Story

Fungjai Awards 2016: Best Music Video

  • Writer: Fungjai Staff

อีกสิ่งที่คนจะจดจำเพลงของคุณได้เป็นอย่างดีเห็นทีต้องยกให้มิวสิกวิดิโอ ที่อาจจะสนุก ขบขัน น่าติดตาม หรือเรียกน้ำตา ใครจะเป็นสุดยอดนักสร้างสรรค์ภาพเคลื่อนไหวให้บทเพลง มาดูกัน

โถขี้ – Yena

เป็นมิวสิกวิดิโอที่ทำให้หิวมากกกกกก แค่ข้าวสวยร้อน ๆ ควันฟุ้ง ๆ จานเดียวเนี่ย เอาจริงว่า mv นี้ตอบโจทย์กับเพลงได้เป็นอย่างดี (โดยไม่ต้องใช้ภาพโถขี้ตามชื่อเพลง) ที่ไม่ว่าจะยากดีมีจน สูงต่ำดำขาว ถ้าท้องมันหิวมันก็อยากจะกินข้าวกะเพราไข่ดาวทำเสร็จใหม่ ๆ ด้วยกันทั้งนั้นแหละ แต่พอข้าวกะเพราะไข่ดาวมันดันเหลือเป็นจานสุดท้ายทั้งร้านแล้ว ต่างคนต่างก็ลืมไปถึงชั้นวรรณะหรือหน้าตาทางสังคม รุมแย่งข้าวเพื่อให้มีชีวิตอยู่รอดในวันต่อไป แต่แล้วเป็นไงล่ะ ตอนจบของการแย่งกัน ไม่ยอมแบ่งกันดี ๆ แต่ทีแรก ฮือ ประทับใจมาก ขนลุกเลย

 

สายสี่Lord Liar Boots

นอกจากเพลงและลุคของวงจะกวนโอ๊ยแล้ว mv ยังน่ารักเหลือเกินนนนนน ถูกใจใช่เลยมาก ๆ ทั้งฟีลภาพ 90s ย่อเฟรมให้เป็น 4:3 ด้วย เหลืออีกนิดคือย้อมสี ปรับความคมชัดให้น้อยลงอีกนิดก็ดูเก่าสมใจ พอดูภาพชัดสีแจ่ม ชมพู ฟ้า อันนี้ออกมาเลยดู surreal มีความเป็นหนังเรื่อง หมานคร นั่งรถเมล์ร้อนเจอสาวถูกใจก็จะจีบ แล้วไปเจออีกในมินิมาร์ท nostalgia กันให้สุด เป็นงานที่เข้ากันทั้งเพลงและ mv เลยนะ สตอรี่เล่ามาตรง ๆ สดใส จริงใจ เกรียน ๆ ดี ดูไปขำไป ชอบจริง เอาไปสิบเต็มสิบ

เพื่อนรักThe Parkinson

วิดิโอสายเล่าเรื่องผลงานจาก Hello Filmmaker ที่ก่อนหน้าเคยทำหลายคนเสียน้ำตาและแชร์กันกระหน่ำกับเพลง ขอ จาก Lomosonic คราวนี้ก็เลือกหยิบประเด็นความหลากหลายทางเพศที่กำลังเป็นที่ถกเถียงกันในสังคมโลกมาเล่า ซึ่งยังคงทำได้ดีและขยี้ไปอีกกับจังหวะการตัดต่อที่เหมือนกระแสสำนึกของคนคนนึงที่นึกถึงภาพคนที่เขารัก ที่สำคัญ ฉากที่เป็นการผ่าตัดในตอนต้นเพลงนี้ก็เป็นเหตุการณ์จริงที่ทีมงานขอ ต๊อกแต๊ก นางเอกของเรื่องเข้าไปถ่ายตอนเสริมหน้าอกกันจริง ๆ ด้วย

ติดตามรายงานผลจากงานประกาศรางวัล Fungjai Awards 2016 ได้ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้