Hot and Trending News

‘Summer Down’ ดำดิ่งลงไปในฤดูร้อนที่ไม่มีเธอกับ ‘The Vuniyerse’

  • Writer: Peerapong Kaewthae

The Vuniyerse วงดนตรีหน้าใสจากเชียงใหม่ ข้าวใหม่ปลามันแห่งค่าย Macrowave หลังจากวงลงมาทัวร์คอนเสิร์ตในกรุงเทพ ฯ เมื่อเดือนก่อนจนสร้างความประทับใจและกวาดรอยยิ้มจากนักฟังเพลงไปได้มากมาย กับดนตรีดรีมป๊อป lo-fi หวานหูและเนื้อเพลงน่ารักน่าหยิก พวกเขาก็ไม่ปล่อยให้แฟน ๆ คอยกันนาน จัดการปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ Summer Down ต่อทันที พร้อมปล่อย mv เนื้อเพลงตามสไตล์กวน ๆ ของวงออกมาด้วย

อินโทรด้วยเสียงกีตาร์อันหอมหวนชวนล่องลอยหายไปในอวกาศ กับเพลงภาษาอังกฤษที่เข้าถึงง่ายอันเป็นเอกลักษณ์ของวง เชื่อมด้วยเสียงซินธ์หล่อเลี้ยงใบหูเราได้สวยงามก่อนจะกระแทกฮุกด้วยน้ำเสียงหวาน ๆ พร่ำเพ้อถึงคนที่เคยอยู่ข้าง ๆ กัน ฮุกหลัง ๆ เติมด้วยคอรัสผู้หญิงกับน้ำเสียงที่ดูห่างเหินเจือจางเหมือนเสียงกระซิบของคนรักที่จากกันไปแล้ว ท่อนโซโล่ก็ชวนเคลิ้มมาก โดดเด่นด้วยไลน์กีตาร์เท่ ๆ ที่ขยี้อย่างเมามาย กับเสียงลูปซินธ์ที่ค่อย ๆ outro ออกไปบอกเล่าถึงความคิดถึงที่ไม่มีที่สิ้นสุด เป็นเพลงที่เราต้องตกหลุมรักอีกเหมือนเดิม

แถม mv ยังมีความหยิกแกมหยอก โดยการเต้นอยู่หน้าบาร์อย่างโดดเดี่ยวในไฟสีฉูดฉาดแต่สาดความเหงาลงบนตัวนักเต้น สร้างสไตล์อันน่าหลงใหลไปในทางเดียวกับภาพลักษณ์ของวงได้อย่างดี เข้ากับกลิ่นอายของความเป็นดรีมป๊อปมาก ไม่แน่ใจว่าจะมี mv ตัวเต็มออกมารึเปล่า แต่ก็อยากให้มีนะเพราะชอบเพลงนี้มาก ๆ ไปแล้ว

ใครเพิ่งรู้จัก The Vuniyerse หรืออยากติดตามพวกเขาต่อไป วันที่ 29 กันยายนนี้ ไปเจอพวกเขาได้ในงาน Basecamp Fest Craft Arts Music Place ที่ The Street รัชดา พร้อมวงดนตรีอีกมากมาย อาจได้ปลดปล่อยจิตใจไปกับเพลง Summer Down แบบสด ๆ กันเลย

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา