Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

Tuxedo Live in Bangkok อยากจะเห็นขาแดนซ์โยกกันยุบยับ

23 สิงหาคม 2560

362a34d4-40d9-43f2-8463-f42c9896f7ea

เมื่อวานนี้สาย clubbing ปาร์ตี้เปิดแดนซ์ฟลอร์ นูดิสโก้ คงตั้งตารอที่จะมาแดนซ์กันกระจาย กับ Tuxedo โปรเจกต์ของนักร้องเสียงดี Mayer Hawthorne กับ Jake One กับดวงไฟสีสวยตระกานตาจากทีม DuckUnit ที่มาเนรมิตให้ SRP Studio 5 ย่านรามคำแหง กลายเป็นไนต์คลับสุดเดิ้น ซึ่งก่อนหน้าที่วงหลักจะเล่นก็มีดีเจทั่วฟ้าเมืองไทยมาเปิดเพลงสร้างบรรยากาศกันก่อน ทั้ง DJ Mighty NP, DJ Toru, DJ Nanziee, DJ Spida Monkey และแน่นอน วงประจำของสายนี้เขาล่ะอย่าง Cyndi Seui feat. Gramaphone Child

dc95b080-3cb7-41da-8c20-7a7abd77c35f

เวลาประมาณสี่ทุ่มครึ่ง ผู้ชมที่ยืนขยับตัวเบา ไปกับเสียงเพลงด้านในฮอลก็ส่งเสียงกรี๊ดเมื่อพิธีกรกล่าวเปิดงานและบอกว่าถึงเวลาที่ทุกคนจะได้ไปสนุกกับ Tuxedo กันแล้ว ซึ่งในเพลง มือกีตาร์และมือคีย์บอร์ดก็ขึ้นมาประจำที่กันก่อน ตามมาด้วยนักร้องคอรัสสาวในชุดวิบวับประดับเลื่อมสีทองอร่ามจองพื้นที่ด้านหลังของเวที จากนั้น Jake One ก็มาอยู่ตรงซินธ์ของเขา และปิดท้ายด้วย Mayer Hawthorne ที่เซอร์ไพรส์พวกเราไม่น้อยเมื่อเขาย้อมผมเป็นสีทองสว่าง เขาทักทายคนดูเล็กน้อยและนำเข้าสู่เพลง คนดูด้านหน้าเร่ิมขยับตัวกันมากขึ้น โดยเพลงที่ขนมาเล่นในวันนี้ก็มีทั้ง So Good, Watch the Dance, The Right Time, Number One, I Got U, Roll Along และแน่นอนพวกเขาไม่ลืมที่จะเล่นเพลงฮิต Do It ที่หลาย เพลงก็มีแฟนคลับร้องตามกันอยู่ประปราย

60fa7c6b-eff4-4be7-8226-d4304a1ba8ff

โชว์จบลงไปอย่างอิ่มเอมสำหรับหลาย คน แต่ที่น่าเสียดายสำหรับเรา (ไม่แน่ใจว่าคาดหวังมากเกินไปเองด้วยหรือเปล่า) คือความแห้งเหือดของซาวด์จากการที่ไม่มีกลองและเบสสด มาเล่นในวง ทำให้มิติของดนตรีแบนเหลือเกิน ส่วนตัวโชว์ก็เหมือนเป็นการเอนเตอร์เทนในคลับสนุก ในช่วงแรกก็ยังเครื่องติดอยู่ แต่ผ่านไปประมาณครึ่งโชว์พอไดนามิกมันคงที่ ก็แอบรู้สึกว่าพลังไม่ได้พลังพุ่งพล่านชวนขยับแข้งขามากนัก ยังไม่รวมเสียงโดรนที่บินเก็บภาพหึ่ง บนหัวเราที่ค่อนข้างเป็นเสียงรบกวน ด้วยซาวด์ที่ส่งมาจากเวทีก็ถือว่าเบากว่าที่ควรจะเป็น และคนดูบางกลุ่มที่ตะโกนแข่งกับเสียงเพลง (ใช้คำว่าตะโกนจริง ) ทำให้มู้ดเราแย่ลงไปครึ่งหลอด เอาจริงว่าพอเป็นดนตรีดิสโก้เราเองก็คาดหวังว่าคนจะเต้นกันสุดเหวี่ยงมากกว่านี้ เพราะเราเคยไปงานปาร์ตี้ดิสโก้อย่าง Nite Ride ที่ Studio Lam คืออาจจะมีการสังสรรค์สนทนากันบ้าง แต่เขาก็จะเคลียร์โซนแดนซ์ฟลอร์ให้กับคนที่จะมาสนุก แล้วทุกคนเต้นกันจริง เสียงดนตรีก็กระหึ่มจริง ความสนุกในอุดมคติของเรามันเป็นแบบนั้น แต่อาจเป็นเพราะวัฒนธรรมการดูคอนเสิร์ตของบ้านเรามันคงสายเกินแก้ไปเสียแล้ว

Facebook Comments

Next: