Hot and Trending News

วงน้องใหม่ KDDNG ปล่อยเพลงเอาใจคนแอบรักใครบนโลกโซเชียล

  • Writer: Peerapong Kaewthae

วงน้องใหม่ มาพร้อมกับสไตล์ดนตรีที่น่ารักมาก ๆ กับ KDDNG ซึ่งสมาชิกก็คุ้นหน้าอยู่คนเดียวคือ โดม Folk9 แต่สิ่งที่ทำให้ตื่นเต้นกับวงนี้สุดคือไม่มีกีตาร์ ซึ่งพวกเขาปล่อย EP จิ๋ว ๆ ออกมาสองเพลงในชื่อว่า I Love Social Media แต่พอได้ฟังแล้วก็เหมือนจะจิกกัดตัวเองมากกว่าเพราะโลกโซเชียลนี่มันยากจริง ๆ แหละ

หอมหวานด้วยกลิ่นอายของความเป็นโซลป๊อปซึ้ง ๆ ด้วยเสียงดีดนิ้วกับเสียงคีย์บอร์ด ชอบที่ให้เสียงเบสนำ ทำให้เพลงโดดเด่นมาก ๆ จังหวะเพลงเรียบเรียงได้น่าสนใจมาก ทั้งท่อนสองที่เข้าด้วยท่อนดรอปแล้วสับจังหวะขึ้นมา ท่อนฮุกก็มีสไตล์การร้องที่น่าฟัง หรือจะท่อนฮัมที่ fade out สลับ fade in ไปมา เป็นเทคนิคที่น่ารักดี เนื้อหา กำลังพิมพ์… ก็เข้าใจคนโซเชียลจริง ๆ เพราะระหว่างพิมพ์คำว่ารักเราก็คิดถึงผลลัพธ์ไปต่าง ๆ นานา จนเกิดเป็น … โดยไม่รู้เขาจะรออ่านอยู่รึเปล่า

อินโทรได้น่ารักน่าหยิกแต่แฝงด้วยอารมณ์เหงา ๆ ไว้ อ่านแล้ว ก็หนีไม่พ้นเรื่องของการอ่านไม่ตอบที่หนักอกคนชอบคุยไลน์กับคนที่ชอบอยู่แล้ว ท่อนฮุกก็ใช้วิธีซ้ำคำที่สวยดี ยิ่งท่อนโซโล่ตอนหลังที่ใช้เบสเข้ามาตบนี่มันละมุนมากจริง ๆ แล้วดรอปก่อนเข้าฮุกสุดท้ายก็เท่ชะมัด ตอนท้ายที่ทุกคนในวงช่วยกันร้องก็น่าหยิกมาก

ทั้งสองเพลงมาพร้อมแอนิเมชันน่ารัก ๆ เรียบง่ายไม่ต้องเยอะ แต่เข้ากับเพลงมากเลย บอกเลยว่าเป็นการออกตัวที่น่าตื่นเต้นมาก อยากฟังเพลงต่อ ๆ ไปของวงนี้แล้ว ไปช่วยกันระดมกดไลก์เป็นกำลังใจให้พวกเขาบนเพจ KDDNG หน่อย หรือไปโหลด offline ไว้ฟังบน ฟังใจ ได้ >ที่นี่< ให้เขาได้ขึ้นชาร์ตฟังใจหน่อย

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา