Hot and Trending News

‘Sasi’ ส่งท้ายอัลบั้ม ‘Bampola’ กับเพลงพุ่งพล่านในอารมณ์ ‘Menses’

  • Writer: Montipa Virojpan

นับตั้งแต่ปี 2016 วง Sasi ได้ถือกำเนิดขึ้นจากการรวมตัวของสี่คนที่รักในเสียงดนตรี คือ เดือน แบงค์ โบ๊ต และปอม สร้างสรรค์ผลงานเพลงออกมาเป็นดนตรีร็อกที่ได้อิทธิพลจากดนตรีหลาย แนว ทั้งไซคีเดลิกโฟล์ก ฟรีแจ๊ส เร็กเก้ หรือโพสต์พังก์ และจุดเด่นของวงที่มีกีตาร์สองตัว ไม่มีเบสและใช้กลองสองชุดโดยตัวนึงให้จังหวะเป็นหลักและอีกตัวเน้นเสียงเบส (อ่านบทความที่เราเคยเขียนถึงพวกเขาได้ >ที่นี่<)

จนเวลาผ่านไป ก็ถึงเวลาอันสมควรที่พวกเขาจะแยกย้ายไปทำผลงานของตัวเองอันจะเป็นหมุดหมายต่อไปในเส้นทางสายดนตรี เดือน เพิ่งปล่อยผลงานเดี่ยวล่าสุดที่ชื่อ นี่ ออกมา ซึ่งหลายคนน่าจะได้ฟังกันไปแล้ว และเร็ว นี้ก็กำลังจะมีเพลงในโปรเจกต์ White Motel จากค่าย White Music ร่วมกับ Wei Wei Han และ Yanin ส่วนปอม ก็มีผลงานเดี่ยวที่ชื่อ Torphan และยังมีวงที่ทำร่วมกับแบงค์ โบ๊ต ในชื่อ Beagle Hug ซึ่งได้ เอ้กุลจิรา ทองคง มาเป็นนักร้องนำ

Menses

ดังนั้นแล้วมิวสิกวิดิโอ Menses ตัวนี้จะเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของพวกเขาในนาม Sasi ที่จะถูกเผยแพร่ออกมา ผลงานนี้เกิดจากการที่วงได้พูดคุยกับ Gabriel Camelin ที่เป็นทั้งเพื่อนและ visual artists ชาวฝรั่งเศสที่เคยทำวิชวลให้กับโชว์โชว์หนึ่งของ Sasi และพบว่าเขาอยากทำวิดิโอให้กับวง จึงได้ออกมาเป็นงานที่โดดเด่นทั้งด้าน cinematography และ choreography ที่ได้นักแสดง นักเต้น นางแบบ เมย์วรดา เอลสโตว์ มาถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกอันรุนแรงของเพลงผ่านการเคลื่อนไหวและการแสดงของเธอ ท่ามกลางทัศนียภาพอันน่าอัศจรรย์จากการถ่ายมุมสูงทำให้เห็นพื้นที่เวิ้งว้างสุดลูกหูลูกตา และยังมีการผสมศาสตร์ shibari หรือการมัดร่างกายแบบญี่ปุ่นเข้ามาใน performing arts อันทรงพลัง

 

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้