Story

Fungjai Awards 2016: Best Performance

  • Writer: Fungjai Staff

ประสบการณ์ทีเราได้รับจากศิลปินที่น่าสนใจอย่างหนึ่งนอกเหนือไปจากผลงานเพลงของเขา ก็คือการถ่ายทอดบทเพลงออกมาแบบสด ๆ ต่อหน้าเรา ทั้งเครื่องเสียง ดวงไฟ และอารมณ์ที่ส่งผ่านมาจากบนเวทีมันกระทบจิตใจเราอย่างไร บัดนี้เราได้เลือกที่สุดของโชว์อันตราตรึงแห่งปี 2016 มาไว้ที่นี่แล้ว

Chanudom

วงดนตรีที่เรียกตัวเองว่าเป็น Theatrical Rock ขนาดนี้แล้วจะต้องมีอะไรมากกว่าแค่เสียงเพลงแน่นอน และก็เป็นเช่นนั้นไม่มีผิด ทุกโชว์ของชนุดมสร้างความตื่นเต้นให้กับเราตลอด ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง หรือนักดนตรีเอง ต่างก็ใส่อินเนอร์เข้ามาอย่างไม่ลดละโดยที่ไม่ได้รู้สึกว่าล้นเกินไป แถมเป็นการถ่ายทอดความหมายของเพลงแต่ละเพลงได้อย่างรุนแรง ลึกซึ้ง  การจัดเรียงลำดับเพลงในแต่ละโชว์ เสื้อผ้า หรือสีสันของบรรยากาศโชว์ที่ทางวงออกแบบมาแล้วเป็นอย่างดียังทำให้เราประทับใจมาจนวันนี้

Mattnimare

อีกวงที่ต้องยอมรับในฝีมือที่สั่งสมมาระยะหนึ่ง กับรายละเอียดทางดนตรีที่ทางวงไม่เคยปล่อยปละละเลย ซึ่งพวกเขาสามารถนำเสนอออกมาได้อย่างเปี่ยมพลัง เชื่อหรือไม่ว่า หลาย ๆ ครั้งที่เราฟังเพลง ความสุข ของพวกเขาแล้วต้องน้ำตาซึม เสียงร้องนุ่ม ทว่าทรงพลังสะเทือนอารมณ์ หรือท่อนที่อัดแน่นด้วยซาวด์ของเครื่องดนตรีทุกชิ้นก็ทำให้เราขนลุกราวกับต้องมนต์สะกด เหมือนกับว่าพวกเขาสามารถเรียงลำดับเพลงในโชว์เพื่อเป็นการสร้างอารมณ์ได้อย่างดีเยี่ยม

 

The Paradise Bangkok Molam International Band

ดนตรีอีสานเท่ไม่แพ้ชาติใดในโลก กับการแสดงที่หยิบเอาเครื่องดนตรีสากลมาผนวกเข้ากับความเป็นพื้นบ้านได้อย่างลงตัว พ่วงด้วยสำเนียงฟังก์เต้นสนุกและมีการพัฒนาซาวด์อย่างต่อเนื่องไม่หยุดนิ่ง จนสามารถสะกดทุกสายตาชาวโลกมาแล้วที่งาน Glastonbury หลายปี หรือแม้แต่ปาร์ตี้ระดับโลก Boiler Room ก็มีพวกเขาเป็นหนึ่งในผู้ถูกเชิญให้ไปแสดงที่นั่น แน่นอน ชาวไทยก็ได้รับฟังผลงานพวกเขาจนเซิ้งยับมาแล้วไม่ต่างกัน และต้องมอบให้โชว์ของพวกเขาเป็นโชว์ที่เปี่ยมล้นพลังงานมากที่สุดโชว์นึงที่เคยดูมา

 

ใครจะเป็นผู้ชนะในสาขานี้ ติดตามรอฟังประกาศผลอย่างทันท่วงทีได้ในวันที่ 10 ธันวาคม กับ Fungjai Awards 2016

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้