Story

Fungjai Awards 2016: Best Earworm Song

  • Writer: Fungjai Staff

Earworm คืออาการที่ฟังเพลงแล้ว เกิดอาการหลอนติดหูวนอยู่อย่างนั้นทั้งวัน บางคนวนอยู่ท่อนเดียว หรืออาจจะทั้งเพลงก็แล้วแต่อาการ แล้วเพลงที่ฟังเพียงไม่กี่ครั้ง ก็หลอนติดหูทีม จนทีมงานฟังใจต้องเสนอเข้าชิงใน Fungjai Awards 2016 จะมีเพลงอะไรบ้าง?

หรือ ( OR ) – Slur
%e0%b8%ab%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b8%ad

” หรือฉันควรจะเดินไป ปล่อยให้วันมันผันผ่านเปลี่ยน เวียนและวนในเส้นทางเดิน ฉันต้องทำอย่างไร ”
ท่อนฮุคสุดพิฆาต และอินโทรเพลงสุดไพรเราะติดหู  ซาวด์ดนตรีมีการคัดเลือกมาอย่างลงตัว ตามโจทย์ที่วงตั้งใจ ออกมาได้อย่างดีงาม ใครที่กำลังผิดหวังหรือกำลังสับสนในเรื่องความรัก จะยิ่งอินเพลงนี้กันไปอีก หลายคนติดใจเพลงนี้ จนฮัมออกมาแบบไม่รู้ตัวมาแล้ว

 

ทำไมเรายังไม่วาร์ป – The Octopuss

%e0%b8%97%e0%b8%b3%e0%b9%84%e0%b8%a1

” Scotty, beam me up, beam me up Scotty บีมสิครับ Hey! ”
” ทำไมเรายังไม่วาร์ป ทำไมเรายังไม่วาร์ป ทำไมเรายังไม่วาร์ป ทำไมเรายังไม่วาร์ป “นี่สองท่อนติดหู จากเพลงสุดกวนตามคาแรคเตอร์ของวงนี้ เนื้อหาเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนต์ sci-fi อันโด่งดัง คือ Star Trek นั่นเอง ส่วนแนวทางดนตรีได้รับอิทธิพลมาจาก Red Hot Chilli Papers แบบชัดเจน พอจับมัดรวมด้วยกันแล้ว กลายเป็นเพลงที่ถูกอกถูกใจหลายๆคน ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟัง

เพื่อนหายเพราะขายอ้อม – GUIOUI

hqdefault

ซิงเกิลแรกในนามศิลปินเดี่ยวของแรปเปอร์หนุ่มมาดกวน กุ๊ยอุ๋ย – นที เอกวิจิตร กับเพลงแนว EDM เนื้อหาสะท้อนถึงเรื่องมิตรภาพ ที่คนเรามีความฝันอยากจะมีฐานะการใช้ชีวิตที่ดีขึ้น ถึงขั้นแลกด้วยมิตรภาพที่มี ดังเช่นท่อนฮุคที่ร้องว่า ” โทรไปไม่มีใครรับ เจอกันมันก็ไม่ทัก ” เพลงนี้ร้ายกาจสะเทือนถึงวงการธุรกิจขายตรง จนเจ้าตัวยอมเปลี่ยนชื่อเพลงเป็น “เพื่อนหายเพราะขายอ้อม”

และเพลงใดจะคว้ารางวัล Best Earworm Song ของ Fungjai Awards 2016 ติดตามได้เพจฟังใจ ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้

Facebook Comments

Next: