Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

Stamp & Friends คอนเสิร์ตเปิดค่าย 12Sum Records ที่สร้างรอยยิ้มให้ทุกคน

  • Writer: Phongpatch Thanattrai
  • Photos: 123Records

13 พฤษภาคม 2561

ดูพี่แสตมป์มาในชีวิตนี้อย่างต่ำก็ 10 ครั้ง เนื่องจากพี่แสตมป์ อภิวัชร์ เป็นไอดอลในการแต่งเพลงตั้งแต่ปี 1 แล้ว แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่เรารู้สึกใกล้ชิด ชอบ และประทับใจมากที่สุดเลย ตั้งแต่เราเห็นโปสเตอร์งาน ก็รู้สึกเลยว่างานนี้โชว์ต้องมีอะไรต่างจากที่เคยดูมาแน่ ๆ น่าเสียดายที่ติดธุระตอนเย็น ทำให้มาดูวงก่อนหน้านั้นไม่ทัน ทั้ง M Yoss, ปัง ตันเต๊ก, Five New Old, De De Mouse สองวงจากญี่ปุ่น รวมถึงศิลปินใหม่ของค่ายอย่าง Stoondio วันนี้เลยขอรีวิวโชว์ของพี่แสตมป์ละกันนะฮะ

ตั้งแต่ก่อนเริ่มโชว์ พี่แสตมป์ก็รับบทพิธีกรกับ M Yoss ก่อนเลย ใครที่ดูไลฟ์ก็น่าจะได้เห็นมุขที่รับส่งกันอย่างดี ซึ่งเอาจริงเราก็จำได้ไม่หมด แต่ที่จำได้คือมีการเล่นเพลง คนจนหน้ามนต์ ผลงานจากวงกึมดากึม ที่มาเป็น technician ให้กับโชว์ของพี่แสตมป์ในวันนี้ด้วย เรียกได้ว่าแค่เรียกน้ำย่อยก็เดือดแล้ว แล้วโชว์จริงจะขนาดไหน!!!

เปิดมาพี่แสตมป์ก็เริ่มด้วยประโยคคลาสสิกโต้ตอบกับคนดูของแกก่อนเลย นั่นก็คือ….. “คืนนี้….. Parking Toys…. จะลุกเป็นไฟ!!!!” พร้อมขึ้นเพลงแรกจากอัลบั้ม STAMPSTH อย่าง Don’t You Go ซึ่งคนดูก็พากันโยกและร้องตามได้กันเป็นอย่างดี หลังจบเพลงก็เช็กเรตติ้งกันอีกรอบ พร้อมบอกให้ Jake มือกลองฝรั่งสุดหล่อขึ้นเพลงต่อไป แต่….. มือกีตาร์ พี่แชมป์จากวง Crescendo ดันขึ้นอินโทรผิดเพลงซะงั้น เลยโดนพี่แสตมป์แซวไปดอกนึงใหญ่ ๆ ว่า “ทุกคนครับ ปรบมือให้พี่แชมป์วง Crescendo ครับ” พี่แกน่าจะเขินใช้ได้อยู่ พอตกลงเพลงกันเสร็จก็ได้เล่นซักทีกับเพลงฮิตอย่าง ให้ตายสิผับผ่า ยังคงการเอนเตอร์เทนได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเคย ต่อกันด้วยเพลงที่พี่แชมป์แกน่าจะอยากเล่นมากอย่าง สัตว์ประหลาด track แรกจากอัลบั้ม Sci-Fi ซึ่งเราตกใจมากเพราะไม่เคยได้ยินแกเล่นเพลงนี้สด ๆ เลย ถึงกับซดเบียร์อึกใหญ่และร้องตามอย่างเมามัน

