ลงขัน เทศดาลดนตรีฟรี

Feature News Hot and Trending News

‘ลงขัน’ กลับมาอีกครั้ง เทศกาลดนตรีฟรีที่อยากจ่ายให้ศิลปินที่เรารักเท่าไหร่ก็ได้

  • Writer: Peerapong Kaewthae

ลงขัน เทศกาลดนตรีฟรี | จำได้มั้ยครึ่งปีมานี้ เราไปคอนเสิร์ตกันมากันกี่งานแล้ว แล้วจำได้มั้ยว่าประทับใจคอนเสิร์ตของวงไหนที่สุด คุณก็คงอยากให้วงที่คุณรักยังสร้างสรรค์งานเพลงใหม่ ๆ ต่อไปได้ นอกจากความสุขที่เราได้รับหลังจากจับจ่ายค่าตั๋วคอนเสิร์ตไปแล้วไม่ได้จบแค่ศิลปินอยู่รอด แต่มันยังขับเคลื่อนวงการเพลงทั้งหมดให้ยังเดินหน้าต่อไปได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นผู้จัด ค่ายเพลง เทคนิเชี่ยนหลังเวทีทั้งหลาย รวมไปถึงร้านให้เช่าเครื่องเสียง วงการเพลงคงเติบโตขึ้นมาขนาดนี้ไม่ได้ถ้าไม่มีคนฟังที่น่ารักแบบพวกคุณ

เรียกได้ว่าคนฟังก็เป็นส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาวงการเพลงให้เรามีเพลงฟังกันต่อไปได้ เหล่าศิลปินเลยปิ๊งไอเดียคิดเทศกาลดนตรีมัน ๆ อย่าง ‘ลงขัน มิวสิก เฟส’ ขึ้นมาโดยมีสโลแกนน่ารัก ๆ ว่า ‘คอนเสิร์ตที่เข้าฟรี แต่ถ้ารู้สึกดีต้องหย่อนตังค์’

โดยปีนี้ก็เป็นปีที่ 2 แล้วกับลงขัน มิวสิก เฟส คุณได้ชมศิลปินที่คุณรักอย่างฟรี ๆ แต่ถ้าถูกใจหรือชอบวงไหนเป็นพิเศษก็สามารถลงขันเพื่อเป็นกำลังใจและต่อลมหายใจให้พวกเขาทำงานเพลงต่อไป ซึ่งเงินทุกบาทของคุณจะเข้าสู่กระเป๋าศิลปินที่เราชอบโดยตรงเลย แม้คุณจะหยอดแค่ 20 บาท แต่ถ้าคุณและเพื่อน ๆ นักฟังเพลงอีกพันคนหยอดคนละ 20 บาทมันก็กลายเป็นเงินที่มากพอให้เขาทำเพลงใหม่ ๆ ออกมาให้คุณฟังได้แล้ว ลองคิดว่ามันจะสามารถขับเคลื่อนวงการเพลงไปได้อีกไกลแค่ไหน

คลิปโปรโมตก็เป็นการสัมภาษณ์ศิลปินที่เราคิดถึงทั้งนั้น มี บ๋อม SUPERSUB, พุฒิ poomjit, เอิ๊ต ภัทรวีสแตมป์Whal & Dolph และ วิน The Ginkz ที่มาเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตการเป็นนักดนตรีที่ทั้งสุขและเศร้า ซึ่งเรื่องราวเหล่านั้นเกี่ยวพันกับเหล่าแฟนเพลงที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้พวกเขายังเป็นศิลปินมาจนถึงทุกวันนี้

งานไม่แสวงหากำไรงานนี้ต้องการขยับขยายกลุ่มผู้มีใจรักในการเสพและสนับสนุนดนตรี แถมเปิดพื้นที่ให้โชว์ผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินไทย และอีกส่วนหนึ่งก็เพื่อสร้างพฤติกรรมในการเสพดนตรีอย่างมีคุณภาพ ‘ดนตรี ≠ ของฟรี’ เพราะเส้นทางศิลปินของพวกเขานั้นล้วนเต็มไปด้วยขวากหนามและการต่อสู้ที่เราไม่มีทางรู้ กว่าพวกเขาจะขึ้นมายืนเวทีและสร้างความสุขให้กับพวกเราได้มากมายขนาดนี้ สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดคือฟังเพลงของเขา แนะนำให้ทุกคนรอบตัวฟัง อุดหนุนสินค้าและซีดีของเขา และแน่นอนต้องไปดูโชว์ของพวกเขาเท่าที่ทำได้

โดยในงานเราก็จะได้พบกับศิลปินที่น่ารักมากมายที่เราคุ้นชื่อกันดีอย่าง เอิ๊ต ภัทรวี, Superbaker, Whal & Dolph, Supersub และ The Ginkz รวมไปถึงศิลปินหลากหลายแนวที่อยากให้ลองฟัง ทั้ง Fluffypak (ภัคธ์ Jelly Rocket), Waltz, SYPSThe Superglasses Ska Ensemble, Yanin และ Mole the Explosion เรียกว่างานเดียวได้ครบทุกรสชาติ แถมพวกเขายังออกแบบโชว์ที่เน้นการมีส่วนร่วมกับคนดูเพื่องานนี้โดยเฉพาะอีกด้วย

นอกจากนี้ในงานยังมีจัดแสดงศิลปะของศิลปินทั้งสิบกว่าวงที่มาเล่นในงานและ installation art
 รวมไปถึงบูธอาหาร กิจกรรมอัดฉีดศิลปิน ขายพวงมาลัยไว้คล้องศิลปินที่เราชอบ จับจ่ายสินค้าที่ระลึกจากศิลปินในงาน

ลงขัน

ใครยังจำความมันของ ลงขัน มิวสิค เฟส ปีก่อน ๆ ได้เชื่อว่าน่าจะไม่พลาด แต่ถ้าใครอยากไปสนับสนุนเหล่าศิลปินที่เรารัก ก็กาปฎิทินไว้เลยว่าเจอกัน 21 กรกฎาคม 2561 ที่ The Link อโศก-มักกะสัน ใกล้ MRT เพชรบุรี ตั้งแต่บ่ายสองจนถึงเที่ยงคืน เข้าฟรีทั้งวัน!! มาแค่ตัวกับหัวใจและเงินค่าขนมที่อยากสนับสนุนศิลปินที่เรารักต่อไป เพราะทุกคนเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันวงการเพลงไทยต่อไป ติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารของงานนี้ได้ที่เพจ Long Khan ลงขัน

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา