Hot and Trending News

‘Plastic Plastic’ ชวนจำศีลเพื่อฝันถึงเธอตลอดไปในเพลง ‘Summer Hibernation’

  • Writer: Peerapong Kaewthae

หลังจากสองพี่น้อง Plastic Plastic ไปสร้างสรรค์เพลงให้คนทั่วทุกวงการมาตั้งนาน วันที่เรารอก็มาถึงเมื่อทั้งสองปล่อย Summer Hibernation เพลงใหม่ล่าสุดพร้อม mv น่ารักน่าหยิกมาให้เราหายคิดถึง ท่ามกลางบรรยากาศของฤดูหนาวที่ร้อนระอุไปด้วยความรักที่ต้องเก็บไว้

♫ ฉันก็คงไม่ต่างกับจำศีลเท่าไร
ไม่อยากเคลื่อนไหวขอพักก่อน
คงไม่รู้ถ้าหากไม่ได้ลอง
Can I sleep so long for the whole summer ♪ 

เสียงคีย์บอร์ดที่สดใสยังคงเป็นเอกลักษณ์ของวงที่ชวนให้เรารู้สึกสนุกไปกับเพลงของ Plastic Plastic ได้ทุกครั้ง แล้วเสริมด้วยเสียงกีตาร์และ samp กลองเท่ ๆ ร้อยเรียงขึ้นมารองรับเนื้อเพลงที่แสนน่ารักได้อย่างลงตัว เมื่อแอบรักใครแล้วไม่กล้าบอกก็ทำได้แต่ฝันถึงเธอต่อไป แต่เมื่อความรักเบ่งบานได้แค่ในฝันฉันก็อยากจำศีลไปเลย (hibernation แปลว่า จำศีล) จะได้มีกันตลอดไป ยิ่งท่อนสุดท้ายที่ย้ำคำว่า summer สามรอบก็เท่มากเลย

ส่วน mv มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นก็ทำได้น่าเอ็นดูมาก เรื่องราวของผู้หญิงที่ไม่กล้าคุยกับผู้ชายที่ชอบทำได้แต่นอนฝันถึงเขาต่อไป ตัดสลับกับกรีนสกรีนของตัวละครทั้งสองและต้องตา-ปกป้องในอิริยาบถน่ารัก ๆ ที่เหมือนอยู่ในการ์ตูนญี่ปุ่นตั่งต่าง แถมยังมี Star Wars ด้วย มาช่วยกันลุ้นว่าเธอจะได้คุยกับคนที่เธอชอบมั้ย

เหมือนทั้งสองจะคลี่คลายจากการเป็น twee pop ไม่เนิร์ดเกินไป แล้วก็สนุกขึ้นเพราะเข้าถึงง่ายขึ้นด้วย แค่เพลงแรกก็อ่อนโยนขนาดนี้แล้ว แทบรอฟังเพลงต่อไปไม่ไหวแล้ว ติดตาม ปกป้อง-ต้องตา ต่อไปเผื่อพวกเขาแอบไปทำโปรเจ็กต์อะไรสนุก ๆ อีกได้ที่เพจ Plastic Plastic

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา