Feature News News

ฉลองความสำเร็จเล็ก ๆ ในชีวิตไปกับ Johnnie Walker Red Pocket และ Black Pocket

  • Photographer & Visual Designer: Tas Suwanasang
  • Writer : Fungjai Staff

เพราะทุกวันชีวิตเรามีเรื่องให้ฉลองเสมอ Johnnie Walker เข้าใจว่าคนยุคนี้ไม่ต้องรอความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เพื่อฉลองอีกต่อไป ทาง Johnnie Walker จึงส่งเซ็ต Pocket Win Awards ให้กับออฟฟิศฟังใจ เพื่อฉลองความสำเร็จเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตคนทำงานแบบพวกเรา จะมีใครในฟังใจ ได้รางวัลอะไรกันบ้าง ตามาดูกันได้เลย

รางวัลในปี 2019 ที่ทาง Johnnie Walker มอบให้แด่ ชาวฟังใจผู้ตั้งใจทำงาน ตั้งใจใช้ชีวิต และตั้งใจฉลองให้กับการประสบความสำเร็จแม้เพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ ในปีนี้ มีทั้งหมด 5 สาขา ประกอบด้วย

  1. The Office jukebox – ผู้รอบรู้วงการเพลงทั่วทั้งจักรวาลนี้
  2. The Trend Reporter – มอบให้กับพนักงานผู้คอยอัพเดตข่าวสารให้ทุกคนในออฟฟิศก้าวทันโลกทุกวินาที
  3. The Ultra Fashionista – ผู้เปลี่ยนทุกวันในออฟฟิศธรรมดา ๆ ให้เป็นแฟชั่นวีค
  4. The ‘Barely Made It’ Employee – มอบให้กับคนที่ทำงานสำเร็จทันเส้นตายเสมอ แม้จะต้องลุ้นกันทั้งออฟฟิศขนาดไหนก็เถอะนะ
  5. The Boss ‘s Favorite – ขวัญใจเจ้านาย ผู้แม้ไม่ทำอะไรก็ยังเป็นที่รักของหัวหน้าตลอดกาล

ซึ่งทุกรางวัล เหล่าทีมงานฟังใจต่างขับเคี่ยวตบตีแย่งชิงกันอย่างสนุกสนาน ลุ้นระทึกในทุกวินาทีเพราะทุกรางวัลล้วนมีความหมาย ช่วยเติมเต็มความสุขด้วยความสำเร็จเล็ก ๆ แต่ยิ่งใหญ่สำหรับคนทำงานทุกคน โดยทุกรางวัลหลังจากผ่านการแข่งขันโดยการลงคะแนนกันภายใต้ระบอบประชาธิปไตยที่พวกเรายึดถือกันอย่างแน่วแน่ ล่าสุดก็ได้ผู้ชนะในแต่ละรางวัลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามาสรุปผลรางวัลทั้ง 5 และพบกับบทสัมภาษณ์สั้น ๆ จาก Winner ของแต่ละรางวัลกัน

The Office Jukebox

เป็นรางวัลที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดเพราะ นี่คือรางวัลแห่งศักดิ์ศรีของพนักงานทุกคนที่ทำงานบริษัทด้านสตรีมมิ่งและเสียงเพลงอย่างฟังใจ ผู้เข้าชิงรางวัลนี้มีมากถึง 53 คน ทุกคนในออฟฟิศร่วมยื้อแย่งรางวัลนี้กันอย่างบ้าคลั่งเพราะอย่างที่บอกนี่คือรางวัลแห่งศักดิ์ศรีของพวกเราจริง ๆ  แต่จะมอบให้ทุกคนก็ไม่ได้ เพราะรางวัล Johnnie Walker Red Pocket อันทรงคุณค่านี้มีแค่ชิ้นเดียวเท่านั้น และสุดท้ายผู้ชนะของสาขานี้ คว้า Johnnie Walker Red Pocket ไปครองอย่างสง่างาม ได้แก่…

