Hot and Trending News

M YOSS, PUNG, STAMP กับเพลงป๊อปล่าสุด ‘กำลังพัฒนา’ ถึงจะมาช้าแต่มาชัวร์

  • Writer: Montipa Virojpan

ถึงแม้ว่าค่าย 1 2 Sum Records ของ แสตมป์ อภิวัชร์ จะไม่ได้มีศิลปินละลานตา แต่ก็มีเพลงออกมาให้ได้ฟังอย่างค่อยเป็นค่อยไป และที่น่าดีใจที่สุดคือพวกเขากลับมาแล้ว พร้อมผนึกพลังส่งป๊อปสดใสในเพลง กำลังพัฒนา ออกมาบอกคนที่ติดตามผลงานของพวกเขาอยู่ว่า มาช้าแต่มาชัวร์

กำลังพัฒนา

กำลังพัฒนา เป็น beat pop ที่โดดเด่นด้วยกีตาร์โปร่ง กับทำนองเพลงที่ทำให้นึกถึงงานป๊อปช่วงต้น 2000s ที่ไม่ได้ยินมานานมากแล้ว แต่ความเท่ในเพลงนี้คือท่อนโซโล่ที่ให้ทุกคนร้องวนว่ากำลังพัฒนาแล้วเริ่มเกากีตาร์โปร่ง ก่อนจะเป็นด้วยกีตาร์ไฟฟ้า ตามด้วยเบส และประโคมเสียงกลองหนัก เข้ามาทำให้เราตกอยู่ในห้วงมิติของเสียงบางอย่าง ซึ่งเพลงนี้ก็ได้ ปกป้อง Plastic Plastic/ Gym and Swim มาเป็นโปรดิวเซอร์และช่วยเรียบเรียงด้วย

เพลงนี้เป็นการเล่นกับคำที่คนชอบพูดกันว่าประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนา คุณแสตมป์เลยหยิบมาเล่นกับเรื่องความรักว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้จะค่อยเป็นค่อยไปเราอาจจะเดินทางช้าแต่เราจะถึงอย่างปลอดภัยแล้วตอนท้ายประโยคในท่อนฮุกที่ร้องว่ารู้เอาไว้แค่ฉันรักเธอเป็นเหมือนประโยคคลาสสิกของเพลงป๊อปเก่า ที่เราจะได้ยินกันบ่อย กลายเป็นว่าได้ฟังเพลงน่ารัก แล้วยังได้ nostalgia ไปด้วยเลย อีกอย่างคือพอเป็นเสียงร้องฟังสบายของทั้ง นายปัง ตันเต๊ก M YOSS และ แสตมป์เอง เวลานำมาใช้เล่าเรื่องความสัมพันธ์ในทางบวกแล้วดูน่ารักเข้ากับคาแร็กเตอร์ของแต่ละคน ดู ไปก็มีความเป็นบอยแบนด์อยู่เหมือนกันนะเนี่ย

อันที่จริงเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงจากโครงการ ‘ทองผืนเดียวกัน’ ของ สหภาพดนตรี โดยให้ศิลปินแต่ละค่ายได้มีโอกาสทำงานร่วมกันแบบไม่ยึดติดเงื่อนไขทางธุรกิจเมื่อปี 2002 แสตมป์ เคย featuring กับ Slot Machine และโปรดิวซ์โดย เจ มณฑล เมื่อหลายปีก่อน พอถูกเอามาตีความใหม่ให้ป๊อปขึ้นก็ดีไปอีกแบบ​

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้