Feature News Hot and Trending News

เหตุผลที่ไม่ควรพลาด Singha Light Live Series Vol 3.1 – RHYE ที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้

  • Writer: Montipa Virojpan

คนที่กำตั๋วนั่งนับวันรอการกลับมาของ Rhye ในประเทศไทยก็คงจะตื่นเต้นและพร้อมมาก ๆ แล้ว เพราะนี่จะเป็นโชว์เดี่ยวครั้งแรกของศิลปินคนนี้ในกรุงเทพ กับงาน Singha Light Live Series Vol 3.1 – Rhye สำหรับคนที่ยังไม่รู้ข่าวคราวหรือยังไม่เคยฟังวงนี้มาก่อน เราจะขอชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับเขาเพิ่มขึ้นอีกสักนิด รวมถึงอีกสองสามเหตุผลที่ไม่อยากให้พลาดโชว์ครั้งนี้แม้แต่น้อย

Rhye หรือชื่อจริงคือ Mike Milosh ศิลปินแคนาเดียนที่มีผลงานโด่งดังจากเพลง The Fall และ Open ในอัลบั้ม Woman เขาเป็นที่ถูกกล่าวขวัญมาอย่างยาวนานกับการแสดงสดอันละเมียดละไม ใส่ใจในรายละเอียดของเพลง และทำให้รู้สึกอิ่มเอมแทบทุกครั้ง จนล่าสุดในปีนี้เขาออกอัลบั้มเต็มชุดที่สองในชื่อ Blood และเริ่มออกทัวร์อีกครั้งในเอเชีย รวมถึงประเทศไทย ซึ่งงานที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้จะถือเป็นครั้งที่สองแล้วที่เขาเคยมาเล่นในบ้านเราหลังจากครั้งแรกที่ Wonderfruit Festival ที่เรามีโอกาสไปดูมาแล้ว ก็ขอการันตีสิ่งที่เล่าไปข้างต้นจริง ๆ แต่ที่พิเศษคือเราจะได้ฟังเพลงจากอัลบั้มใหม่ที่มีจังหวะจะโคนและกรูฟมากขึ้นให้เราโยกย้ายได้อีกนิดหน่อยกับเพลงอย่าง Count To Five, Taste, Summer Day แต่ก็ยังมีเพลงละมุน อย่าง Please และ Song For You ให้เราเข้าไปรับฟังน้ำเสียงเปี่ยมด้วยมนต์สะกดของเขาด้วย อ้อ เขามีผลงานอีกโปรเจกต์ที่ใช้ชื่อว่า Milosh ด้วยนะ

นอกจากที่จะได้ฟัง Rhye กันสด แล้ว ยังมีโชว์ของวงคุณภาพเจ้าบ้านอีกสองวงอย่าง Zweed N’ Roll อัลเทอร์เนทิฟร็อกที่โดดเด่นด้วยเมโลดี้สุดหม่น เสียงร้องที่ชวนให้ดำดิ่งอยู่ในภวังค์ และความหนักแน่นแบบดนตรีร็อกที่ทำให้โชว์ของพวกเขาสมบูรณ์แบบ กับเพลงดังทั้ง ธันวาคม, ช่วงเวลา รวมถึงจะได้ฟังเพลงล่าสุดที่พวกเขาเพิ่งปล่อยมา Always ที่ทำให้เราได้เห็นแง่มุมสดใสที่เห็นได้ไม่บ่อยนักของพวกเขา

 กับอีกวงที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมอยู่เสมอคือ My Life As Ali Thomas วงอัลเทอร์เนทิฟโฟล์กกับเสียงร้องทรงเสน่ห์และเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่จะทำให้เราไม่สามารถละสายตาไปได้ เจ้าของบทเพลงดัง Daughter and Son, Winter’s Love และ Cordelia ในงานเดียวจะได้ฟังวงดนตรีที่สะกดแฟนเพลงด้วยเสียงร้องขลัง ๆ ถึงสามวงและเพลงสามสไตล์พร้อมกันขนาดนี้ ยังจะไม่ไปกันอีกหรอ!

แล้วมาเจอกันคืนพรุ่งนี้ที่ Voice Space วิภาวดีรังสิต บัตรราคา 1,800 บาท ยังสามารถซื้อได้ที่ Ticketmelon หรือหน้างานในราคา 2,000 บาท

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้