Hot and Trending News

Club Mascot ศิลปินอิเล็กทรอนิกจากนอกโลก เชื่อมสัญญาณติดต่อหญิงสาวปริศนานาม Katherine

  • Writer: Montipa Virojpan

Panlert คือชื่อของกราฟฟิกดีไซเนอร์ที่มีผลงาน futuristic สีสันสดใส เน้นการใช้เส้นเรขาคณิตกับการจัดองค์ประกอบเจ็บ อีกบทบาทหนึ่งของเขาคือการเป็นดีเจเปิดเพลงตามปาร์ตี้ต่าง แต่ที่น่าจะคุ้นเคยดีที่สุดก็คืองานของ Dudesweet นอกจากนี้การที่เรารู้จักจากบทบาทแอดมินเพจ อินดี้สมัยใหม่ ทำให้รู้ว่าเขาเป็นคนที่มีรสนิยมการฟังเพลงที่ดีมากคนนึง แล้วยังรับจ๊อบเป็นนักเขียนบทความดนตรีในนิตยสารหัวต่าง ที่อ่านสนุก กระชับ และการเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนร้าน NOMA BKK ที่เปิดพื้นที่ให้ศิลปินหน้าใหม่ขับเคลื่อนวงการของเขาและเพื่อน ก็ยิ่งทำให้เราชื่นชม จนล่าสุดเขาได้คลอดโปรเจกต์ Club Mascot ในฐานะศิลปินอิเล็กทรอนิกที่เรียกแนวเพลงตัวเองว่าเป็น ‘space pop’ กับเพลงแรกในชีวิต Katherine ที่น่าติดตามไม่แพ้งานด้านอื่น ของเขาเลย

ดนตรีดีปเฮาส์บีตหน่วง สอดแทรกด้วยเสียงร้องผู้หญิงในตอนต้น สลับกับเสียงพูดของชายแก่ที่จับความไม่ค่อยได้ ถูกกลืนไปด้วยเสียงวิบวับของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ตัวเชื่อมสัญญาณ ค่อย สอดประสานมาด้วยเมโลดี้วนลูปเย็นเยือก ชวนให้เราคิดจินตนาการไปถึงไหนต่อไหนว่า Katherine น่าจะเป็นชื่อดวงดาวที่อยู่ระหว่างการสำรวจของนักดาราศาสตร์ เราในฐานะผู้สังเกตการณ์ผ่านกล้องโทรทัศน์ก็ได้แต่คิดเอาเองว่าหากเธอเป็นหญิงสาว หน้าตาและนิสัยของเธอจะเป็นยังไงกันนะ เราอยากรู้จักเธอ จับต้องเธอ แต่สิ่งที่พอทำได้ตอนนี้ก็แค่รำพึงรำพันผ่านสัญญาณวิทยุไปยังดวงดาวอันแสนไกล Katherine จะได้รับสิ่งที่เราส่งไปไหมนะ

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้