Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

สนุกส่งท้ายปีกันที่งาน Without Gigs I’m Nothing! : #HYHPeople Come Together Party!

  • Story and photos by Montipa Virojpan and Malaivee Swangpol

30 ธันวาคม 2560

เนื่องในโอกาสวันใกล้วันส่งท้ายปีเก่า เหล่าคนดนตรีหลากหลายกลุ่มก็เริ่มทยอยจัด New Year’s Eve party กันยุบยับแบบเลือกไปไม่ถูก บางเจ้าเขาเลยชิงจัดงานก่อนวันนึงจะได้ไม่ชนกับคนอื่นเท่าไหร่ ซึ่งหนึ่งในงานนั้นก็คือ Without Gigs I’m Nothing! : #HYHPeople Come Together Party! งานรวมญาติพี่น้องผองเพื่อน Have You Heard? คอนเสิร์ตโปรโมเตอร์ที่เฟี้ยวที่สุดแห่งปี 2017 และปีต่อ ไป โย่ว!

6299982804037242111

งานนี้ประเดิมจัดกันที่ NOMA (Now Our Mother’s Angry Bar) บาร์แห่งใหม่ย่าน RCA ที่เคยเป็นที่ตั้งเก่าของร้านในตำนานอย่าง Cosmic Cafe ถามว่าใหม่แค่ไหน ก็แบบเพนต์ผนังเสร็จเมื่อช่วงบ่าย นี้เองแก ซึ่งในคืนวัน countdown แบบนี้เขาก็จะมีปาร์ตี้ส่งท้ายปีกันด้วยนะ ไปกันได้ ค็อกเทลอร่อยกรุบกริบมาก มี Tropical Yogurt ก็รสชาติตามชื่อ มีซีกสับปะรดลอยมาให้หนึ่งชิ้น หวานอมเปรี้ยวสดชื่นมาก กับอีกอันคือ Jam x Marmalade เป็นแยมราสพ์เบอร์รีกับแยมผิวส้มเชคใส่เยลลีเคี้ยวหนุบข้างบน หอมหวานเหมือนกินขนมเลยอันนี้ แล้วในงานเขาก็มีจับฉลากชิงรางวัลตั่งต่าง ตั้งแต่เครื่องดื่มฟรีตลอดคืน ซีดี ไวนิล โปสเตอร์ และรางวัลใหญ่อย่างบัตรเข้าชม 4 คอนเสิร์ตที่จัดโดย Have You Heard? ปีหน้า ฟรี!!!

6195715000341066465

ระหว่างที่เสียงดนตรีบรรเลงอยู่นั้น เวลาเลยสามทุ่มนิดหน่อย In This Peace ก็เริ่มแสดง นี่คือวงดนตรีสี่ชิ้นจากศาลายาที่เคยประกวด Tiger Jams 2 ต้องบอกว่าพวกเขาเป็นหนึ่งในวงหน้าใหม่ที่น่าจับตามองสุด ในขณะนี้ โดยเพลงแรกที่หยิบมาเล่นคือ Prom Night เพลงใหม่เป็นเพลงเรียกแขกให้คนดูค่อย ขยับเข้ามาใกล้เวทีมากขึ้น จากนั้นก็เป็น Don’t Wake เพลงที่ไม่ได้อยู่ใน EP ที่เพิ่งปล่อย แต่ถ้าเคยดูพวกเขาเล่นจะร้องตามประโยคเปิด ‘Don’t wake me up’ ได้แน่นอน ตามมาด้วย You And Your Pet เพลงจังหวะสดใสและ Communication งานที่ทำให้หลาย คนรู้จักพวกเขา หลังจากนั้นก็เป็นเพลงที่ทำให้เราเหวอ เพราะนั่นคือ I Wanna Be Adored งานคัฟเวอร์จาก The Stone Roses ที่เรารักมาก แล้วกลับมาเล่นเพลงตัวเองอย่าง Be On Time และปิดท้ายด้วย Tear เพลงช้าชวนให้อารมณ์ดิ่งไปกับความเศร้า เราเชื่อว่าหลายคนประทับใจกับโชว์ในวันนี้ของพวกเขาที่แม้จะหน้าใหม่ แต่เล่นแน่น เล่นดี มีคนติดตามเพิ่มแน่นอน

img_7624

หลังจากจบวงแรกไปก็มีดีเจพี่เบ๊นกลับมาทำหน้าที่เปิดเพลงไม่ให้บรรยากาศเงียบเหงา ไม่นานนักสาว Yellow Fang หรือที่โปรเจกต์นี้หลายคนรู้จักเธอในชื่อ Fellow Yang หรือเยลโล่วแฟงร่าง electronic set ที่พวกเธอสร้างสรรค์เพลงเดิมที่มีอยู่ให้ออกมามีสุ้มเสียงใหม่ จากซินธ์ คีย์บอร์ด ดรัมแพด แต่ก็ยังมีกีตาร์ไฟฟ้าและกลองสดบ้างในบางเพลง ต้องบอกตามตรงว่าเราติดใจเซ็ตนี้มาตั้งแต่ที่ Wonderfruit ที่ผ่านมา และปฏิญาณตนว่าถ้าพี่เล่นไหน และหน่องไม่ติดอะไร ก็จะตามไปดู้ว! อย่างวันนี้แม้จะมีปัญหาทางเทคนิคบ้างเล็ก น้อย แต่เซนส์ดนตรีที่ทำออกมามันชวนโยกไปซะทุกเพลงจริง ตั้งแต่ Morning, Unreal, แค่เพียง, Valentinos, พลั้ง, ห่มผ้า (Yaak Lab remix) หรือแม้แต่เพลงใหม่ที่ชื่อ ฟื้น ก็เรียบเรียงออกมาได้อารมณ์หงอยเหงาสาวข้างบ้านสุด ๆ ซึ่งหลาย ๆ เพลงในนี้แพรวาก็รับหน้าที่ร้องนำด้วยเสียงหวาน ๆ ของเธอ บอกเลยว่าเราชอบมาก

img_7623

จนเวลาประมาณห้าทุ่ม Stylish Nonsense ก็มาประจำที่ หนนี้ค่อนข้างแปลกตาเพราะพี่ป๊อกพี่จูนเขาไม่ได้มากับ portable คีย์บอร์ดซินธ์ตัวเก่งหรือกลองชุดอีกต่อไป แต่มาเป็น electronica set คุมซินธ์กันรัว และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่เราได้ดูเซ็ตนี้ ทั้งที่พี่ป๊อกแอบบอกมาว่า Stylish Nonsense ยุคแรก ก็เล่นแต่แบบนี้แหละ (อ้าว กลายเป็นเข้าวงการไม่ทันยุคนั้น เสียใจ) ซึ่งโชว์นี้ก็เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์เรามาก ใครจะไปคิดว่าดูโอ้สายทดลองเขาจะเล่นเพลงมินิมัลเทคโน เฮาส์ อิเล็กโทรพังก์เท่ ได้ฟีลยุคเด็กเรฟยังไงยังงั้น ผลคือพี่ น้อง เหล่าผู้ร่วมงานเต้นกันยับ ยิ่งไลท์ติ้งที่สาดแสงวิบวับยิ่งขับอารมณ์ให้ทุกคนสนุกกันแบบโนสนโนแคร์ ยังยืนยันคำเดิมว่ามันดีมากจริง ทุกคน ประทับใจมาก ก็หวังว่าเราจะได้ดูเซ็ตนี้ของวงนี้ในโอกาสหน้าอันใกล้

img_7646

จบจากทุกวงดนตรีแล้วก็ได้เวลาดีเจกลับมาประจำที่กันไปยาว จากเที่ยงคืนครึ่งยันตีสอง เราได้สนุกไปกับดีเจพี่เบ๊นแห่งเพจอินดี้สมัยใหม่ และพี่แป๋ง Yellow Fang ที่หยิบเพลงเด็ดเพลงดังตั้งแต่ยุคร่วมสมัยย้อนไป 90s กันเลยทีเดียว ขอหยิบยกรายนามเพลงที่เปิดเมื่อวานนี้มาแบบคร่าว ทั้ง The XXOn Hold, Sofi TukkerDrinkee, MGMTWhen You Die, First HateThe One, Real LiesOne Club Town, GorillazAndromeda (DRAM Special), Wolf AliceDon’t Delete the Kisses, Tame Impala Elephant แม้แต่อิหนู YaejiRaingurl หรือ Destiny’s ChildSay My Name ก็มาาาา โดนใจรุ่นเล็กรุ่นใหญ่จริง ค่ะคุณเอ๊ย

img_7665

นับเป็นค่ำคืน pre New Year’s Eve ที่น่าจดจกับงาน Without Gigs I’m Nothing! : #HYHPeople Come Together Party! เพราะทั้งวงดนตรีที่มาสร้างสีสัน เปิดมิติ และมอบประสบการณ์การฟังเพลงใหม่ ที่เราไม่คุ้นเคยมาก่อนแล้ว ยังมีดีเจที่เปิดเพลงได้ถูกจริตและไม่ทำให้ความสนุกในงานลดลงไปเลย (ค็อกเทลก็อร่อยและไม่แพงด้วย ง่ำ) เราจึงขอมอบให้คืนนี้เป็นอีกคืนที่ดีที่สุดที่ทำให้ปี 2017 น่าจดจำ ส่วนวันพรุ่งนี้ก็จะเข้าสู่ปี 2018 แล้ว หวังว่าจะมีอะไรในวงการดนตรีที่น่าตื่นเต้นรอให้เราได้ไปค้นพบในเร็ววัน แล้วคืนนี้ใครไปปาร์ตี้ที่ไหนก็ขอให้สนุกสุดเหวี่ยง แต่เมาอย่างมีสติกันหน่อยเด้อ แล้วเจอกันนะ สวัสดีปีใหม่ค่ะทุกคน

img_7638

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้