Nobuna กับ Show Me The Way

Hot and Trending News

การกลับมาอีกครั้งของวงร็อกทางเลือก Nobuna กับ ‘Show Me The Way’ เพลงใหม่ที่เดือดเหมือนเดิม

  • Writer: Kunchanit Liengudom

Nobuna กับ Show Me The Way หลังจากการปรากฏตัวเมื่อปีที่แล้วกับการปล่อยคัฟเวอร์เพลง คุกกี้เสี่ยงทาย ในเวอร์ชันโพสต์ฮาร์ดคอร์/อัลเทอร์เนทีฟ ตามสไตล์ Nobuna ที่ยอดวิวแตะหลักล้าน คงทำให้หลาย ๆ คนรู้จักกับวงนี้มากขึ้น แต่จริง ๆ แล้ว Nobuna เองก็เป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินร็อกที่ปล่อยเพลงคุณภาพออกมาแล้วมากมายเริ่มตั้งแต่ The Rise, My Battle Cry, Your Masquerade, Crown of Blood และ Gravity ก่อนจะกลายมาเป็นอัลบั้มเต็ม Divide the Skyline ซึ่งแฟนเพลงแนวดนตรีทางเลือกต่างก็ยอมรับและชื่นชมว่าสุดยอดไม่แพ้วงดนตรีต่างชาติเลยทีเดียว

อยากรู้จักกับสมาชิกและวง Nobuna มากกว่านี้ เข้าไปอ่านได้ในบทสัมภาษณ์นี้เลย

ล่าสุด Nobuna กลับมาอีกครั้งกับเพลง Show Me The Way ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ในแบบของตัวเองแต่เพิ่มความเป็น futuristic  เข้าไปจากการใส่เสียงซินธิไซเซอร์ ซึ่งถือว่าเป็นซาวด์ใหม่ที่เราไม่เคยได้ฟังจากเพลงไหน ๆ ของ Nobuna มาก่อน

Nobuna

เริ่มเพลงกับเมโลดี้หนักหน่วง บิลด์ให้เรารู้สึกตื่นเต้นก่อนจะพร้อมมันไปกับเพลง ดนตรีหนัก ๆ บรรเลงจนเสียงเมโลดี้เดิมจากอินโทรกลับขึ้นมาประสานกันอีกครั้งยิ่งทำให้เรานึกถึงไปถึงเพลงประกอบการ์ตูนอนิเมะ สลับกับริฟฟ์กีตาร์เท่ ๆ เดือด ๆ ชวนโยกตามให้คอหลุดกันไปเลย ! เสียงร้องคลีนของ ฉั่ง และเสียงสครีมจาก หนุ่ม ช่วยขับอารมณ์เพลงให้ดุเดือดพลุ่งพล่าน และถึงแม้จะมีซาวด์จากซินธิไซเซอร์เข้ามาเป็นส่วนประกอบในเพลงนี้แต่ Nobuna ก็ยังไม่ทิ้งเพลงร็อกแบบฉบับเดิมของตัวเอง ตัวเพลงยังคงมีเสียงเปียโนเข้ามาเป็นส่วนประกอบ ทั้งจังหวะเข้าฮุกสั้น ๆ ‘Show me the way, away from this darkness’ แม้ท่อนไคลแมกซ์ที่ถูกบิลด์ด้วยเสียงสครีมเดือด ๆ ซาวด์ดนตรีร็อกแน่นจัดเต็มสุด ๆ ก็ยังสามารถเล่นกับเสียงไล่โน้ตเปียโนได้อย่างลงตัว ถึง Show Me The Way จะเป็นเพลงที่มีจังหวะเร็วและเปี่ยมไปด้วยพลังแต่เนื้อเพลงกลับพูดถึงความโศกเศร้าเสียใจ และวังวนแห่งความสิ้นหวังหลังจากความสัมพันธ์ที่พังไม่เป็นท่า เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนเมื่อใดก็ตามที่เราพยายามจะต่อสู้เพื่อเอาชนะความรู้สึกด้านลบ แต่กลับไม่สามารถทลายกำแพงที่เกิดขึ้นจากเรื่องราวในอดีตได้ จบด้วยการเซอไพรส์คนฟังกับซาวด์ช่วงท้ายเพลงที่ถูกมิกซ์/distort คล้ายเสียงสแครชแผ่น เสริมทั้งอารมณ์ futuristic และเพิ่มความเดือดให้กับเพลงในอีกรูปแบบหนึ่ง

Show Me The Way ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงในปี 2018 ที่เราไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง เพราะถือเป็นเพลงที่นำเสนอ direction ใหม่ ๆ ของ Nobuna ให้เราได้เห็น นอกจากนี้ทางวงเองยังฝากมาบอกอีกด้วยว่าพวกเขาเตรียมจะปล่อยเพลงร็อกสดใหม่ที่พร้อมจะเซอไพรส์แฟน ๆ ไว้อีกเพียบ เตรียมตัวกันไว้ได้เลยขาร็อกทุกคน !

Facebook Comments

Next:


Kunchanit Liengudom

นิดหน่อย อินเทิร์น ณ ฟังใจ, สิงหา-กันยา ปี 61 ช่วงที่เพื่อนฝึกงานออกกันไปหมดแล้ว รักการดูหนัง ชื่นชอบการฟังเพลงที่ร้องตามได้เป็นพิเศษ