Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

Kindness เขาจัดให้หมดทั้งดิสโก้ ฮิปฮอป ป๊อป R&B ที่ Beat and Beyond by Asahi

  • Writer: Montipa Virojpan
  • Photographer: Montipa Virojpan, Hear and There and Pong Photographer

7 กรกฎาคม 2561

เป็นอีกครั้งที่ HUH? สร้างสีสันให้กับไนต์คลับกรุงเทพ โดยการชวน Kindness หรือ Adam Bainbridge ศิลปินและโปรดิวเซอร์มือทองจากอังกฤษมาเปิดเพลงให้เราชาวไทยได้สนุกกันกับงาน Beat and Beyond by Asahi Superdry #3 Kindness (DJ set) ที่ BEAM Club 72 Courtyard ทองหล่อ เมื่อคืนวันที่ 7 เดือน 7 ที่ผ่านมา

งานเริ่มตั้งแต่ประมาณสามทุ่ม ฮอลของบีมถูกฉาบไปด้วยวิชวลสีแดงแต่มีเอเลเมนต์ขยุกขยิกดูแล้วเพลินตา เปิดฟลอร์ด้วย Hidemasa Mitsui ดีเจชาวที่ใครคุ้นเคยกับแก๊งดีเจชาวญี่ปุ่น High Time หรือไปร้าน Smalls, 12×12 บ่อย ๆ ก็น่าจะรู้จักเขาเป็นอย่างดี ปกติเขาจะเปิดเฮาส์ ดีปเฮาส์ นูดิสโก้ แอโฟรบีตส์ แต่คาดว่าคืนนี้อาจจะมีพวกฟังก์ ดิสโก้ ผสม จากไลน์อัพที่จะมาเปิดด้วยกันในคืนนี้แล้ว แต่ด้วยความที่ช่วงนี้กระแสฟุตบอลโลกมาแรงมากจริง เพราะคู่ที่เตะตอนสามทุ่มคืออังกฤษเจอกับสวีเดน หลายคนเลยยังไม่ยอมออกจากบ้านทำให้แดนซ์ฟลอร์เงียบเหงา ตอนที่ได้เข้าไปดูฮิเดะมาสะซังเปิดก็คือเป็น ดิสโก้แบบโอลสคูล เลย ที่ก็คราฟต์อยู่ประมาณนึง ซีเล็กชันที่หยิบมาเปิดคือดีเลยแหละ แต่น่าเสียดายที่คนยังไม่ค่อยมากัน อันที่จริงด้านหน้า BEAM ก็มีจอถ่ายทอดสดทำให้เราแว้บไปเต้นแล้วกลับมาดูต่อเป็นระยะ ได้

จากนั้นประมาณสี่ทุ่มครึ่งก็เป็นคิวของ เจอร์รี่จารี ธนะปุระ หรือที่เรารู้จักเขาในชื่อ Gramaphone Children ศิลปินโมเดิร์นฟังก์ นูดิสโก้ อิเล็กโทรฟังก์ ที่หลาย คนน่าจะเคยฟังหรือดูการแสดงสดของเขามาบ้างแล้วไม่ว่าจะเดี่ยวหรือการไปร่วมแสดงกับ Cyndi Seui ซึ่งในคืนนี้เขาคนเพลงมัน มาเรียกเหงื่อจากพวกเราได้ไม่น้อย เรียกว่าเกินความคาดหมายจริง มีทั้งนูดิสโก้ดีด และเฮาส์สนุก ไปจนถึงบรรดาเพลงฮิตอย่าง Heart of Glass ของ Blondie หรือ Rock with You ของ Michael Jackson ซึ่งจากที่สังเกตตอนนี้คนก็เริ่มมากันเยอะแล้วประมาณนึง ส่วนทางด้านดีเจกรามาโฟนก็พร้อมจะส่งไม้ต่อให้กับ Kindness กันแล้ว

เที่ยงคืนครึ่งแทบจะเป๊ะ อดัม เบนบริดจ์ มาประจำที่บูธดีเจและส่งมวลมหาเพลงดิสโก้ อิเล็กโทรฟังก์มาให้เราได้เต้นและฟังกัน แต่ต้องขอสารภาพว่าซีเล็กชันที่เขาเลือกมากับการเรียงเพลงค่อนข้างทำให้เต้นเมื่อย เพราะเพลงบีตเร็ว ที่จะเพิ่มเอเนอร์จี้ให้พวกเราจะมาเป็นระลอก สลับกับเพลงจังหวะกลาง ทำให้ออกสเต็ปไม่ค่อยถูก หรือบางทีก็ช้าไปหน่อยและปล่อยให้เพลงเฟดไปก่อนจะขึ้นเพลงคนละแนวที่แอบต่อมู้ดไม่ติด แต่สำหรับใครที่คาดหวังจะได้ฟังความวาไรตี้ในคืนที่ผ่านมาก็คงจะแฮปปี้เพราะงานนี้มีเพลงที่ไม่คิดไม่ฝันว่าเขาจะเปิดทั้ง Mariah CareyShake It Off, DrakePassion Fruit, Kanye WestFather Stretch My Hands Pt. 1 หรือเพลงอมตะ Time After Time นอกจากนี้ก็มีรวมมิตรฮิปฮอปให้ได้ลงไปเลื้อยกันกับพวก Asian fusion แปลก มาให้เราได้ตื่นเต้นกันบ้างเป็นพัก เรียกว่าครบเครื่องฮะ

Kindness

แน่นอนว่าปาร์ตี้ Beat and Beyond ยังไม่ได้จบลงแค่ครั้งนี้ มีศิลปิน ดีเจ โปรดิวเซอร์อีกหลายคนที่รอคิวตบเท้ามามอบความสนุกให้เราอีกหลายรายแน่นอน โปรดติดตามไว้ให้ดีที่เพจ HUH? ส่วนสำหรับแฟน Have You Heard? หลังจากนี้ยังจะมีโชว์ของศิลปินคุณภาพอีกสองคนที่ไม่ควรพลาด ทั้ง Anderson .Paak และ Mac DeMarco เตรียมตัวไปสนุกกันได้แล้วเร็ว นี้ ใครยังไม่มีบัตรก็ตามไปกดได้ที่ Ticketmelon เลยจ้า

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้