พักเหนื่อยกันซักครู่ให้พี่แสตมป์ได้แนะนำเพื่อน ๆ ของแกที่มาร่วมงานของแกในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น นะ Polycat ติ๊ก Playground หรือกระทั่งโอ๊ต ปราโมทย์ ทุกคนต่างสนุกไปกับโชว์ไม่ต่างจากคนดูธรรมดาเลย ต่อไปพี่แสตมป์ให้คนดูตะโกนขอเพลงขึ้นมา สิ้นเสียงผู้หญิงคนนึงที่ตะโกนว่า ร้อยล้านวิว intro ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด ก็ขึ้นมาทันที ตัดอารมณ์กลับมาที่อัลบั้มสากลกับเพลง The Devil ที่ปล่อยกลิ่นฟุ้งของดนตรีมาให้เคล้ากับกลิ่นเบียร์ขวดที่สองของเรา จากนั้นพี่แตมก็ได้บอกว่า งานเปิดตัวครั้งแรกของค่ายตัวเอง ถ้าเล่นลิสต์ตามผับทั่วไปก็คงจะธรรมดาเกินไป จากนั้นเพลงที่เราชอบมาก ๆ เพลงนึงก็ได้ถูกบรรเลงขึ้น นั่นคือ…. ฝันหวานอายจูบ!! เราคิดถึงเพลงนี้มาก ๆ ทุกคนร้องกันอย่างสุดเสียง ต่อด้วยเพลงที่มีเนื้อหาแฟนตาซีที่สุดในอัลบั้ม Sci-Fi และแทบจะไม่ได้เล่นที่ไหนเลยอย่าง เจ้าหญิงน้ำแข็ง เป็นอีกเพลงทีเราเซอร์ไพรส์มาก ๆ

มากันถึงช่วงท้าย ๆ กันแล้ว กลองแห่ขันหมากจาก Jake ได้พาคนดูร้องไชโยโห่หิ้วกันยกใหญ่ พี่แสตมป์เล่นโค้ดโต้ตอบกับคนดูว่า เขาพูดอะไรให้คนดูทวน ซึ่งงานนี้แกเล่นเมียตัวเองเลยจ้า ตะโกนและชี้ขึ้นไปชั้นสองว่า “เมียผม ๆ” เล่นเอาคนดูทั้งงงทั้งขำ แหม่ คนอะไรจะรักเมียขนาดนั้น ก่อนเข้าเพลง โอมจงเงย คนดูพากันเก็บโทรศัพท์และเงยหน้ามาเสพความ สดกันเลยทีเดียว ต่อด้วยเพลงสุดท้ายจากอัลบั้มสากลอย่าง The Modern Man จากนั้นพี่แสตมป์ก็ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ทำให้เขาได้มีวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนดู เพื่อนในวงการ ทั้งหมดมันเป็นสิ่งที่เขารักมาก ๆ ก่อนเข้าเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง มันคงเป็นความรัก ซึ่งแน่นอน ทุกคนน้ำตาแทบแตก ซาบซึ้งกันไปตาม ๆ กัน

Stamp Friends

เนื่องด้วยวันที่ 13 พฤษภาคม เป็นวันเกิดพี่แสตมป์ เหล่าศิลปินในค่ายก็พากันเซอร์ไพรส์ ทำเค้กรูปพี่แกเอามา happy birthday กันบนเวทีเลยพี่แกคงปลาบปลื้มมาก และกล่าวว่า “ผมอธิษฐานไม่ได้จริง ๆ ถ้าดาวไม่ตก” ไอ้เราก็ลุ้นให้เล่นเพลง พริบตา ต่อ แต่แกมาเหนือกว่านั้น แกเซอร์ไพรส์ happy birthday พี่แชมป์ Crescendo มือกีตาร์ที่เกิดวันติดกันซ้อนอีกรอบ ก่อนจะเข้าเพลงสุดท้ายที่ไม่ได้ฟังมานานแล้ว นั่นก็คือ……. เพลงที่นานมาแล้วไม่ได้ฟัง เอ๊า!!! งง!!! คือเราเนี่ยงงเลย ไม่คิดจริง ๆ ว่าจะเล่น ปิดโชว์เปิดค่าย 123records ไปได้อย่างสวยงาม อย่างไรก็ตาม เราเป็นคนที่ชอบรสชาติเพลงพี่แสตมป์และเพลงที่แกโปรดิวซ์มาก อยากให้ทุกคนติดตามผลงานจาก 123records กันต่อไปนะคร้าบ ^^

Facebook Comments

Next: