Feature News News

Fungjai Internship FAQ สำหรับสมัครฝึกงานที่ฟังใจ

ก่อนสมัครฝึกงาน ควรเตรียมตัวอย่างไร ?

ก่อนฝึกงานที่ไหนในโลกนี้ ลองถามใจตัวเองว่าต้องการอะไร อยากเรียนรู้อะไร หน่วยงานที่เราจะสมัครไปใช้ชีวิตวันละ 8-10 ชม. เป็นเวลา 2-4 เดือนร่วมกับเขา เขาทำอะไรกันแน่ มีแผนกอะไรบ้าง เวลาของน้องมีค่า เพื่อที่เราจะได้ไม่เสียเวลาไปฝึกในสิ่งเราไม่ได้สนใจแต่แรก มารู้จักฟังใจกันเลยว่ามีใคร ทำอะไรบ้าง ขอให้โชคดี 🙂

แนะนำฝั่งต่างๆของฟังใจ


Event Unit

คิดและสร้างงานอีเว้นท์ของฟังใจทั้งหมด รวมถึงงานคอนเสิร์ตเล็กและใหญ่ งานสัมมนาเกี่ยวกับดนตรี และ event อื่นๆ

Event Coordinator

คิดและสร้างกิจกรรมที่เป็น offline ของฟังใจทั้งหมดให้เรียบร้อยราบรื่นไปด้วยดี ต้องประสานงานคุยกับทุกๆ ฝ่าย ทั้งศิลปิน และ supplier ต่างๆ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีความสนใจในงานดนตรีอย่างเข้มข้นจะดีมากๆ อึด ทนทาน นอนดึก กลับดึกได้ ไม่บ่น ใส่ใจทั้งศิลปินและผู้ฟังเพราะเราพาพวกเขามาพบกัน

Event Designer

คิดและออกแบบงานอีเว้นท์ของฟังใจ เข้าใจในงานสามมิติ เสาะหาโครงสร้างและ material ที่ตอบโจทย์ สร้าง installation ออกแบบพื้นที่และกิจกรรมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ของผู้ชมได้อิ่มเอม จัดการพื้นที่ใช้สอยในงานคอนเสิร์ตให้ตื่นตา ตื่นใจ

Account Executive, Sales Officer

ขายงานอย่างสร้างสรรค์ มีทักษะการนำเสนอที่น่าฟัง นำพาไอเดียดีๆ ไปพบกับแบรนด์ต่างๆ ที่สามารถเข้ากับฟังใจได้เป็นอย่างดี เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า และกลุ่มเป้าหมาย ร่วมคิดและออกแบบแคมเปญให้แบรนด์ให้เกิด win-win situation


Product Development Unit

สร้างผลิตภัณฑ์ออนไลน์ทั้งหมดของฟังใจ ได้แก่ Fungjai.com, Fungjai App, Fungjaizine.com,

Mobile Developer

รักการสร้าง mobile application สามารถนำ design ที่ Product Designer สร้างสรรค์ไว้มาเนรมิตให้เกิดขึ้นจริงได้ทั้งระบบ iOS และ Android สนใจติดตามเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอ

Web Developer

พ่อมดที่รักการ code และสร้างเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ มีความรู้เรื่อง html5, css3, javascript เป็นอย่างดี (แต่ถ้าทำ AngularJS ได้นี่จะเทพเป็นพิเศษ)

 Data Analyst

ดูแลบ้าน ฐานข้อมูล และจัดการระบบของศิลปินฟังใจให้เป็นไปอย่างราบรื่น รับผิดชอบการเก็บข้อมูลสถิติต่างๆ ของการใช้งาน ประสานงานกับศิลปินลงเพลงกับฟังใจ ใจเย็นคอยตอบปัญหาคาใจศิลปินเกี่ยวกับระบบ และบางครั้งก็เป็นดีเจจัดเพลย์ลิสต์

Product Designer

ออกแบบหน้าตาผลิตภัณฑ์ออนไลน์ของฟังใจทั้งหมดทั้งเว็บและแอพฯ ใส่ใจความงามตั้งแต่พื้นผิวไปจนประสบการณ์ของผู้ใช้ได้สัมผัส สนใจในเทคโลโลยี และความเป็นไปบนโลก เพื่อสร้างซอฟต์แวร์ที่ละมุน อบอุ่น พาผู้ฟังไปพบเพลงที่เขาจะชอบให้ได้โดยไม่หลงทาง

ต้องมี Portfolio ด้านการออกแบบ


Content + Marketing Unit

สร้างเนื้อหาที่น่าคิดน่าติดตามและน่ารักเกี่ยวกับวงการเพลงไทยด้วยสื่อที่หลากหลายไม่จำกัด ทั้งการเขียน งานกราฟิก ภาพถ่าย วีดีโอ

Content Editor

คิดและเขียนคอลัมน์ลง fungjaizine.com และ Facebook Fan Page จะถนัดงานสัมภาษณ์ (ชอบสนทนา) หรืองานเขียนแบบรีเสิช (ชอบสืบค้น) ก็ได้ มีความสนใจใฝ่รู้ในวงการดนตรีไทย ชอบคิดคำถาม ตั้งประเด็นที่น่าสนใจได้ พาดนตรีไปผูกกับชีวิตประจำวันและเรื่องต่างๆ ในโลกและสังคม ขยัน อดทน

ต้องมี Portfolio งานเขียน

Visual Designer

ดูแลอาร์ตไดเรคชั่น ออกแบบกราฟิก ภาพประกอบ ทั้งหมดของฟังใจ ทั้งลงบน fungjaizine.com รวมทั้งโปสเตอร์ และโพสต์ของฟังใจ เข้าใจในแบรนด์ฟังใจและสามารถสื่อสารออกมาได้สนุก สดใหม่ ชอบทดลอง สามารถทำงานได้หลากหลาย ทำงานได้ไวไม่ชุ่ย

ต้องมี Portfolio งานกราฟิกดีไซน์หรือภาพประกอบ

PR/Marketing Officer

ติดต่อประสานงานกับสื่อ คิดแคมเปญสำหรับฟังใจ และเป็นกองหนุนด้านการตลาด การจัดการ และการประชาสัมพันธ์ให้กับทุกๆทีม ช่วยจัดการประสานงานให้ทุกโปรเจ็คต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่นสวัสดิภาพ

Social Network Officer

เสือหัวไวที่คิดคอนเทนต์ต่างๆสำหรับโพส social media ช่องทางต่างๆ เชื่อมฟังใจกับมวลฐานคนฟัง สร้างคอนเทนต์ได้ไวได้น่าสนใจ ทันกับเหตุการณ์ปัจจุบันทันด่วน มีความความเข้าใจในความคิดและชีวิตประจำวันของผู้ฟังและศิลปิน ผลิตคอนเทนต์ได้ทันกระแส รักในการฟังเพลง และอยากแนะนำเพลงในฟังใจให้คนอื่นๆได้เปิดใจฟัง

Photographer

ช่างภาพประจำฟังใจ เน้นการเก็บภาพ portrait ลงฟังใจซีนเป็นหลัก มีมุมมองที่น่าสนใจ และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี นอกจากนั้นยังได้เก็บภาพผู้ชมและบรรยากาศในงานคอนเสิร์ตอีกด้วย

ต้องมี Portfolio งานภาพถ่าย

Videographer

ผู้เก็บภาพเคลื่อนไหวประจำฟังใจ ถ่ายภาพวีดีโอในโปรเจคภายในของฟังใจ ทำทีเซอร์ของ Event ทีเซอร์ของ fungjaizine.com มีสายตาที่แหลมคม เข้าใจจังหวะ ทำให้เสียงกับภาพและอารมณ์ไปในทิศทางที่เหมาะสม ใช้อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึง software ที่เกี่ยวข้องได้อย่างคล่องแคล่ว

ต้องมี Portfolio งานวีดีโอ


Artists Development Unit

สร้างมิตร เชื่อมสัมพันธ์ศิลปิน ขยับขยายอาณาเขตของดนตรี มุ่งพัฒนาวงการดนตรีไทยให้มั่นคงแข็งแรงอย่างยั่งยืน

Artists Relations

ติดต่อสานสัมพันธ์กับชุมชนศิลปินทั้งในและนอกประเทศ มีความสนใจใคร่รู้ในวงการดนตรีและความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับดนตรีในบ้านเรา มีมนุษย์สัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดี มีใจที่เปิดกว้าง และมีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบกิจกรรมสานสัมพันธ์ระหว่างฟังใจและชุมชนศิลปินได้เป็นอย่างดี


ตำแหน่งฝึกงานที่รับสมัคร

กรอกใบสมัครฝึกงานช่วงต้นปี 2018 ที่นี่

Facebook Comments

Next:


Sy Chonato

Sy is a messy designer and a curious internet explorer. She falls in love with the category of ‘Scientific Romantic’. She loves information overload and enjoys existential crisis.