Hot and Trending News

Ramintra กลับมาอีกครั้งกับเพลง Trip Hop ชวนฝัน ล่องลอยใน Venus

  • Writer: Montipa Virojpan

ปฏิเสธไม่ได้ว่าดนตรีในช่วงปี 90s มีผลอย่างมากในการสร้างงานกับศิลปินยุคหลัง รวมไปถึง รามินทร์ มณีศิริ ที่มีความหลงใหลในดนตรีจากยุคนั้นโดยเฉพาะกับแนว trip hop ซึ่งเน้นการให้บีตหนักหน่วงแต่มีท่วงทำนองเย้ายวนผ่อนคลายและอาจผสมการร้องสไตล์ r&b เข้ามา

จากความชื่นชอบและการคร่ำหวอดในแวดวงดีเจทำให้เขาเริ่มสร้างผลงานของตัวเองออกมาเป็นอัลบั้ม Because of You และภายหลังจึงได้มาพบกับนักร้องสาว Fezt หรือ พรนัชชา ขุมมงคล ที่เคยร่วมงานกับ Monotone Group ในนาม EMMY มาแล้ว สร้างสรรค์ผลงานยุคหลังออกมาเรื่อย ตั้งแต่ซิงเกิ้ล Alone และ Throw

ปี 2018 เรากำลังจะได้รับฟังอัลบั้มเต็มชุดที่สองจากพวกเขา แต่ก่อนหน้านั้นทั้งสองก็ได้ปล่อยผลงานล่าสุดมาให้เราฟังเรียกน้ำย่อยอีกสักเพลง นั่นคือ Venus ดนตรีและน้ำเสียงที่ใช้ถ่ายทอดมีความสดใส มีความเป็นแอมเบียนต์ป๊อปล่องลอยเคลือบด้วยบีตฟุ้ง เบาบาง ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งกว่าผลงานส่วนใหญ่ก่อนหน้าที่มักออกมาในโทนลึกลับมืดหม่น จากคอนเซปต์ที่ว่าในดวงดาวของความรักที่ไม่มีคำตอบให้กับคนที่ยังหมุนคว้างล่องลอย และจมอยู่ในจินตนาการ ทำได้แค่ประคองให้ตัวเองมีลมหายใจต่อไปซึ่งเพลงนี้ก็สามารถตอบโจทย์ที่ว่าได้อย่างลึกซึ้งและรู้สึกได้ผ่านเสียงที่เคลื่อนผ่านฝุ่นละอองในอากาศ การเคลื่อนที่ไปในพื้นที่สุญญากาศอันพิศวง งดงาม น่าค้นหา และยากแก่การล่วงรู้ถึงปลายทางหรือขอบอวกาศ คงไม่ต่างอะไรกับการตกอยู่ในห้วงของการแอบรัก

เตรียมรับฟังเพลง Venus จาก Ramintra บนระบบฟังใจได้พร้อมกันเวลาทุ่มตรง วันนี้

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้