Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

JAMnight Live! with HONNE & Friends การกลับมาไทยครั้งที่ 3 ของ HONNE พร้อมทั้งเพื่อน และแขกรับเชิญลับสุดพิเศษ!

  • Story and photos by Mind Kiatchusak

20 กุมภาพันธ์ 2562

ตอนที่ได้ยินข่าวการกลับมาแสดงสดในไทยเป็นครั้งที่ 3 ของ Honne สองหนุ่มจากอังกฤษ Andy Clutterbuck และ James Hatcher จากหน้าเพจของ Have You Heard? เราดีใจมาก เพราะสองครั้งที่ผ่านมาเราพลาดคอนเสิร์ตของหนึ่งในไม่กี่วงอิเล็กทรอนิกที่เราชอบ นี่จะเป็นครั้งแรกที่เราจะได้ดูพวกเขาสด ๆ แถมในครั้งนี้ สองหนุ่มยังพาเพื่อนชาวสแกนดิเนเวียน ANNA OF THE NORTH บวกกับอีกหนึ่งแขกรับเชิญพิเศษอย่าง Phum Viphurit ที่ทุกคนเพิ่งได้รู้ว่าเป็นใครในงานมาร่วมแสดงคอนเสิร์ตด้วย สร้างความตื่นเต้นและประหลาดใจให้กับแฟนเพลงแบบสุด ๆ

เรามาถึง Thunder Dome ก่อนที่คอนเสิร์ตจะเริ่มประมาณนึง หลังจากรับบัตรและ wristband เรียบร้อย เลยได้มีเวลาเดินสำรวจบริเวณรอบ ๆ งานก่อนที่จะเข้าไปดูคอนเสิร์ต คนค่อนข้างเยอะแบบไม่น่าแปลกใจ แต่ด้วยสถานที่ไม่อึดอัดก็เลยเดินชิล ๆ ได้ และด้วยความที่ทางงานอนุญาตให้เอากล้องมาได้ บริเวณรอบ ๆ งานก็เลยเต็มไปด้วยคนที่แต่งตัวถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน โดยในครั้งนี้มี Jameson เป็นสปอนเซอร์ คนต่อแถวกันแน่นขนัด เรากับเพื่อนหิวมากกก เลยขอผ่านมาอุดหนุนทาง food truck ที่ก็มีให้เลือกหลายร้านพอสมควร กินกันเสร็จสรรพ อิ่มอร่อย สักพักเราได้ยินเสียงเพลงจากจากในฮอล พร้อมกับคนที่ทยอยเดินเข้าไปข้างในมากขึ้น มา ๆ ตามทุกคนเข้าไปเลย!
โซน A แบบยืนเป็นที่ ๆ เรากับเพื่อนเลือก คนยังเข้ามาจับจองพื้นที่ไม่เยอะมาก เราเลยได้ยืนตรงกลางไม่ใกล้ไม่ไกลจาก ANNA OF THE NORTH ศิลปินสาวอิเล็กโทรป็อปจากนอร์เวย์ ที่กำลังเล่นเพลง Always ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเพลงแรกหรือเพลงที่สองที่เล่นเปิด รวมทั้งหมดกว่า 10 เพลงที่สาวแอนนาขยับร่างกายเต้นตามจังหวะเพลงตลอดเวลาแบบแรงไม่ตก สร้างความเพลิดเพลินให้กับคนดูได้ดีมาก ได้มาดูสดครั้งแรก เราประทับใจกับ performance ที่มีเสน่ห์ของแอนนา แล้วก็ชอบหลายเพลงเลยนะ อย่าง Feels, Someone, Lovers, Leaning On Myself ที่เล่นสดเป็นครั้งแรกที่นี่ รวมทั้ง The Dreamer และเพลงสุดท้าย Fire ปิดท้ายไปแบบสนุก ๆ เรียกเสียงปรบมือให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี แฮปปี้มากที่มีโอกาสได้ดู live ดี ๆ แบบนี้ ใครยังไม่รู้จัก ANNA OF THE NORTH อยากให้ลองไปฟังกันดู
รอสักพักใหญ่ ๆ ก็ได้ยินเสียงกรี๊ดและปรบมือ เป็นสัญญาณว่าวงเฮดไลน์เนอร์ขึ้นเวทีแล้ว ยกนาฬิกาขึ้นมาดูคือสี่ทุ่มเป๊ะ ๆ ตรงเวลามาก ๆ เปิดมาด้วยเพลง Me & You (แอบเดาเพลงเปิดไว้กับเพื่อน เดาถูกด้วยขออวดหน่อย) ไลท์ติ้งและวิชวลสีแดงสดตัดดำทำให้เราแปลกใจนิดหน่อย จากที่เราคิดไว้ว่าแสงสีครั้งนี้น่าจะเป็นไปตามอาร์ตเวิร์กของอัลบั้ม Love Me / Love Me Not นี้ แต่ก็ไม่ผิดหวังเพราะแบบนี้ก็ทำให้เราลุ้นดีเหมือนกัน ว่าเพลงอื่น ๆ ที่จะเล่นต่อไป แสงสีจะออกมาเป็นแบบไหน ต่อมาแบบติด ๆ กับเพลง Coastal Love เพลงโปรดของหลาย ๆ คน จากอัลบั้ม Warm on a Cold Night แอนดี้และเจมส์กล่าวสวัสดีแฟน ๆ พร้อมบอกว่าดีใจที่ได้กลับมาเล่นในไทยอีกครั้ง หลังจากนั้นก็เป็นเพลง Good Together พร้อมวิชวลสวย ๆ สีชมพูช็อคกิ้งพิ้งค์ ต่อด้วยการพูดคุยกับแฟน ๆ ว่าที่นี่เป็นที่แรกสำหรับเอเชียทัวร์ของสองหนุ่ม และเป็นการเริ่มต้นที่ดีมาก
Location Unknown, I Got You ตามกันมาแบบติด ๆ ก่อนจะมีคำพูดเอาใจผู้ชมอย่าง ‘เรารักคนไทย’ เรียกเสียงกรี๊ดก่อนแอนดี้จะพูดถึงเพลงต่อไปว่าได้แรงบันดาลใจมาจากรถของเจมส์ ซึ่งก็คือเพลง 306 ได้มาฟังเพลงนี้แบบสด ๆ เราชอบเลยนะวิชวลสีเขียวมิ้นท์ก็เท่มาก ต่อด้วย I Just Wanna Go Back, Sometimes, I Might และกลับมาอีกครั้งกับสีแดงสดพร้อมเพลง Shrink แต่ก็หายสงสัยเพราะท่อนจบเพลงนี้ เจมส์โชว์ลีลาโซโล่กีตาร์แบบเดือดสุด ๆ เข้ากับวิชวลสีแดงสดมาก ๆ จากนั้นเป็นเพลง Radar, Crying Over You เพลงโปรดเราที่ BEKA (Rebeka Prance) backing vocal เสียงเพราะ ๆ ของ Honne มีบทบาทมากขึ้น ต่อมาแบบติด ๆ กับเพลง Feels So Good ที่เรียกความครึกครื้นของผู้ชมได้ดีมาก เพราะมี ANNA OF THE NORTH กลับขึ้นมาร่วมแจมด้วย เข้ากันดีสุดๆ
เจมส์โซโล่กีตาร์โชว์อีกครั้งกับเพลง All in the Value ต่อด้วยเสียงหวาน ๆ จาก BEKA ในเพลง Someone That Loves You อีกหนึ่งเพลงโปรดของเรา หลังจากจบเพลงนี้ ตามสไตล์คอนเสิร์ตที่ทุกคนโบกมือลา พร้อมลงจากเวที เหล่าแฟน ๆ ก็พร้อมใจกันปรบมือส่งเสียงเรียกร้องให้ทำการแสดงต่อ Honne กลับขึ้นมาพร้อมอินโทรเพลง Warm on a Cold Night ที่ยิ่งเรียกเสียงกรี๊ดจากทุกคนได้รุนแรงขึ้นไปอีก เพราะ Phum Viphurit นักร้องหนุ่มชาวไทยที่กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ได้ขึ้นมาแจมเพลงนี้ด้วย ยอมรับเลยว่า แขกรับเชิญพิเศษของคอนเสิร์ตครั้งนี้ พิเศษอย่างที่ว่าจริง ๆ ซึ่งภูมิและ Honne ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลย แสดงออกมาได้เข้ากันมาก ๆ เป็นที่น่าจดจำของทุก ๆ คนในงานแน่นอน แต่ส่วนตัวก็แอบเสียดายที่มาแจมแค่เพลงเดียว อยากดูอีกหลาย ๆ เพลง
เพลงต่อมาคือเพลง Woman เพลงหวาน ๆ จังหวะเพลิน ๆ ที่ผู้ชมทุกคนพร้อมใจกินเปิดแฟลชจากมือถือโดยที่ไม่ต้องมีการขอความร่วมมือจากทางวงเลย เป็นภาพที่น่ารักมาก เราเองยังรู้สึกดีแทนวงเลย แอนดี้ชวนให้ทุกคนโอบกันไว้จนเพลงนี้จบไปแบบอบอุ่นสุด ๆ ช่วงท้ายมาถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย เจมส์พูดเปิดก่อนเลยว่ามีอะไรอยากบอกทุก ๆ คนก่อนที่จะจากกัน “ขอบคุณที่เป็น Day 1 ของผม” เรียกเสียงกรี๊ดแบบถล่มทลายมาก เพลง Day 1 สุดฮิตขึ้นมาพร้อมกับ confetti สีรุ้งน่ารักที่ยิงออกมาจากสองข้างเวที หยิบกล้องกันแทบไม่ทัน เป็นการจบคอนเสิร์ตที่สวยงามและฟินมากกกก
Honne
ขอบคุณ Have You Heard? และ Jameson ที่จัดคอนเสิร์ตดี ๆ แบบนี้ รวมไปถึง Honne ที่เตรียมโชว์เจ๋ง ๆ มาให้แฟน ๆ ชาวไทยได้ดูกัน รับรองว่าไม่ใช่เราคนเดียวที่จะคอยติดตามผลงานต่อ ๆ ไปของทางวง ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ เป็นช่วงเวลาและประสบการณ์ที่เราประทับใจมากเลยจริง ๆ 🙂
Facebook Comments

Next: