Hot and Trending News

แร็ป ลูกทุ่ง ดั๊บ มาเจอกัน Time 2 Yam เพลงใหม่ของ Juu ที่ทำกับศิลปินญี่ปุ่น

  • Writer: Montipa Virojpan

แม้ชื่อของ Juu อาจจะไม่เป็นที่คุ้นหูเท่าไหร่ แต่ในแวดวงฮิปฮอป เร็กเก้ ต่างรู้จักศิลปินคนนี้เป็นอย่างดี กับเสียงแร็ปสุดกวนที่มีเอกลักษณ์ รวมถึงบีตเท่ ดนตรีเร็กเก้ และเนื้อหาที่มักจะพัวพันกับกัญชาอยู่เสมอ เขาเป็นหนึ่งใน crew ที่ชื่อ 4E Rastafari โดยผลงานที่ผ่านมาของเขาและเพื่อน อย่าง เมา ก็ถูกนำไปร้องต่อด้วยเนื้อหาสุดจะฮา และบอกเล่าอาการ ‘high’ ได้จนเห็นภาพ (ที่ร้องว่า โดนทีเดียวผมได้ไปอยู่ที่โพไซดอน น่ะ) หรือการปรากฏตัวครั้งล่าสุดของเขาในโชว์ของ Anderson .Paak ก็ทำให้คนรุ่นใหม่ เกิดความสนใจอยู่ไม่น้อย

ล่าสุด Juu กลับมาแล้วกับอัลบั้มล่าสุด นิวลูกทุ่ง เป็นการร่วมงานกับค่ายเพลง Em Records ของญี่ปุ่น ใช้เวลาปลุกปั้นมากว่าปีครึ่ง และจะวางจำหน่ายวันที่ 27 กรกฎาคม ซึ่งก่อนจะถึงวันนั้นเขาได้ส่งเพลง Time 2 Yam ออกมาเรียกน้ำย่อย นอกจากจะได้ G.Jee มาร่วมร้อง ก็ยังมีศิลปินญี่ปุ่น Chinza DOPENESS และ Stillichimiya มาเพิ่มความ hyped ในเพลงนี้

ความเท่ของเพลง Time 2 Yam คือการเลือกใช้แซมพ์เพลงลูกทุ่งหมอลำจากยุค 70s กับสไตล์การแร็ปของแต่ละคนที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง อย่าง Juu ก็ใช้ทำนองคล้าย เวลาที่ร้องในเพลงพื้นบ้านของไทย เช่นเดียวกับ G.Jee ที่มีท่อนร้องไปหนึ่งท่อนเลยเต็ม เสียงเครื่องเป่าทองเหลืองให้ความอร่อยหูพอ กับซาวด์ดั๊บวื้ดว้าด บีตดรอปก็ยุกยิกชวนให้โยกหัวตามจังหวะหนึบหนับของทั้งเพลง

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้