Hot and Trending News

He Men Crown แม่ฝากซื้อ Kodomo ไม่ใช่มังกรโคโมโด แล้วก็ไม่ใช่อายิโนะโมโตะ

  • Writer: Montipa Virojpan

นี่คืออีกวงร็อกที่ถ้าไม่พูดถึงตอนนี้คงจะไม่ได้ He Men Crown วงดนตรีขี้เล่นจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยามหิดล ที่เป็นการรวมตัวกันสนุก ของสมาชิกจากวง Pap Yeah, เสือเดช, TERRORBUN, Korragorn, Lazer Monsters และ หน่อยน้อยนอย แต่ตอนนี้พวกเขาน่าจะเริ่มจริงจังกันแล้วแหละเพราะได้เข้าไปเป็นสมาชิกของกลุ่ม Macrowave พร้อมกับปล่อยเพลงล่าสุด Kodomo ออกมาเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ฟังทั่วทุกสารทิศ

หลังจากปล่อยเพลง ขนมหวาน เพลงสุดท้ายของอัลบั้มชุดแรกมาเสิร์ฟคนที่หิวขนมแบบสุด แล้ว เพลงใหม่นี้ก็ยังคงคอนเซปต์ story telling แบบจริงใจ ตรงไปตรงมา เป็นการเล่าเรื่องที่เขาโดนแม่ใช้ให้ไปซื้อแป้งโคโดโมะ แต่คงฟังผิด ได้ยินเป็นอายิโนะโมะโตะ เลยได้ผงชูรสมาแทนที่จะได้แป้ง

อินโทรเปิดมาด้วยการบรรเลงเปียโนเสียงหวานจับใจ แต่แล้วก็มีเสียงแหลมเปี๊ยวดังขึ้นมาขัดอารมณ์ทั้งหมดทั้งมวลว่าแม่ แม่ จะไปโลตัส เอาไรมั้ยแม่’ ท่อนนี้เองที่ทำให้เรานึกถึงท่อนในตำนานของเพลง แม่ (ภาค2)โดยวง กะลา เมื่อเริ่มบรรยาย เรื่องสุดป่วนก็ถูกฉาบไปด้วยดนตรีสปีดเมทัลโยกหัวกันพันละวัน กลองกระเดื่องคู่หนักหน่วงและกีตาร์สุดเกรี้ยวกราด เมโลดี้ร้องมีความเป็นบัลลาดงดงามสวยหวาน และนี่คือมิติใหม่ของดนตรีร็อกที่ได้อิทธิพลจากเพลงแปลงมาไม่ใช่น้อย ลองนึก ดูว่า X Japan ร้องเพลงภาษาญี่ปุ่นแล้วมีวงป่วน เอาเนื้อเขามาแปลเป็นภาษาไทยก็คงจะพอเก็ตกัน แต่ที่แน่ Toshi คงไม่กล้าร้องเพลงเกี่ยวกับโคโดโมะ อายิโนะโมะโตะ และกูลิโกะ แบบแก๊งนี้แน่

Kodomo

เท่านั้นยังไม่พอ มิวสิกวิดิโอก็มีการ parody ยั่วล้อวงเฮฟวี่เมทัลชื่อดังวงดังกล่าว ความกวนขั้นสุดคือการใส่แจ็กเก็ตขนเฟอร์ หรือแจ็กเก็ตหนังและแว่นดำแบบจัดเต็ม แต่ท่อนล่างใส่เพียงกางเกงในบ็อกเซอร์โล่งโจ้งและถุงเท้ายาว ที่หลุดขำออกมาเลยก็คือท่อนที่ทุกคน hair spinning กันอย่างพร้อมเพรียง ฮือออออ

ไปรับชมรับฟังความจี้แบบมีคุณภาพกันได้ที่นี่เลย

จำไว้ให้ขึ้นใจจำเอาไว้โคโดโมะ แม่ให้ซื้อ ให้ซื้อโคโดโมะ
แต่พอเดินๆออกไปลืมไปแล้วต้องซื้ออะไร เลยไปซื้อ อายิโนโมโตะ
หยิบใส่ถุงแล้วเดินไปที่แคชเชอร์ต่อ ยืนรอ จ่ายเงินกลับบ้าน
พอถึงบ้าน พึ่งรู้ตัวว่าซื้อมาผิด โว้ย

โคโดโมะ แม่ให้ไปซื้อโคโดโมะ ดันไปซื้ออายิโนโมโตะ ใช้ไม่ได้
โคโดโมะ แม่ให้ไปซื้อโคโดโมะ ดันไปซื้ออายิโนโมโตะ แม่โมโห

ของที่ซื้อเอาไว้ถูกโยนทิ้งลงถังขยะ แม่โมโหซื้อแป้งได้ผงชูรส
เงินก็ไม่ฝากไป มาโมโหกันได้อย่างไร ได้อย่างไร

โคโดโมะ แม่ให้ไปซื้อโคโดโมะ ดันไปซื้ออายิโนโมโตะ ใช้ไม่ได้
โคโดโมะ แม่ให้ไปซื้อโคโดโมะ ดันไปซื้ออายิโนโมโตะ แม่โมโห ไล่ไปโซโล่

โคโดโมะ แม่ให้ไปซื้อโคโดโมะ ดันไปซื้ออายิโนโมโตะ ใช้ไม่ได้
โคโดโมะ แม่ให้ไปซื้อโคโดโมะ ดันไปซื้ออายิโนโมโตะ แม่โมโห
โคโดโมะ แม่ให้ไปซื้อโคโดโมะ ดันไปซื้ออายิโนโมโตะ ใช้ไม่ได้
กูลิโกะ ที่ซื้อมายังไม่ได้แกะกิน ถูกโยนทิ้งโดยคุณแม่ แม่โมโห

โคโดโมะ

แล้วภ้าเกิดอยากดูพวกเขาแบบสด ๆ ก็มาเจอกันที่งาน ฟังใจมัน 4 เสาร์ที่ 21 นี้แล้ว ที่ De Commune ตามรายละเอียดได้ >ที่นี่< เลยจ้า

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้