Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

สุดมันกับ The Moon Stories คอนเสิร์ตเปิดอัลบั้มเต็ม ‘โลกที่ ๓’ จาก Chanudom

  • Writer: Phongpatch Thanattrai
  • Photographer: Petchjackh

24 สิงหาคม 2561

ร้าน Nineteens Up ทำให้เราได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วแถบสีลมก็มีสถานที่จัดอีเวนต์ขนาดย่อมที่ดีเหมือนกันนะเนี่ย ซึ่งวันนี้พี่ ๆ วง Chanudom ก็มีการจัดคอนเสิร์ต The Moon Stories เปิดอัลบั้ม โลกที่ ๓ อย่างเป็นทางการซะด้วย ทันที่เราเดินเข้าไปถึงสถานที่จัดงาน ก็ได้พบว่าจากพื้นที่โล่งที่ไม่มีอะไรเลย กลายเป็นเหมือนบาร์ต่างประเทศที่มีสัก 3 บาร์ได้ โดยได้แสงโสมมาเป็นสปอนเซอร์ให้ในครั้งนี้ หลังจากนั้นเราก็ไม่รอช้า ชิงกินก่อนเลย 1 แก้วใหญ่ เพื่อบิลด์อารมณ์ดูวงเปิดซึ่งก็คือ De Flamingo นั่นเอง

เปิดมาพี่โบนัส ฟรอนต์แมน ก็เริ่มเรียกเสียงคนที่มาเชียร์ De Flamingo กันก่อนเลยซึ่งก็ได้รับเสียงอย่างล้นหลามแม้คนจะยังไม่เยอะมากก็ตาม เปิดเพลงแรกมาด้วยเพลง ยัง ที่มีริฟฟ์กีตาร์ที่หนักแน่นและชวนโยกตาม ไอ้เราก็โยกไม่เก็บแรงเผื่อวงต่อไปเลย ต่อกันด้วยเพลง ขี้กลัว หลังจากนั้นเสียงสแนร์ก็เริ่มถูกตีขึ้นและพี่โบนัสเริ่มให้คนดูร้อง ‘โว๊ะโอ๊ะ’ โต้ตอบกับทางวง ซึ่งทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเลยแหละ ก่อนขึ้นเพลง รั้น เป็นเพลงที่สาม ก็ยังคงโยกกันตามอย่างเมามันอยู่ มาถึงซิงเกิ้ลล่าสุด และเป็นเพลงช้าเพลงเดียวของวง นั่นก็คือ แค่อีกครั้งเดียว ถึงกับทำเราน้ำตาคลอไปเลย แล้วยิ่งต่อด้วยเพลงสุดฮิตอย่าง คนสำคัญ ซึ่งคนดูก็ร้องตามกับบรรยากาศกันไปอย่างสุดเสียง หลังจากนั้นทางวงก็ได้ขอบคุณ What the Duck กับวง Chanudom ที่ให้โอกาสมาเล่นในครั้งนี้ พร้อมกับปิดโชว์ของ De Flamingo ไปด้วยเพลง ฟังก่อน แค่วงแรกก็อิ่มขนาดนี้แล้ว Chanudom จะอิ่มขนาดไหนกัน?

ไม่นานมากนัก แสงไฟก็ได้มืดลง เสียงเปียโนและคอรัสได้ดังขึ้นมาพร้อมกับการปรากฏตัวของพี่พัด Chanudom ที่แท่นยกสูงมุมขวาของเวที เพลงขาว-ดำ ได้ถูกบรรเลงขึ้นเป็นเพลงแรก โดยมีแดนเซอร์สองคนผลัดกันดึงผ้าคลุมประกอบจังหวะเพลงไปด้วย ต่อด้วยเพลง นางสาวปราถนาแบบเชื่องช้าช้าเรียกน้ำจิ้มกันหน่อย พี่พัดได้เดินมากลางเวทีท่ามกลางนักดนตรีพร้อมกับบรรเลงเพลงต่อไป ได้แก่ คนบาป และ ไม่เหมือนเดิม จนมาถึงเพลงต่อไปอย่าง สบประมาท พี่พัดก็ได้เริ่มเดินลงเวทีมากลางฮอลพร้อมกับแดนเซอร์อีกสองคนที่ร่ายรำได้กับบทเพลงโดยที่มีคนดูรายล้อม 360 องศาเลยทีเดียว เราที่ยืนอยู่หลังสุดตรงบาร์ก็ได้รู้สึกว่าเดี๋ยวบาร์ข้างหลังมันต้องมีอะไรแน่ ๆ ไม่ทันขาดคำพี่พัดก็เดินมาที่บาร์ด้านหลังสุดและปีนขึ้นไปร่ายรำกับเพลงโปรดของเรา นั่นก็คือ 18+ ข้าง ๆ บาร์มีประตูอยู่ แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิด แม่ดา เอ็นโดรฟิน ได้เดินออกมาและ featuring เพลงนี้จริง ๆ ในท่อนแร็ป สร้างเสียงฮือฮาไปไม่น้อย

ต่อกันด้วยเพลง รอยประหลาด ในเพลงนี้พี่พัดกลับไปอยู่กลางฮอลเหมือนเดิม โดยพี่ ๆ แดนเซอร์ 2 คนยกไฟตามไปด้วยจ้า สิ้นสุดเพลง กลับมาที่บาร์ด้านหลัง ก็มีการเล่นละครกันเกิดขึ้น พี่พัดก็เปลี่ยนรองเท้าจากรองเท้าหนังสุดแซ่บเป็น Converse สีขาว ระหว่างเปลี่ยน ก็มีการแซะนักดนตรีขำ ๆ เคล้า ๆ กันไป พร้อมกับพูดเกริ่นเข้าเพลงจังหวะหน่วง ๆ อย่าง เลือดชั่ว ระหว่างนั้น ก็มีสาวปริศนามายืนอยู่ที่แท่นยกสูงกลางฮอลอีกครั้ง คน ๆ นั้นก็คือ พี่แป้ง Rasmee นั่นเอง ซึ่งมาร่วมแจมในเพลง ทฤษฎีเก่ง กับทางวง Chanudom ด้วย

หลังจากนั้นก็มีการอิมโพรไวส์เพลงพี่แป้งซักท่อนหนึ่ง โดยที่ทั้งคู่ก็ทำเอาเราขนลุกไปเลย ไม่ทันไร แขกรับเชิญคนที่ 3 อย่างพี่ จีน กษิดิศ ก็ได้ขึ้นมาอยู่บนเวทีกลางฮอล ในขณะที่พี่พัดได้กลับไปที่เวทีหลัก โดยประเดิมกันมาด้วยการอิมโพรไวส์เพลง ชนุดม เวอร์ชันอิเล็กทรอนิก และเข้าแจมเต็มเพลงในเพลง เลยตามเลย นับว่าเซอร์ไพรส์มากที่คุณแม่แห่งวงการทั้งสามคนมาเป็นแขกรับเชิญในคอนเสิร์ต มาถึงช่วงท้าย ๆ ของคอนเสิร์ตแล้ว พี่พัดก็ได้กล่าวขอบคุณค่าย What the Duck และสปอนเซอร์อื่น ๆ ก่อนขึ้นเพลง ชนุดม แบบจัดเต็มอีกรอบ โดยที่แดนเซอร์ทั้งสองก็ได้ลงมาร่ายรำผ้าม่านกลางฮอลระหว่างเพลง ปิดท้ายโชว์ไปกับเพลง นางสาวปราถนา แบบเต็มรูปแบบ จัดได้ว่าอิ่มเกินคุ้มเลยแหละ

Moon Stories

สำหรับเรา ส่วนตัวเราไม่ได้อินกับอไรที่เป็นดีว่าจ๋าขนาดนั้น แต่คอนเสิร์ต The Moon Stories ทำให้เราตื่นเต้น ขนลุก และรู้สึกถึงพลังของเหล่าแม่ ๆ ได้อย่างน่าตกใจ จนแทบจะให้เป็นคอนเสิร์ตไทยที่ประทำใจที่สุดในปีนี้เลยก็ว่าได้ ยังไงก็ขอขอบคุณ What the Duck ที่จัดงานดี ๆ แบบนี้ขึ้นมาและขอแสดงความยินดีกับวง Chanudom ด้วยนะครับ ^^

Facebook Comments

Next: