Feature News Hot and Trending News

แป๋ง แพรวา Yellow Fang โชว์ live performance บนรันเวย์ rotsaniyom WHITE LABEL

  • Writer: Montipa Virojpan
  • Photographer: Siam Paragon

สองสมาชิกจาก Yellow Fang ร่วมแสดงในแฟชันโชว์แบรนด์ rotsaniyom WHITE LABEL ในงาน Bangkok International Fashion Week 2018 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา

อาจไม่ใช่เรื่องใหม่นักที่แฟชันโชว์จะมีศิลปินหรือวงดนตรีที่ขึ้นไปแสดงกันสด บนรันเวย์ โดยเฉพาะกับแบรนด์ Victoria’s Secrets ที่เป็นภาพจำของใครหลายคน โดยจะมีนักร้องที่ไม่ได้แค่ร้องเพลงประกอบแล้วให้เหล่านางแบบเดินผ่านไปผ่านมา แต่พวกเขาได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของโชว์ครั้งนั้นไปด้วย

ส่วนในบ้านเรา รายการที่พอจะมีความคล้ายคลึงอยู่บ้างก็เห็นจะเป็นการประกวดนางงามอย่าง Miss Universe Thailand ซึ่งจะมีนักร้องมาเป็นแขกรับเชิญในรอบตัดสินในแต่ละปี ไม่ว่าจะเป็น เบิร์ด ธงไชย เหล่าผู้เข้าประกวด The Star หรือ The Toys ซึ่งเป็นศิลปินรับเชิญในปีล่าสุด

จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีงาน Bangkok International Fashion Week (BIFW) ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี รวบรวมแบรนด์ดีไซเนอร์ไทยนับสิบไปร่วมแสดงโดยจะกระจายตัวไปตามโลเคชันต่าง ใจกลางสยาม ทั้งสยามดิสคัฟเวอร์รี สยามเซ็นเตอร์ และสยามพารากอน บริเวณพาร์กพารากอนหรือลานน้ำพุด้านหน้าห้างสรรพสินค้า ที่ในปีนี้ก็มีสิ่งที่น่าสนใจเกิดขึ้น เมื่อแบรนด์ขวัญใจเด็กเจเจอย่าง rotsaniyom โดย คุณอ๊อฟพงศ์ศักดิ์ กอบรัตนสุข และ คุณกิ๊ฟฐิตา กมลเนตรสวัสดิ์ มีไลน์แยกออกมาในชื่อ rotsaniyom WHITE LABEL ซึ่งเปิดตัวในปี 2013 โดยจะเน้นความเป็นงานศิลปะและการออกแบบมากกว่าแบรนด์แม่ที่เป็น casual wear ก็ได้นำเสนอคอลเล็กชัน SUN ต้อนรับช่วง fall/winter 2018-2019 โดยได้อธิบายที่มาของคอลเล็กชันว่า พระอาทิตย์ที่เป็นจุดศูนย์กลางของระบบสุริยะ บางครั้งก็ต้องเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ตามบ้าง เพราะตัวมันเองก็ไม่ใช่หนึ่งเดียวในจักรวาล และถ้าไม่มีดาวเคราะห์ที่โคจรล้อมรอบ แสงสว่างของดวงอาทิตย์ก็อาจจะไร้ความหมาย เหมือนกับการที่พวกเขาที่เคยทำงานตามใจตัวเอง ก็เป็นไปไม่ได้เสียทั้งหมดเมื่อต้องอยู่ในวงการที่ผู้บริโภคก็ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักเพื่อให้แบรนด์สามารถทำคอลเล็กชันต่อ ไปออกมาได้

Yellow Fang

แน่นอนว่าแบรนด์ก็ได้นำเสนอคอลเล็กชันนี้บนรันเวย์เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งความพิเศษในโชว์นี้คือได้ แพรวา และ แป๋ง จากวง Yellow Fang มาร่วมแสดงสดประกอบแฟชันโชว์ โดยแพรวา รับหน้าที่บรรเลงกลองอยู่บนรันเวย์ เปลี่ยนจังหวะการตีไปเรื่อย ตามเรื่องราวที่ดำเนินไปโดยเป็นการเล่าเรื่องจากเสียงของ แป๋ง ที่ในวันงานเธอก็เป็นคนคุมซินธิไซเซอร์ไปพร้อม กันด้วย

เท่าที่ฟังจากในคลิป ขอเดาว่าโน้ตกลองที่ตีในโชว์มาจากแต่ละเพลงของ Yellow Fang เอง ไม่ว่าจะเป็น Valentinos, ห่มผ้า, หมึกใหม่ปิ๊กโก้, แค่เพียง, เลี้ยง, I Don’t Know โดยมีการเรียบเรียงแทร็คให้ค่อย  สร้างอารมณ์ร่วม เพิ่มไดนามิกให้โชว์มีความน่าติดตามมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าทั้งแป๋งและแพรวาจะบรรเลงออกมาในรูปแบบไหน จนถึงช่วงชุด finale ก็สาดใส่พลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และแม้นางแบบ นายแบบ รวมถึงดีไซเนอร์จะเดินกลับเข้าหลังเวทีไปแล้ว แพรวา และแป๋งก็ยังไม่หยุดบรรเลง พร้อมทั้งระเบิดพลังระลอกสุดท้ายพร้อมกับไฟเฮาส์ที่ค่อย หรี่ลงจนเหลือแต่สปอตไลต์ส่องเป็นเงา silhouette ของแพรวาที่กำลังหวดกลองอย่างเมามันบนรันเวย์ ทำให้โชว์นี้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ชมกันไปถ้วนหน้า

รับฟังเพลงของ Yellow Fang บนเว็บไซต์ฟังใจได้ ที่นี่

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก
https://www.facebook.com/therotsaniyom/posts/1762093143858255
http://www.siamparagon.co.th/happening/BIFW2018-rotsaniyom-WHITE-LABEL-Interview/459
Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้