Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

อบอุ่น กันเอง กับเพลงฮิตที่ทุกคนร้องตามได้ในโชว์ครั้งที่สองของ HONNE

  • Writer: Pradthana Chaijaroensuksakul
  • Photographer: Pradthana Chaijaroensuksakul and Warner Music Thailand

วันที่ 26 มิถุนายน 2561

สวัสดี HONNE อีกครั้งแล้วสินะกับการมาไทย ครั้งที่แล้วที่ Have You Heard? จัดเราไม่ได้ไปดู แต่ยังจำได้อยู่เลยว่าใน Instagram story เต็มไปด้วย Warm On A Cold Night ครั้งนี้เราเลยอยากลองเอาตัวเข้าไปในบรรยากาศนั้นบ้างว่ามันจะเป็นยังไง

ปีนี้ HONNE แสดง 2 วัน เราได้ไปดูวันที่ 26 วันสุดท้าย เป็นวันที่มีวง Mean และ Polycat เล่นเป็นวงเปิด ไอตัวเรานี่ก็รีบมากเพราะว่าอยากไปดูวงเปิดด้วย แต่ทีนี้ด้วยความที่ไม่เคยไป Gmm Live House เราก็เลยเกิดอาการ lost in Central World จ้า เดินหาอยู่นานพอเปิดประตูไปเท่านั้นแหละก็เจอกับหน้าพี่นะ Polycat แง เรามาไม่ทันวง Mean ‘รักในครั้งนี้ยังไม่จบลงใช่ไหม ไม่ว่าอะไร เปียกปอน ฉันภาวนา’ เสียงตะโกนร้องตามกันแน่นฮอลทำให้เรารู้สึกคิดถึงสมัย วลี ‘อีกครั้งแล้วสินะที่ฉันต้องโยกย้าย’ กำลังฮอตฮิต ตอนก่อนมาเรายังสงสัยอยู่เลยว่า Polycat ปัจจุบันนี้จะเป็นยังไงบ้าง จะโชว์ออกมาแบบไหน เพราะตัวเองไม่ค่อยได้ไปดู Polycat เลยตลอดปีสองปีนี้ พอมาเห็นในคอนเสิร์ต ก็รู้สึกย้อนวันวาน ร้องตามได้ทุกเพลงเลย เป็นโชว์ที่เราแฮปปี้ตั้งแต่ต้นจนจบเลยนะ เอ้อ! ก่อนจะถึงเพลงสุดท้ายพี่นะ ได้ฝากแฟนๆติดตามเพลงใหม่ของ Polycat ที่จะปล่อยในวันที่ 7 สิงหานี้ด้วย ตื่นเต้น ๆ

พอเวลา 22.00 ปุ๊บ ไฟในฮอลก็ดับลง เสียงกรี๊ดดังขึ้นมาไม่ขาดสาย ทำให้เรารับรู้ได้ทันทีว่าใกล้เวลาสนุกแล้ว วิชวลหลังเวทีฉายขึ้นเป็นรูปผู้หญิงในกระจก สักพักก็กลายเป็นวงกลมมีขีดแบ่งครึ่ง ดนตรีที่คุ้นเคยดังขึ้นมากับเพลงแรก Forget Me Not เป็นเพลงเปิดวอร์มที่ดีทีเดียว มีจังหวะให้โยกตามประปราย พอเพลงจบเพลงต่อไปก็ขึ้นตามทันที ไม่ทำให้อารมณ์ขาดช่วง Me & You ก็ยังคงเป็นสไตล์เพลงที่มีจังหวะให้โยกอยู่ ไฟจากเป็นสปอตไลต์ อยู่ ๆ ก็เปลี่ยนไปเป็นแบล็กไลต์ ทำให้รู้สึกถึงความมีมิติของโชว์มากขึ้น ต่อกันด้วย Coastal Love เพลงโปรดของเรา ซึ่ง HONNE ก็ทำออกมาได้ดีตามที่เราคาดไว้เลย

จากนั้นทั้งฮอลกลายเป็นสีชมพูก่อนดนตรีจะขึ้น เป็นอีกเพลงที่เราคุ้นหูกันดี Good Together ตามมาด้วย Location Unknown ประทับใจ Rebeka Prance มากเป็นคนที่ร้องเพลงมีเสน่ห์มาก ๆ เพลงต่อไปก็ยังเป็นเพลงในอัลบั้มใหม่กับ I Got You ผู้ชมต่างร้อง fanchant ตามกัน ว่า ‘ye-ye-ye-yeah’ เป็นพาร์ตที่สนุกดีตรงที่ทุกคนรอคอยท่อนนี้กัน เพลงต่อไปคือ 3AM เป็นเพลงอีกเพลงที่เราชอบมาก ๆ แค่ท่อนแรกขึ้นก็รู้สึกตื่นเต้นแล้ว เปลี่ยนอารมณ์เพลงกันบ้างด้วย 360 พอ แอนดี้ ร้องเรารู้สึกตกใจมาก เสียงร้องมีความคล้าย G-Dragon มาก ๆ มีความเป็นแร็ปเอเชียผสมอยู่ พอเขย่งขาขึ้นมองทะลุผ่านผู้คนไปบนเวที คนร้องก็คือ แอนดี้ จริงๆ แต่การใช้ออโต้จูนเลยทำให้เสียงไปละม้าย ไม่ได้ไม่ดีนะ มันแบบให้ความรู้สึกเท่และก็รู้สึกว่าเพลงของ HONNE มันก็มีความหลากหลายดี ต่อด้วย I Just Wanna Go Back, Just Dance และ Sometimes ก็ยังดีงามตามท้องเรื่อง

‘Touch me, touch me, touch me, touch me, touch me’ เสียงเพลงต่อไปเริ่มแล้วเป็นอีกเพลงที่หลายคนรอคอยเลย Someone That Loves You ตั้งตารอมากรีเบคก้ากระโดดลงมาเต้นและร้องกับ แอนดี้และเจมส์ เป็นโชว์ที่ดีมากรู้สึกสบายหู สบายตา มาต่อกับ All In The Value ที่แอนดี้โซโล่กีตาร์ได้เท่มาก ๆ ตอกย้ำความดังของ HONNE ต่อกับ Warm On A Cold Night ที่เสียงร้องนั้นดังกระหึ่ม เชื่อได้เลยว่าเป็นเพลงที่คนที่ไปงานต่างร้องได้กันเกือบทุกคน บรรยากาศมันดีมาก ๆ จนแอนดี้กระโดดลงมาจากเวทีทักทายแฟนอย่างใกล้ชิด มองไปรอบ ๆ ตัวคือ ทุกคนยกโทรศัพท์มาถ่ายโมเมนต์นั้น

คอนเสิร์ตก็ใกล้จะจบแล้ว เสียงดนตรีเพลงต่อไปเริ่มขึ้นจะเป็นเพลงอะไรไม่ได้นอกจากเพลงมหาชนที่ทุกคนรอคอย กับ Day 1 เป็นเพลงที่อิมแพกต์มากจริง ๆ เราว่า Day 1 แทบเป็นเพลงปลดล็อกที่ทำให้คนรู้จักเขาเยอะมาก ๆ ขนาดนี้ คนในคอนเสิร์ตแบบมีเรนจ์ที่กว้างมาก ๆ ตั้งแต่วัยมัธยมปลายถึงวัยทำงาน กลุ่มคนที่ฟังก็มีความหลากหลาย จากปีที่แล้วเขาเป็นที่รู้จักได้กว้างขวางและรวดเร็วมาก เสียดายที่ไม่ได้ฟัง Women เอ้อ แล้วส่วนตัวเราว่าอาจจะด้วยพื้นที่หรืออะไรบางอย่าง เรารู้สึกว่าเพลงของเขาเหมาะกับความกันเองกว่านี้ มันเลยอาจจะมีบางช่วงที่เราหลุดโฟกัสจากศิลปินไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขอบคุณ งาน Mangosteen Music Festival ที่ทำให้เราได้พบกับ HONNE ค่ะ

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้