Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

เก็บตกบรรยากาศค่ำคืนสุดเดือดที่งาน LITE Live in Bangkok

  • Story : Nipat Srisawad
  • Photo : Seen Scene Space

25 มีนาคม 2560

img_4033

ผ่านกันไปอย่างสวยงาม สำหรับค่ำคืนสุดเดือดกับงาน LITE Live in Bangkok เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา บรรยากาศงานครึกครื้นตามเคย เริ่มต้นด้วย บูธขายของที่ระลึกจากวง LITE ที่ขนกันมามากมายจากญี่ปุ่น มีทั้ง เสื้อยืด แผ่นเสียง CD อัลบั้มต่าง ๆ ของวงรวมถึงชุดล่าสุด Cubic และยังมี CD ของวงเจ้าบ้านอย่าง PC0832/676 เเละ Monomania อีกด้วย

img_4122

เริ่มต้นกันด้วยวงเเรก ด้วย Spring.Fall.Sea สองหนุ่มฝรั่ง alternative ที่มีความเป็น punk-rock เเละมีกลิ่นความเป็น emo เเละ math rock อยู่ด้วย พวกเขามีสองเครื่องดนตรี คือ กลอง เเละ กีตาร์ เราเพิ่งเคยดูวงนี้ครั้งเเรก ก่อนหน้านี้คือเคยฟังเพลงของพวกเขามาก่อนเเล้ว เเละชอบมาก ไม่น่าเชื่อว่าเครื่องดนตรีเเค่สองชิ้น จะเอาคนดูอยู่ขนาดนี้ นับว่าสวยงามมาก สำหรับ วงเเรกของงาน

img_4245

ต่อเนื่องด้วย PC0832/676 สี่หนุ่มจากเชียงใหม่ เล่นสดกันได้ดีมาก ส่วนตัวไม่เคยฟังเพลงของวงนี้ เคยแต่ได้ยินชื่อ ทำให้ได้รู้ว่าวงนี้มีความเป็น math rock, experimental music ที่มีความแปลกใหม่พอสมควร มือกีตาร์สองคนเล่นผสานกันได้ดีมาก ๆ มือกลองก็ใส่กันไม่ยั้งทั้งเพลงเร็วเเละเพลงช้า ประทับใจสุด ๆ คือมือเบส ที่เล่น คีย์บอร์ด ซินธ์ เเละเบสสลับไปมา หลังจากวงเล่นเสร็จ ช่วงพักเบรก แฟน ๆ ก็ออกมาเหมา CD ของ PC0832/676 ไปจนหมดเกลี้ยง จนเราเองซื้อเก็บไว้ไม่ทัน

img_4350

วงเปิดวงที่สามได้แก่ Monomania เล่นสดได้ดีเยี่ยมอีกวง ตอนที่ดูเเละฟังซาวด์รวม ๆ ทำให้เราคิดถึงวงอย่าง Radiohead เลย ส่วนตัวเคยฟัง Monomania มาบ้างเเล้ว ยิ่งได้ดูสดยิ่งประทับใจ

img_4557

เเละเเล้วก็มาถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย วง LITE ขึ้นมาบนเวทีเพื่อ set up อุปกรณ์ คนดูเริ่มเข้ามากันเเน่นขึ้น ไม่นานวงก็เริ่มเล่น เรียกได้ว่าเดือดตั้งเเต่เพลงเเรก ไม่พักให้หายใจกันเลยทีเดียว เริ่มที่เพลง EF ต่อด้วย Image Game, Balloons ยิ่งเล่นยิ่งพีคขึ้นเรื่อย ๆ วันนั้นส่วนตัวคิดว่าซาวด์ดีมากจนตัดเรื่องข้อจำกัดทางสถานที่ไปเลยเพราะวงเล่นกันดีมาก ๆ ยิ่งดูยิ่งทึ่งขึ้นเรื่อย ๆ ช่วงเพลงพีค ๆน่าจะเป็น Bond บนเวทีควันเยอะไปหน่อย แอบสงสารวงมาก ๆ ฮ่า ๆ เรียกได้ว่า LITE เป็นวงที่เล่นสดได้สนุกเเละดีมาก ๆ ได้เห็นสกิลของเเต่ละคนกันอย่างจุใจ ตอนที่วงเล่นจบลงจากเวที คนดูทุกคนตะโกน encore กันอยุ่พักนึง วงจึงขึ้นมาเล่นต่ออีก 2 เพลงตามสูตร คือเเทรคสุดฮิตอย่าง Ghost Dance เเละ Contemporary Disease ที่โคตรจะเดือดมาก ๆ เรียกได้ว่าเต็มอิ่มจริง ๆ หลังจากเล่นเสร็จ ทางผู้จัดงาน ก็ให้วงออกมา พบปะแฟน ๆ แจกลายเซ็นและถ่ายรูปอย่างเป็นกันเองอีกด้วย

img_4962

นับว่าจบกันไปแบบฟิน ๆ กับงาน Lite Live in Bangkok จากทางผู้จัด Seen Scene Space

 

Facebook Comments

Next:


Nipat Srisawat

ครีเอทีฟและกราฟฟิคดีไซเนอร์ ประจำค่ายสนามหลวง ผลงานล่าสุดคือทำปกอัลบั้มใหม่ให้กับวง Lomosonic, เจ้าของเพจ nipatnnnn ที่รวมผลงานวาดภาพประกอบ, นักร้องนำวง Wave And So, และศิลปินโฟล์คเดี่ยวในนาม Nipat Newwave