บินนี่บินบิน — Graphic Designer ของฟังใจ เจ้าของวลีฮิตติดปาก “โคตรเท่”

office-jukebox-redpocket

 

ด้วยสถิติ ถามชื่อเพลง 217 ครั้ง ตอบได้ 216 ครั้งถูกทุกครั้ง (อีกครั้งที่พลาดไปคือลืมออกเสียง S ท้ายพยางค์ตอนตอบ) ชนะแม้แต่แอปพลิเคชัน ค้นหาเพลงยอดนิยมอย่าง Shazam แบบขาดลอย แถมด้วยสถิติฟังเพลงไปรวมกว่าแสนแปดหมื่นนาทีตลอดทั้งปีนี้ ถามเพลงนี้คือเพลงอะไรของใคร ถ้าบินนี่บินบินตอบไม่ได้ ก็ยากเหลือเกินที่คนอื่นจะตอบได้ นี่คือบทสัมภาษณ์ผู้ชนะรางวัลอันแสนน่าภูมิใจนี้

The Trend Reporter

รางวัลคนเล่าข่าวแห่งปีประจำออฟฟิศที่นอกจากจะต้องอัพเดทเรื่องราวรอบตัวให้ทันท่วงทีแล้ว ยังต้องมีศิลปะในการเล่าเรื่องที่ทำให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้อัพเดตเรื่องราวอย่างมีความสุขพร้อมสาระและตั้งใจฟังทุกเรื่องราวจากเจ้าตัว รางวัลนี้ผลการแข่งขันเรียกว่าเป็นเอกฉันท์ชนะขาดลอยแบบไร้คู่แข่ง  คุณ แม็คคี — Content Creator ของฟังใจ ผู้คอยนำพาเพื่อนร่วมงานทุกคนให้วิ่งไปตามเทรนด์โลกได้อย่างไม่มีตกกระแสในทุกวินาที

t

 

ถ้าเรื่องเล่าเช้านี้ มีคุณสรยุทธ, ทุบโต๊ะข่าวมีคุณพุทธ อภิวรรณ  ฟังใจก็มี แม็คคี  Reporter ผู้คอยอัพเดททุกข่าวสารความเป็นไปทั้งเรื่องมีสาระหรือเรื่องที่รู้ไปก็ไม่มีประโยชน์อะไรนอกจากความบันเทิงเริงใจ แม็คกี คือชายผู้สามารถปลี่ยนทุก feed ทุก tweet บนโลกโซเชี่ยลให้เป็นเรื่องเล่าอัพเดตประจำออฟฟิศได้และทุกคนก็พร้อมสละเวลาจากงานตรงหน้ามาฟังเรื่องราวอัพเดทจากเขาอย่างเต็มใจ

 

The Ultra Fashionista

เป็นอีกหนึ่งสาขาที่ขับเคี่ยวกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน เพราะเรื่องสไตล์ แฟชั่น ลุค เสื้อผ้า หน้าผมก็เป็นอีกเรื่องที่ยอมกันไม่ได้สำหรับบริษัทที่ฐานลูกค้าเป็นวัยรุ่นยุคใหม่อย่างเรา และพนักงานหลาย ๆ คนก็ใช้เงินเดือนหมดไปกับการช้อปปิ้งเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายไม่น้อยในแต่ละเดือน แถมท็อปปิคสำคัญในวงสนทนาหลาย ๆ ครั้งของกลุ่มคุยเล่นกันของชาวฟังใจก็ไม่พ้นเรื่องแฟชัน เครื่องแต่งกาย ซึ่งสุดท้ายผู้คว้ารางวัลสาขานี้ไปด้วยผลโหวตแบบเฉียวฉิวที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์การลงคะแนนโหวตภายในออฟฟิศของฟังใจได้แก่ คุณอัพ — Event Specialist

 

