Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

ฟังเพลงคลอเสียงฝนกับ TOPS วงอินดี้ป๊อปกับเพลงบีตเก๋ ๆ เมโลดี้ชวนฝัน

  • Writer: Montipa Virojpan
  • Photographer: Khing Ochukij and Pariyanart Chiratthitikarn

วงดนตรีอินดี้ป๊อปที่เคยเป็นวงโปรดของหลาย คนสมัยหันมาฟังเพลงแนวนี้ใหม่ ในที่สุดพวกเขาก็เดินทางมาเจอกับพวกเราแล้วเมื่อคืนที่งาน  Murmur! show – TOPS Live in Bangkok ซึ่งแม้ว่าฝนจะโปรยปรายลงมาอย่างไม่ขาดสายแต่ก็ไม่ได้ทำให้แฟนเพลงย่อท้อเดินทางมารวมตัวกันที่ NOMA RCA อย่างพร้อมเพรียง

ก่อนที่การแสดงสดจะเริ่มก็มีดีเจ Panlert คอยเปิดเพลงอินดี้ป๊อป อินดี้ร็อก ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ บิ๊วอารมณ์คนดูกันยาว จนเวลา 10.30 เป๊ะ ที่ TOPS ได้มาปรากฏตัวบนเวทีพร้อมเสียงโห่ร้องดีใจของแฟน หลายคนที่รอคอยพวกเขามาอย่างยาวนาน เปิดกันเล้ยกับเพลงแรกสุดชิลที่มีเบสกรูฟ ชวนโยกไปกับฝนปรอย ในเพลง Cutlass Cruiser จากอัลบั้มชุดล่าสุดของพวกเขา กับท่อน ‘Come on! Everybody saw it sooner’ ที่ก็ทำให้เราสนุกกันมาก แล้วในเพลงแรก ต่อด้วยเพลงจากชุด Picture You Staring อย่าง Change of Heart ในจังหวะกลาง สุดจะน่ารัก และ I Just Want To Make You Real ที่ Jane Penny คว้าฟลุตมาโซโล่ขับกล่อมพวกเรา ด้วยเมโลดี้อ่อนโยนแบบนั้นกับอากาศเย็น ทำให้ โมเมนต์นั้นดีมาก คือเพลงดูจะเหงานะแต่ดันกลายเป็นช่วงเวลาที่งดงามที่สุดช่วงนึงของโชว์ ต่อด้วย Circle The Dark และ Marigold & Gray ที่ไลน์กีตาร์ในอินโทร ตึดตือดึ๊ดตื๊อดึดดื่อดึดตื๊อออออ ก็ทำให้ใครหลายคนอ่อนระทวยไปตาม กัน โดยเฉพาะกับเสียงร้องของฟรอนต์วูแมนของเราก็หวานหยดย้อยเหลือเกิน

TOPS

จากนั้นวงก็เริ่มทักทายแฟนเพลงและแนะนำสมาชิกทีละคน ก่อนจะส่งเข้าสู่อีกเพลงฮิตที่เป็นหนึ่งในเพลงที่เราชอบและทำให้ได้มารู้จักกับวงนี้อย่าง The Hollow Sound of the Morning Chimes ซิงเกิ้ลในปี 2015 กับจังหวะย่อง ชวนเคลิบเคลิ้มที่เจน เพนนีก็โซโล่ฟลุตให้เราดูเป็นขวัญตาอีกครั้ง ส่วนตอนนี้เราเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าเป็นเพลงอะไรเพราะอยู่ในช่วงชุลมุนตามหาเพื่อนที่พิมพ์มาว่าซื้อน้ำขึ้นมาให้หน่อยอ่า เพื่อนผมนั่งมึนอยู่หน้าห้องน้ำเรียบร้อยแล้วครับ ก็เลยต้องวาร์ปจากเวทีไปดูอาการมันนิดนึง แต่จากที่ฟัง น่าจะมีเพลงนึงที่เป็น Superstition Future น้า แล้วตามด้วย Anything อีกซิงเกิ้ลปี 2015 ที่ได้ฟีลเพลงป๊อปยุค 80s มาก จากนั้นก็ขยับความสนุกเพิ่มขึ้นด้วยเซิร์ฟป๊อปเต้นมัน Dayglow Bimbo และเป็นดังของพวกเขา Way to be Loved กับสัดส่วนจังหวะในเพลงสุดเท่ที่มีท่อนดรอปโชว์เสียงของเจน เพนนีเพียว หวานมาก ก่อนจะเข้าสู่ช่วงรัวกลองโซโล่จนจบเพลงไป เรียกเสียงเฮชอบใจจากคนดูดังลั่น แล้วพวกเขาก็บอกว่าเพลงต่อไปเป็นเพลงสุดท้ายแล้วน้า ส่ง Petals มาให้เราได้ฟังก่อนจะจบช่วงแรกไป

หลังจากนั้นไม่นานแฟน ก็ส่งเสียงขออังกอร์กันยกใหญ่ พวกเขาจึงจัดให้อีกสองเพลงที่ขาดไม่ได้อย่าง Outside และวงก็บอกว่าดีใจมาก ที่ได้มาเล่นที่นี่ ขอบคุณทุกคนที่มาดู ส่วนอีกเพลงที่บอกว่าจะเล่นเพลงตัวเองเป็นเพลงสุดท้ายแล้ว คือ Furthur ที่เราชอบซาวด์กลองในเพลงนี้มาก ก่อนจะเล่นเพลงคัฟเวอร์ Pretenders Brass in Pocket เพลงจีบสาวน่ารักเซ็กซี่ที่แฟนเพลงรุ่นพี่หลาย คน (รวมทั้งเรา) ร้องลั่นเมื่อได้ยินอินโทรเพลงดังในอดีตเพลงนี้ในเวอร์ชันของ TOPS ซึ่งเป็นอะไรที่ดีงามมาก จ้า

รอติดตามกันต่อนะว่าโชว์ต่อไป ทีม Murmur! โปรโมเตอร์หน้าใหม่ทีมนี้จะพาวงเด็ด วงไหนมาอีก แต่คุ้น ว่าจะมี Bruno Major วันที่ 20 ตุลาด้วยนะ

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้