Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

ย้อนรอยวงบัลลาดเจ้าของเพลงประกอบซีรีส์ดัง Standing Egg Dramatic Tour 2018

  • Writer: Fungjai staff
  • Photographer: Seen Scene Space

อาจจะเรียงลำดับเพลงก่อนหลังผิดและพูดไม่ครบทุกเพลง แต่จะขอพูดถึงเพลงที่นึกออกและประทับใจมาก ๆ : ) โดยหยิบมาเล่นทั้ง 햇살이 아파 (แฮท ซัลรี อาพา The Sunlight Hurts), 있잖아 궁금해  (อิจจันนา กุงกึมเฮ), Break Up For You Not Yet For Me เป็นเพลงที่ชอบที่สุดในบรรดาเพลงที่เอามาเล่นครั้งนี้สำหรับนักร้องนำอย่างเยซึล ดีมากๆ ทั้งกีตาร์ ทั้งน้ำเสียง ทั้งอารมณ์ และ 뚝뚝뚝 (ตึก ตึก ตึก) 

เริ่มต้นด้วย เพลง Little Star ที่เพราะเสมอ เพราะยิ่งกว่าการฟังครั้งใด ๆ เพราะเราได้ยินมันจากเจ้าของบทเพลง

ตามด้วยเพลงที่ S.C.H เพลงใหม่ล่าสุดที่คุณไข่ปล่อยออกมาที่กรุงเทพ ฯ เป็นที่แรกที่คุณไข่แสดงสด เป็นการร้องที่ยอดเยี่ยม ไม่มีที่ติเลย เสียงคุณไข่ กับทำนองแสนน่ารักในเพลงนี้ ทำให้รู้สึกดีมาก ๆ 

ต่อด้วยกลุ่มเพลงประกอบซีรีส์  เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์เรามาก เราไม่เคยฟังเพลงนี้มาก่อน นั่นก็คือ เพลงประกอบซีรีส์ Man to Man – Map of Heart เป็นอะไรที่กลับมาถึงบ้านต้องหาฟัง แต่ไม่ดีเท่า เทียบไม่ได้เลยกับการฟังในคอนเสิร์ต เป็นอะไรที่น่าจดจำ ดีมากจริงๆ : )

เพลงประกอบซีรีส์  Strong Woman Do Bong Soon – How Would It Be เพลงน่ารัก ๆ ที่ทำให้โยกหัวเบา ๆ ประกอบจังหวะไปด้วย 

เพลง Voice, Lalala, Just the Way You Are  ของ Bruno Mars  และอีกหลาย ๆ เพลง  ทุกเพลงล้วนถูกร้องและเล่นออกมาอย่างดี

และเพลง 오래된 노래 (โอแรทเวน โนแร Old Song) เพลงสุดท้าย เพลงปิดของคอนเสิร์ต ช่วงท้ายของเพลงคุณไข่ได้ร้องสดแบบไม่ได้ผ่านไมค์ :—–;;;  ต่อด้วย การลากเสียงที่ยาวที่สุดดดดด (ไปดูคลิปและนับมา ประมาณ 24 วินาที )

นอกจากเสียงร้องจากทั้งคุณไข่และเยซึล แล้วดนตรีคือดีมาก ๆๆๆ การแสดงคอนเสิร์ตที่มีเสียงร้องเพราะ ๆ คู่กับการแสดงดนตรีสดสำหรับเรา โดยเฉพาะกีตาร์คือที่สุด ดีงามมาก ๆๆ

พูดถึงเสียงไปแล้ว นอกจากเสียง ก็มีเรื่องแสงที่พูดเลยว่า ถูกใจกับการจัดไฟ จังหวะต่าง ๆ ของแสงมาก ไม่รกหูรกตา ไม่มากไม่น้อยไป ทำได้ดีมาก ๆ และที่ถูกใจและประทับใจมาก ๆ คือในเพลง Summer Night You and I  ใช้ โคมไฟท้องฟ้าจำลอง (ไม่แน่ใจเรียกถูกไหม) แต่สิ่งที่เราเห็นคือ ทั้งฮอลเต็มไปด้วยแสงดาว สวยงามมาก ๆ เหมือนอยู่ภายใต้ฟ้าที่มีดาวมากมาย

คอนเสิร์ตนี้ ดีมากจริง ๆ ถึงแม้ว่าไม่ได้เป็นแฟนพันธ์ุแท้ใด ๆ แต่ก็เป็นคนฟังเพลงคนหนึ่งที่ติดตามเพลงของ Standing Egg ประทับใจ มีความสุข ได้รับพลังงานด้านบวกจากค่ำคืนนั้นมาก ๆ 

ไว้กลับมาใหม่นะคะ : )

Facebook Comments

Next: