ความจริงคือคำตอบ follows

Hot and Trending News

‘ความจริงคือคำตอบ’ เพลงไทยเพลงแรกจาก Follows ที่จะพาเรากลับไปสบตากับรักในอดีตอีกครั้ง

  • Writer: Jaturapat Sutachai

ราวหนึ่งปีเต็ม หลังจากที่ Nyctophile อัลบั้มเพลงภาษาอังกฤษล้วนชุดแรกของ 6 หนุ่ม Follows ถูกปล่อยออกมา วันนี้พวกเขาก็ได้ส่งเพลงใหม่มาปลอบประโลมความรู้สึกของนักฟังสายจ้องเกือกทั้งหลายด้วย single ล่าสุด ความจริงคือคำตอบ「Truth」โดยความพิเศษของเพลงนี้ แรกสุดเลยคือมันเป็นเพลงแรกที่พวกเขาเรียบเรียงเนื้อร้องออกมาเป็นภาษาไทย และความพิเศษอีกอย่างคือ เพลงนี้ได้รับการ mastering โดย Joe LaPorta มือ mastering ระดับโลกที่เคยร่วมงานกับศิลปินมากมาย เช่น Foo Fighters, Vampire Weekend, The Killers, Beach House, Imagine Dragons, The Weeknd, Phoenix เป็นต้น แถมยังเคยคว้ารางวัล Grammy Award สาขา Best Engineered Album, Non-Classical (2017) จากอัลบั้ม Blackstar ของ David Bowie อีกด้วย

นี่จึงเป็นก้าวย่างที่น่าจับตามอง ในการพัฒนาผลงานของพวกเขา สังเกตได้จากซาวด์ของเครื่องดนตรีทุกชิ้นรวมถึงเสียงร้องที่ชัดเจนมากขึ้น มีการตัดทอนรายละเอียดพร้อมทั้งจัดสรรค์โครงสร้างเพลงใหม่ให้เรียบง่าย แต่ดูดี ซาวด์จึงกลมกล่อมและเป็นมิตรต่อหูอย่างมาก เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นประตูบานแรกสำหรับใครที่อยากเข้าไปสำรวจจักรวาลแห่งชูเกซ

เสียงกีตาร์บาง ๆ กวักมือเรียกอยู่แต่ไกล ให้เราเดินเข้าไปหา ก่อนที่เบสแตก ๆ และกลองจะรุกเร้า ผลักเราเข้าสู่บทเพลง คลื่นแตกพร่าของกีตาร์ พัดพาเราลิ่วละล่องในวังวนที่หม่นหมอง ก่อนปล่อยเราร่วงลงสู่ช่วงเวลาหลังเหตุร้าวรานของความรัก ที่แม้จะผ่านไปนานเท่าใด เราก็ยังไม่อาจหลุดพ้นจากตรงนั้นได้ แล้ววันหนึ่งรักครั้งเก่าก็บังเอิญผ่านมาพบ เราสบตา และตัดสินใจทักทายกัน มันทำให้ได้ทบทวน และค้นเจอกับคำตอบที่ว่า แม้ทุกสิ่งที่ผ่านจะนำมาซึ่งความสุข หรือความเจ็บปวด แต่อย่างน้อยรักที่เคยเกิดขึ้นก็เป็นจริง และจะยังส่องสว่างงดงามท่ามกลางความทรงจำของเราเสมอไป  

Follows: https://www.facebook.com/followsbkk/

Nyctophile: https://www.fungjai.com/artists/follows/albums/nyctophile_1

ความจริงคือคำตอบ「Truth」: https://www.fungjai.com/artists/follows/musics/truth_8

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้