Hot and Trending News

ไม่ต้องนับ ‘1-100’ ก็พบกับความน่ารักในเพลงใหม่ของ Somkiat

  • Writer: Montipa Virojpan
  • Photos: Smallroom Official

ปล่อยออกมาได้สักพักนึงแล้วกับซิงเกิ้ลที่สองของวงร็อกสุดทะเล้น Somkiat ดูเหมือนว่าพวกเขาจะติดใจการร่วมงานกับผู้กำกับ จีน คำขวัญ และ ตุลย์ ณัฐดนัย ที่เนรมิตให้โลกของ Somkiat มีความแฟนตาซีขึ้นเรื่อย จาก คิดถึงขนาด สู่ 1-100

ด้วยดนตรีสนุกสนานตามแบบฉบับของวง Somkiat ทำให้เนื้อหาเพลงที่บอกเล่าความเจ้าแง่แม่งอนของแฟนสาวที่มักจะแสดงความไม่พอใจออกมาแม้มีเรื่องไม่สบอารมณ์เล็ก น้อย แต่ฝ่ายชายก็ยอมเธอทุกอย่างเพราะถ้าไม่เอาใจคนนี้แล้วจะให้ไปเอาใจใครที่ไหนนนน นอกจากนี้แล้ว การเรียบเรียงดนตรีจังหวะสนุก ก็ไม่ได้มีแค่ความอัพบีตโดด ดิ้น แต่ยังมีลูกกรูฟให้เราได้โยกและเพลินไปกับเมโลดี้เพราะ ด้วย

ถ้าใครได้ดู teaser ของมิวสิกวิดิโอตัวนี้อาจจะคิดว่าเป็นภาคต่อของ คิดถึงขนาด เพราะเป็นการตัดต่อให้ โบ๊ท หงายหลังมาโผล่อยู่ใน wonderland ที่มี คิทตี้ ชิชา เป็นเหมือนองค์แม่ คอยบัญชาการให้แก๊ง Somkiat ทำทุกอย่างตามที่เธอสั่ง แล้วถ้าทำได้ไม่ตรงใจองค์แม่ก็จะพิโรธ ถึงกับหยิบปืนมาไล่ยิงแบบไร้ความปรานี เป็นวิดิโอที่ผสมผสานหลากวัฒนธรรมตั้งแต่การเคารพบูชาแบบอินเดีย ไปจนถึงบัลลังก์เทพีที่ดูเป็นเทพนิยายปรัมปรา เกรดสีเจ็บ สด แต่ปรับ saturation ให้ดูตุ่น เก่า เทคนิคการถ่ายที่ซูมเข้าซูมออก ตัดจังหวะไว ทำให้นึกถึงหนังเก่า ยุค 60s-70s ซึ่งไป มา ด้วยสตอรี่ไลน์แล้วก็ทำให้จังหวะคลาสสิกที่ว่าดูตลกไปเลย ต้องยกความดีความชอบให้วง Somkiat ด้วยที่พวกเขาก็มีอารมณ์ขันชั้นเลิศ คิทตี้เองก็มีเสน่ห์แบบนางพญาที่เราต้องยอมศิโรราบจริง ยิ่งซีนที่ยืดเฟรมเรตระหว่างที่เธอกำลังร่ายรำนี่ไม่แปลกใจถ้า Somkiat จะยอมให้โขกสับขนาดนั้น เพราะถ้าเป็นฉันเอง จะให้อะไรให้ก็ยอมแล้วจ้า

ใกล้กันมากไป เรื่องที่ควรจะเล็กกลับเรื่องใหญ่
และก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ซ้ำเก่า ทุกวัน ทุกวัน
นิดเดียวน้อยใจ ทำอะไรแค่นิดหน่อยน้อยใจ
คอยแสดงอาการออกด้วยสายตา ทุกวัน ทุกวัน

*อยู่ใกล้กันเกินไปชักใจร้อน
หยุดไว้ก่อนนับหนึ่งจนถึงร้อย
คิดไปไกลตลอด รู้ตัวบ้างรึเปล่า
ถึงโกรธแค่ไหนก็ยังจะรัก ในทุกวัน

**ไม่รู้ว่าทำไม เพราะว่าอะไร แต่ที่รู้เธอคือทุกอย่าง
ถ้าฉันไม่มีเธอ ทุกวันที่เจอคงมืดมน

รักกันชอบกัน มันต้องมีกระทบกันทุกวัน
และก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ซ้ำเก่า ทุกวัน ทุกวัน
นิดเดียวน้อยใจ ทำอะไรแค่นิดหน่อยน้อยใจ
คอยแสดงอาการออกด้วยสายตา ทุกวัน ทุกวัน

(*, **, *, **, **)

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้