อัพ คือชายผู้หมดเงินไปกับการช้อปเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายตลอดปีร่วมแสน ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสทุกครั้งยามเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแบรนด์ดังลดราคา แต่ก็แลกมาด้วยลุคที่หนุ่ม ๆ สาว ๆ เห็นแล้วต้องตั้งตายลความงามของเขาอย่างตั้งใจ แถมด้วยกริยาท่าทางการพูดจาประดุจเตรียมตัวขึ้นเวที Catwalk อยู่ตลอดเวลา ทำให้หนุ่ม ๆ สาว ๆ หลายคนในฟังใจเปลี่ยนมาแต่งตัวตามเขาอยู่บ่อย ๆ

The ‘Barely Made It’ Employee

รางวัลแด่คนทุ่มเทโดยแท้ แม้จะทุ่มเทช้าไปหน่อยจนเพื่อนร่วมงานต้องรอลุ้นกันจนกรวยไตแข็งขนาดไหนแต่เขาผู้นี้ก็ทำทุกงานให้เสร็จทันเวลาได้ ไม่ว่าจะมีอุปสรรคขวากหนามใดขวางหน้าอยู่ เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่ผลโหวตภายในออฟฟิศเป็นไปอย่างเอกฉันท์ ชนะกันแบบฟ้าถล่มดินทลาย เพราะทุกคนต่างเห็นด้วยว่า รางวัลนี้ไม่มีใครเหมาะสมไปกว่า เธอผู้นี้อีกแล้วจริง ๆ กับ

พี่จี — Housekeeper ผู้คอยทำลายล้างความสกปรกในออฟฟิศ

 

 

เราหาเวลาว่างของพี่จีที่จะได้มาถ่ายรูปเขายากจริง ๆ เพราะพี่จีมักวุ่นอยู่กับการดูแลความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในออฟฟิศอยู่เสมอ เราได้แต่แอบถ่ายพี่แกจากข้างหลัง พร้อมโดนไล่ให้ออกไปเพราะพี่แกต้องรีบทำงานบ้านให้เสร็จทันเวลา แต่นั่นคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้พี่จีทำงานเสร็จทันเวลาเสมอ แม้จะเฉียดฉิวเวลาเลิกงานไปนิดหน่อยก็เถอะ

The Boss ‘s Favorite

จากทั้ง 5 รางวัลนี่ถือเป็นรางวัลที่ทรงคุณค่าที่สุด มีความหมายทางจิตใจสำหรับพนักงานฟังใจทุกคนมากที่สุด นี่คือรางวัลที่แสดงว่าคุณเป็นที่รักของเจ้านายของคุณ แต่สุดท้ายแม้จะมีตัวเต็งหลาย ๆ คนเข้าชิงรางวัลนี้ แต่ทุกคนล้วนพ่ายแพ้ให้กับสุดที่รักในดวงใจของ CEO เราจริง ๆ อย่าง น้องโชยุ

โชยุ เปอร์เซีย ผสม อเมริกันช็อตแฮร์ ผู้ครองหัวใจบอสใหญ่ของฟังใจมาเนิ่นนาน ด้วยเสียงร้องพิฆาตใจ เมี้ยวววว เมี้ยวววว ที่ทำให้ตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้นอย่างง่ายดาย

ก็ถือว่าเป็นอีกปีที่ พนักงานฟังใจหลาย ๆ คนได้ฉลองกับความสำเร็จเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตกับรางวัลที่ทาง Johnnie Walker มอบให้ซึ่งก็ทำให้หลาย ๆ คนได้ตระหนักถึงชีวิตที่จริง ๆ แล้วอาจไม่ต้องการอะไรมากมายมาเติมเต็มให้มีความสุขหรอก แค่มีช่วงเวลาดี ๆ มีอะไรดี ๆ เข้ามาเราก็มีความสุขกับมันและฉลองกับมันได้ในแบบของเรา อย่าลืมมีความสุขและฉลองให้กับความสุขเล็ก ๆ นั้นแบบที่พนักงานฟังใจของเราได้ดื่มด่ำกับความสุขของรางวัล Johnnie Walker Red Pocket และ Johnnie Walker Black Pocket ในปีนี้กันนะ

 

Facebook Comments

Next: