WAMM ปลาใหญ่

Hot and Trending News

โลกนี้เป็นของ ‘ปลาใหญ่’ ความอัดอั้นของชาวบ้านตัวเล็ก ๆ ในซิงเกิ้ลที่สองของ WAMM

  • Writer: Peerapong Kaewthae

WAMM ขอเป็นกระบอกเสียงแทนชาวบ้านตาดำ ๆ ถ่มน้ำลายใส่พวกใช้อำนาจในทางมิชอบ เพราะโลกนี้เป็นของ ปลาใหญ่ ถ้าเป็นไปได้ก็หยุดเถอะอีปลา อีปลาหยุด! อีเหี้ยปลาหยุดดดดดดดด!

“ความยุติธรรมไม่มี อำนาจตัดสินทุกสิ่ง
ขัดขืนก็ยิงทิ้ง โลกนี้เป็นของปลาใหญ่”

ซัดไลน์กีตาร์เดือด ๆ ใส่เราทันทีที่เริ่มอินโทร คำรามความ grunge ดุ ๆ ออกมาได้รุนแรงถึงใจมาก จังหวะกลองก็กระแทกทุกเสียงที่ขวางหน้าใส่เราแบบสุดพลัง มีเบสคอยเสริมความเข้มอยู่ข้างหลัง แอบมีลูกเล่นกีตาร์งาม ๆ ในท่อนแรกด้วย เนื้อเพลงก็ระบายความอัดอั้นของชาวบ้านตาดำ ๆ แบบเราที่ต้องเห็นการใช้อำนาจของคนมีสีอย่างอุกอาจหน้าด้านเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง เรียกว่าเหี้ยมแบบไม่มีมอม้า แต่พวกเรากลับทำอะไรไม่ได้เลย ท่อนดรอปก่อนเข้าท่อนแร็ปก็โคตรเท่ ไรห์มการแร็ปก็เอาเรื่องเหมือนกัน โดยเฉพาะท่อนสุดท้ายที่บอกว่า ‘ยังไม่ลืมความเป็นคน ยังอดทนลุกขึ้นสู้’ ส่งกำลังใจให้ทุกคนต้องใช้ชีวิตต่อไปและเรียกร้องความเท่าเทียมให้ได้

MV ก็ถ่ายตอนวงกำลังจัดเพลงนี้กันสด ๆ แค่ดูก็สัมผัสได้ถึงความเดือดของเพลงนี้ทันที พร้อมเนื้อเพลงถึง 3 ภาษา แต่ก็ยังมีคนหน้าคุ้นอยู่คือ บูม The Ginks ที่มาเป็นมือกลองของวงและเล่นกล้องได้กวนโอ้ยมาก

ถึงเพลงนี้จะถูกปล่อยออกมาทันทีที่เราได้นายกคนใหม่ แต่ก็ไม่ได้ด่านายกนาจา ด่าแต่คนที่มีอำนาจและทำให้บ้านเมืองชิบหาย เพลงนี้ออกมาด่าใครไปคิดเอาเอง แต่ถ้าชอบเพลงของพวกเขาก็ไปกดไลก์เป็นกำลังใจให้วงได้ที่ WAMM

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา