Hot and Trending News

วิมุตติ ปลอบประโลมจิตวิญญาณเราได้อีกครั้ง กับเพลงใหม่ ‘อาบ อบ นวด’

  • Writer: Peerapong Kaewthae

อีกหนึ่งวงที่เราตื่นเต้นทุกครั้งที่พวกเขาออกเพลงใหม่คือ วิมุตติ เพราะเป็นแฟนเพลงวงนี้และชอบสไตล์ดนตรีของพวกเขามาตลอด แต่บอกตรง ๆ ว่าตกใจเหมือนกันที่เพลงใหม่มีชื่อว่า อาบ อบ นวด คิดในทางที่ดีไม่ออกเลย แต่พอได้ฟังจริง ๆ ก็รู้สึกว่ามันควรชื่อนี้จริง ๆ แหละ

และนี้คือเวลาที่จะผ่อนคลาย
และนี้เป็นนาทีที่เลยล่วงไป เข้าใจ
ประสงค์เป็นนาทีที่จะเข้าใจ
ให้รู้ตนในที่ที่เราเข้าใจ เข้าใจ

เสียงกีตาร์กล่อมเกลาเราอย่างวังเวง ก่อนจะมีเสียงกีตาร์แอมเบียนต์อันระยิบระยับมาเติมให้เรายังมีความหวังในชีวิต เสียงร้องอันแหบพร่าชักชวนเราให้พักผ่อน หลีกหนีความจริงไปกับเสียงดนตรีใน 8 นาทีนี้ ร้อยเรียงเสียงกีตาร์ทั้งสองตัวเข้าด้วยกันอย่างอบอุ่น เสียงกลองทุ้ม ๆ ลั่นอยู่ข้างหลังพร้อมเสียงฮัมอันนุ่มนวล ชอบท่อน ‘ใน ( ) ของเรา’ ของเรามาก ก่อนจะเวียนเข้าฮุคอีกรอบด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่นขึ้นแล้วฟาดด้วยโซโล่ที่ดุดัน เมื่อผ่านฮุกสามก็กระชากเข้าจังหวะอันหนักหน่วงด้วยเสียงกรีดร้อง กีตาร์ทั้งสองตัวก็สาดคลื่นความถี่อันผ่อนคลายใส่กัน ชวนปลดปล่อยอารมณ์ ก่อนจะดรอปลงกลับสู่ความถี่ต่ำคงที่อันสวยงาม

พอได้ฟังแล้วก็ถอดความชื่อเพลงออกมาได้ว่า อาบ—ซาวด์อันบริสุทธิ์สวยงาม ปล่อยให้มันโอบกอดใบหูของเราอย่างเบามือ อบ—อวลไปด้วยความหวังดีและความห่วงใย นวด—ขมับเราด้วยเสียงดนตรีอันอ่อนช้อย บรรเทาความเป็นคนของเราให้ไม่แข็งกระด้างเกินไป

ถ้าใครเป็นสายลึกอาจจะคุ้น ๆ ชื่อเพลงนี้อยู่เหมือนกัน มันเคยถูกขับกล่อมมาแล้วครั้งหนึ่งผ่านวง อัศจรรย์จักรวาล โดยถือว่าเป็นแรร์แทร็กของจริง เพราะพวกเขาไม่เคยบันทึกเสียงไว้จริงจังมีเพียงแค่คลิปแตก ๆ อันนี้ที่เป็นหลักฐานความซาบซึ้งที่เคยเกิดขึ้นจริง

วิมุตติ ช่ำชองอยู่แล้วในการปลอบประโลมเราด้วยเสียงกีตาร์อันงดงาม แถมเพลงนี้ยังทำออกมาได้เป็นสไตล์ของวงมาก ๆ เหมือนเป็นการ tribute ให้วง อัศจรรย์จักรวาล กลาย ๆ อดใจไม่ไหวแล้วที่จะได้ลองฟังเพลงนี้สด ๆ ไปติดตามพวกเขาและการแสดงของพวกเขาได้ที่เพจ วิมุตติ : Vimutti : ヴィムッチ

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา