Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

Jameson on the Rock กับความมันจากชาวร็อกค่าย What the Duck

  • Story and photos by Widthawat Intrasungkha

25 พฤษภาคม 2560

s__38608962

เมื่อวันก่อนเราได้มีโอกาสไปที่ปาร์ตี้ของค่าย What the Duck ที่ Live RCA ซึ่งแม้จะเป็นสถานที่ที่เราคุ้นเคยแต่ด้วยบรรยากาศหลาย อย่างทำให้สีสันของคืนนี้พิเศษไปกว่างานอื่น เพราะเป็นการรวมตัวของวงดนตรีไทยที่น่าจับตามองหลากหลายวง หลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็น The Toys, De Flamingo, Brown Flying, Chanudom หรือ เป้ อารักษ์ แอนด์ เดอะปีศาจแบนด์ และต่อไปนี้เรากำลังจะนำความสนุกที่ได้รับมาแบ่งปันกัน

s__38608961

เราไปถึงงานค่อนข้างช้าว่ากว่าที่ เพราะกว่าจะเลิกงานและฝ่ารถติดไปยังเส้นพระราม 9 คงไม่ใช่เรื่องน่าสนุกเท่าไหร่ พอเท้าของเราก้าวเข้าไปแตะสถานที่เล่นก็พบว่า The Toys ได้เล่นจบไปแล้ว ความเสียดายของเราคืออยากเห็นลีลาการแสดงของทอย อดีตแชมป์กีตาร์รายการ Overdrive ซึ่งน่าจะการันตีความสามารถของเขาได้เป็นอย่างดี แต่เพลงที่เขาทำกลับเป็นป๊อปที่ครองใจใครหลายคน และเพลงใหม่ที่เขาจะทำก็บอกว่าจะออกมาเป็น vaporwave มันเลยยิ่งน่าดูน่าฟังเข้าไปใหญ่ ไว้โอกาสหน้าแล้วกัน

s__64782364

วงที่เราได้เข้ามาดูทันพอดีคือ De Flamingo ดนตรีที่จัดจ้านและลีลาการแสดงของพวกเขาเป็นที่กล่าวขานอย่างกว้างขวาง (นอกเหนือไปจากลุคของวงที่แฟน ก็ติดอกติดใจ) และเราเองก็ได้ชมโชว์ของพวกเขามาบ้างแล้ว แต่วันนี้เราแอบรู้สึกว่าการแสดงของวงมีความเกร็งเล็กน้อยแต่ก็ออกมาตามมาตรฐาน ความพิเศษคือมี The Toys ขึ้นมาแจมในเพลง คนสำคัญ ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงได้มากโข แถมด้วยวลีเด็ดเด็กสมัยนี้โตไวเนอะนอกจากนั้นทางวงยังมีเพลงใหม่มาให้ฟังกันในงานนี้ ชื่อเพลง ฟังก่อน ที่แค่อินโทรขึ้นมาก็ทำให้รู้สึกตื่นเต้นกับการปล่อยเพลงของวงนี้ทุกครั้งและยังยินดีที่จะดูโชว์ของ De Flamingo อยู่เรื่อย ถือเป็นวงหน้าใหม่ไฟแรงที่น่าติดตามอย่างยิ่ง

s__64782365

จากนั้นก็เป็นโชว์ของ Brown Flying วงร็อกสุดเดือดที่เราเองก็ไม่ได้ดูพวกเขาเล่นมานานแล้ว รอบนี้มีการเปลี่ยนแปลงไลน์อัพที่ได้แม็กซ์ ไม่แน่ใจว่าจากวงอะไรมาช่วยตีกลอง และต่อ Ten to Twelve มาเล่นกีตาร์ ซึ่งพี่เดียวยังแอบแซวอยู่ตลอดว่า ถ้า Ten to Twelve ไม่มีงานเล่น จะขอยึดมาเป็นสมาชิกหลักเลย (ฮา) แต่อีกความพิเศษของโชว์นี้คือการที่ โบนัส ปอม และ จา De Flamingo ขึ้นมาแจมในเพลง กลัว พร้อมท่อนแร็พที่แปลกใหม่ จากนั้นจึงหยิบเพลงดังอย่าง (w8) ของ จีน กษิดิศ ที่ต่อ Ten to Twelve โชว์โซโล่กีตาร์ได้เท่บาดใจ

s__64782354

แล้วก็ได้เวลาของ เป้ อารักษ์ แอนด์ เดอะปีศาจแบนด์ ที่ออร่าความหล่อของพี่เป้เขารุนแรงมากจริง โดยในเพลง ไฟ พี่เดียว Brown Flying ก็ขึ้นมาแจมด้วยกัน

s__38608960

ปิดท้ายด้วยโชว์จาก Chanudom อีกวงในดวงใจเพราะเป็นโชว์ที่ดีตามมาตรฐานวง และสนุกมาก โดยตลอดโชว์แฟนเพลงได้ส่งเสียงแซวพี่พัด ชนุดม ด้วยความชื่นชม และก็โดนแซวกลับตามสไตล์ของพี่พัด ซึ่งเรียกเสียงเฮและสร้างรอยยิ้มให้กับคนดูตลอดทั้งโชว์ แต่ที่เซอไพรส์จริง คือเม้ดเล่ย์เพลงของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่เปรี้ยวมาก เต้นสนุกสนานมาก ซึ่งทางวงเองก็บรรเลงได้เผ็ดมาก ทั้งเครื่องเป่า พี่แพต โดยเฉพาะกับพี่ต็อบที่สามารถใช้จังหวะกลองทำให้เพลงของพุ่มพวงออกมาในสไตล์ของชนุดมอย่างชัดเจน แล้วได้เป้ อารักษ์ มาแจมในเพลง I Want You (She’s So Heavy) ของ The Beatles ซึ่งตอนนี้เราเพิ่งจับทางได้ว่าเขาจะให้แต่ละวงมาแจมกันเพลงนึงในโชว์ของอีกวง แล้วพวกเขาก็เล่นเพลง ชนุดม ปิดท้ายช่วงแรก ที่พี่พัด กล่าวว่าได้รับแรงบรรดาลใจจากแม่ของตัวเองที่เสียไป ก่อนจะกลับมาเล่นเพลง เลือดชั่ว ในช่วงอังกอร์ ที่ทำให้สีสันของโชว์จบลงไปแบบสนุกสุดมัน

s__38608959

Facebook Comments

Next: