่มนายแล้วนะเฟ้ย ใครที่ชอบเพลงแนวอลังการงานสร้างรอบนี้ EA SPORTS ก็จัดเพลงนี้มาให้นะ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับแต่ละเพลงที่อยู่ในเกม FIFA 17 ไม่ธรรมดาจริง ๆ งานนี้ โดยรายชื่อเพลงที่ทางฟังใจซีนบอกมานั้น ณ เวลานี้ทาง EA SPORTS ยังไม่เปิดเผยรายชื่อเพลงที่เหลือออกมาทั้งหมด ทำให้แฟนเกมเมอร์ตอนนี้ได้แต่ลุ้นว่าจะมีเพลงของวงไหนอีกที่จะถูกนำเพลงมาประกอบเกมนี้ ซึ่งเกมเมอร์หลายคนถึงขนาดจัด Wishlist เพลงที่จะไปใส่ในเกมนี้อีกด้วย ส่วนจะมีเพลงอะไรบ้างนั้น เดี๋ยวเรามีลุ้นกันต่อไปครับเชื่อว่าเร็ว ๆ นี้จะได้ทราบเพิ่มอีกและที่สำคัญฟังใจซีนก็ไม่พลาดที่จะอัพเดท Playlist เพลงในเกมนี้ให้กับผู้อ่านได้ติดตามอย่างแน่นอน 27กันยายนนี้เดี๋ยวพบกันกับ FIFA17    

Facebook Comments

Next:


Gandit Panthong

กันดิศ ป้านทอง อดีตนักศึกษาฝึกงานนิตยสาร Hamburger Magazine, ทำงานในกองบรรณาธิการ MiX Magazine และ บก.คนแรกของ Fungjaizine ที่มีความมุ่งมั่นว่าจะตั้งใจสร้างสรรค์วงการเพลงให้เกิดแต่สิ่งดี ๆ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง