Feature News Hot and Trending News

โกอินเตอร์ไม่หยุด เพลง Modern Man ของ Stamp โผล่ในหนัง Johnnie Walker : The Taste Of Black

  • Writer: Chawanwit Imchai

แบรนด์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Johnnie Walker เลือกเพลง Modern Man จากอัลบั้มเพลงภาษาอังกฤษของ แสตมป์ อภิวัชร์ มาเป็นเพลงประกอบแคมเปญใหม่ Johnnie Walker : The Taste of Black

screen-shot-2561-02-27-at-13-57-33
หลังจากที่ Stamp โกอินเตอร์ด้วยอัลบั้มเพลงภาษาอังกฤษไปแล้ว ชื่อของเขาก็เริ่มถูกแปะบนโปสเตอร์คอนเสิร์ตทั้งในและต่างประเทศถี่ขึ้นตามความคล่องของภาษาสากล จนล่าสุดก็เห็นว่า Instagram ส่วนตัวของเขาถูกชายที่ชื่อว่า John Mayer กดฟอลโลว์ซะอย่างงั้น

mayer-001

และวันนี้ Stamp ก็ยังก้าวไปสู่ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

เมื่อแบรนด์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Johnnie Walker ก็ยังเลือกเพลง Modern Man ในอัลบั้ม Stamp STH ที่เป็นงานเพลงภาษาอังกฤษของแสตมป์มาเป็นเพลงประกอบแคมเปญใหม่ Johnnie Walker : The Taste of Black ทำให้ภาพของสุภาพบุรษสูทดำผู้ประสบความสำเร็จ กลายเป็นภาพวัยรุ่นหัวก้าวหน้าผู้ใช้ชีวิตเต็มที่จากเงินที่หามาได้เอง อย่างที่เห็นในเว็บฟิล์มสวย ๆ ที่เพิ่งปล่อยออกมา ซึ่งภาพของไลฟ์สไตล์สุดเหวี่ยงหลากหลายด้านอย่างที่เห็นในหนังโฆษณาก็ทำงานร่วมกับความเป็นเพลง Modern Man ที่บอกให้เลิกอ่อนไหวต่อคำพูดของคนใน social network แล้วใช้ชีวิตต่อไปด้วยความเป็นตัวเอง

เนื้อหาซีเรียส

แต่กลับถ่ายทอดออกมาเป็นท่อนเวิร์สที่เรียบง่าย ผนวกกับท่อนฮุกที่ฟังเพียงรอบเดียวก็ร้องตามได้ แล้วห่อหุ้มด้วยดนตรีเท่ ๆ แบบโมเดิร์นร็อกที่โดดเด่นด้วยเสียงสับคอร์ดลงซ้ำ ๆ ของกีตาร์เฟนเดอร์ เทเลคาสเตอร์ ความง่ายในการสื่อสารนี้ทำให้เป็นเพลงที่สะใจเหลือเกินเวลาร้องตามด้วยความอึดอัดจากเรื่องต่าง ๆ ในชีวิต ก่อนจบเพลงก็ส่งท้ายสวย ๆ ด้วยโซโลที่เล่นน้อยแต่ซาวด์ใหญ่เข้มข้น เป็นอีกครั้งที่แสตมป์ได้ผสมวัตถุดิบชั้นเลิศต่าง ๆ ที่เขามีออกมาเป็นเพลงป๊อปที่เท่ เรียบง่าย ลุ่มลึก และสดชื่น ตามแบบคนเก่งและกวนอย่างที่เห็นกัน

screen-shot-2561-02-27-at-13-58-17

screen-shot-2561-02-27-at-13-59-10

แม้เพลงในเว็บฟิล์มของ Johnnie Walker ถูกเลือกมาใช้แค่ฮุกสุดท้ายและโซโล ก็ไม่ได้ทำให้ความรู้สึกของเพลงเปลี่ยนไปเลย แต่กลับทำงานร่วมกับภาพได้ดีตามที่ควรจะเป็น ความพุ่งทะยานของท่อนฮุก ความสวยงามของโซโล ความเรียบง่ายของเนื้อเพลง ได้ผสมออกมาเป็นกลิ่นและรสชาติเท่ ๆ อย่างที่ไม่เคยเห็นจาก Johnnie Walker และ เพลงของแสตมป์มาก่อน

คำเตือน : ควรเปิดฟังตอนขับรถไปทำงานและพุ่งทะยานไปปาร์ตี้

Facebook Comments

Next:


Chawanwit Imchai

เจมส์ มองอะไรก็เป็นหนัง ฟังอะไรก็เป็นเพลง เลยทำมันทั้งสองอย่างเพื่อให้มีชีวิตรอด ระหว่างนี้ก็ค้นหาความหมายของ sex, drugs, rock n' roll ว่าทำไมคำเหล่านี้ถึงมาอยู่ด้วยกัน