Feature News Hot and Trending News

ผู้ชายคนนี้อาจไม่ใช่คนเมื่อวาน เหตุผลที่เราไม่อยากให้พลาด Harry Styles ใน world tour เดี่ยวครั้งแรกของเขา

  • Writer: Montipa Virojpan
  • Photos: Harley Weir

เราอาจจะรู้จักกับ Harry Styles ในฐานะของสมาชิกวง One Direction และอดีตแฟนหนุ่มที่มีชื่อปรากฏอยู่ในเพลงของนักร้องสาวชื่อดัง Taylor Swift แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ผลงานเดี่ยวอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิตของเขาที่ใช้ชื่อเดียวกันและได้ออกจำหน่ายเมื่อปีที่แล้วมีความน่าสนใจลดน้อยลงไปเลย

วางอคติของคุณไว้ และมาเรียนรู้ด้านใหม่ ที่เราไม่เคยเห็นในตัวของผู้ชายคนนี้

Harry Styles

หลังจากที่เขามี White Eskimo เป็นวงดนตรีวงแรกที่ร่วมทำกับเพื่อน Harry Styles ก้าวเข้าสู่เส้นทางการเป็นนักร้องอาชีพครั้งแรกตอนที่เขาเข้าประกวดรายการ The X Factor ของประเทศอังกฤษ และต่อมาก็ได้รวมตัวกับผู้เข้าแข่งขันในรายการอีก 4 ชีวิตจนกลายมาเป็นหนึ่งในบอยแบนด์อังกฤษที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกนาม One Direction (1D)

ตลอดหลายปีที่พวกเขาถูกภาพของสมาชิกวงบอยแบนด์ที่ร้องเพลงป๊อปสดใส มีแฟนคลับเด็กสาวพากันกรี๊ดและติดตาม 1D ก็ได้เดินทางมาถึงทางแยกที่ต่างคนต่างหันไปมีผลงานเดี่ยวของตัวเอง เช่นกันกับสไตล์ส ที่ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินเดี่ยวกับ Columbia Records และปล่อยผลงานแรกออกมาในชื่อ Sign of the Time ในปี 2016 วินาทีที่บทเพลงของสไตล์สได้กระทบกับหู สายตาของเราได้มองนักร้องชายคนนี้เปลี่ยนไปในทันใด

แม้ว่ามิวสิกวิดิโอเปิดตัวของเขาจะดูมีความแฟนตาซีจน anti-fans ที่เคยหมั่นไส้ผลงานของเขาในฐานะ 1D จะเอามาล้อเลียนให้ดูน่าขำขันอยู่บ้าง แต่เมื่อเราตัดสิ่งเร้าภายนอกที่จะมารบกวนการรับรู้เนื้อแท้ในบทเพลงของเขาออกไปให้หมด เพลงของสไตล์สมีความน่าสนใจอย่างยิ่งกับการนำเสนอเพลงคลาสสิกร็อกออกมาได้เกินกว่ามาตรฐานที่เราเคยคาดหวัง (อันที่จริงก็ไม่ได้คาดคิดแม้แต่น้อย) ดนตรีที่มีทั้งความร่วมสมัยจากเสียงร้องเฉพาะตัว วิธีการร้องที่ได้อิทธิพลจากเพลงร็อกดั้งเดิมรวมไปถึงโครงสร้างเพลงที่ทำให้นึกถึงเพลงจากบัลลาด/ซอฟต์ร็อกยุคนั้นได้อย่างไม่มีผิดเพี้ยน หรือเพลงอื่น ก็ใส่ใจรายละเอียดการมิกซ์ การเรียบเรียง และถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างยอดเยี่ยม มีกลิ่นอายคันทรี โฟล์ก บริตป๊อป บลูส์ร็อก ไซคีเดลิกร็อก ไปจนถึงร็อกแอนด์โรลรุ่นเก๋าหรือส่วนผสมของดนตรีคลาสสิก นี่จึงเป็นก้าวสำคัญที่เขาจะได้พิสูจน์ตัวในฐานะนักร้องเดี่ยวที่ถ่ายทอดตัวเองออกมาได้อย่างแยบคาย และดูมีความลึกซึ้งยิ่งขึ้นหลายเท่าตัว

เพลงที่แนะนำในอัลบั้มนี้ Woman, Kiwi, Carolina, Sign of the Times, Ever Since New York

Harry Styles Live on Tour 2018 จะมีขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ที่ http://www.thaiticketmajor.com/concert/harry-styles-2017-en.html

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้