Hot and Trending News

Know Your Enemy งานเท่จาก Slot Machine ฉีกทุกเพลงที่เคยได้ยินจากพวกเขา

  • Writer: Montipa Virojpan

ถ้ายังจำกันได้ เราเคยสัมภาษณ์ Slot Machine และโปรดิวเซอร์คนใหม่ของวง Brandon Darner ที่เคยฝากผลงานไว้กับหลายเพลงของ Imagine Dragons ซึ่งเราก็เกริ่นไปนิดนึงแล้วว่าเพลงใหม่พีคทุกเพลง โดยเฉพาะกับแทร็ค Know Your Enemy ที่เมื่อได้ฟังครั้งแรกถึงกับขนลุก แต่การเขียนอาจจะทำให้ไม่เห็นภาพหรือเข้าใจได้ขนาดนั้น และตอนนี้พวกเขาก็ปล่อยเพลงออกมาแล้ว มาฟังเองเลยดีกว่า

เหวอกันตั้งแต่อินโทรที่ทำให้ซาวด์มีความเป็นการกรอเทปกลับ (backmasking) ยืดยาน มีความบิดเบี้ยว ให้ความรู้สึกเป็น industrial rock กับความอนาล็อกที่อัดแน่นอยู่ทุกอณูเพลง แทบจะไม่เหลือเค้าความเป็น Slot Machine แบบที่เราเคยฟังกันเลยแม้แต่น้อย ทั้งวิธีการใช้เสียงของเฟิตที่เราไม่คุ้นชินนัก ซาวด์มีความเป็นเครื่องจักร (industrial) กับการใช้ลูปซินธ์เท่ ลูปกลองก้องกังวานที่อัดโดยนักดนตรีที่เป็นคนจริง ไม่ได้ใช้โปรแกรมเขียนเอาแต่อย่างใด เพลงให้ความรู้สึกบลึกลับเหมือนกำลังเดินทางอยู่ในห้วงอวกาศ ทำให้นึกถึงซาวด์แกรนด์ มีเรื่องเล่าผจญภัยแบบเพลงของ Muse ผสมรวมกับ Daft Punk ยังไงยังงั้น

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้