Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

ปฐมบทแห่ง BAMM! เต้นกันให้ยับกับ Yung Bae

  • Writer & Photographer : Peerapong Kaewthae

20 เมษายน 2061

หลังจากที่ต้นเดือนทุกคนได้เห็น line up อันป่าเถื่อนจนต้องร้องขอชีวิต ถ้าเรียกเป็นภาษาคอมมิกต้องบอกว่า แบ๊ม!! กระแทกหน้ากันเลยทีเดียวกับงาน BAMM!! ย่อมาจาก Bangkok Arts & Music Month ที่ขนเหล่าวงดนตรีต่างชาติที่ไม่คิดว่าชาตินี้จะได้ดูในไทยเข้ามากันอย่างคึกคักทั้งเดือนนี้และเดือนหน้า แถมศิลปินที่เอาเข้ามายังมีความหลากหลายทั้งแนวเพลง รวมไปถึงสถานที่จัดงานอีกด้วยเพื่อให้ลงตัวกับโชว์ของแต่ละวง หนึ่งในนั้นก็คือ Yung Bae ศิลปิน future funk ผู้ผนวกดนตรีชวนเต้นเข้าด้วยกันอย่างไรัพรมแดน ทั้ง disco, funk, R&B รวมไปถึง city pop ที่ได้ยินเป็นต้องดิ้น ซึ่งไม่ได้หาฟังง่าย ๆ ในไทย ทำเอาบัตร sold out เลยทีเดียว ในเมื่อเขามาไทยทั้งทีเราก็คงต้องไปลองฟังกันซะหน่อย

save-new-5

เวนิวในคอนเสิร์ตวันนี้ค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับเรามาก เพราะมันจัดขึ้นที่ NOMA หรือ Now Our Mother’s Angry บาร์ชิล ๆ แห่งใหม่ย่าน RCA ปกติเราจะฝังตัวอยู่ตามคอนเสิร์ตที่มีฮอลใหญ่ ๆ มากกว่า ครั้งนี้เลยตื่นตาเป็นพิเศษ ที่นี่ก็เป็นที่พักพิงของเหล่าคอดนตรีแนว ๆ อีกแห่งที่ไม่ควรพลาด ร้านเล็กกะทัดรัดและเป็นกันเองสุด ๆ ไม่ว่าจะจับจองเก้าอี้ตัวไหนก็ชวนผ่อนคลายไปซะหมด ในวันธรรมดาก็จะมีดีเจเวียนกันมาเปิดแผ่นแถมยังมีแนวดนตรีให้ฟังหลากหลายมาก แล้วที่ขึ้นชื่อของบาร์แห่งนี้เลยคือค็อกเทลที่สร้างสรรค์แปลกใหม่จนน่าลิ้นลองซักครั้ง แต่น่าเสียดายที่วันนี้เขาไม่ได้ขายค็อกเทลเลย ก็เลยต้องซดซอล์ฟดริ้งก์เบา ๆ ฆ่าเวลากันไป

save-new

ดูใน line up ของอีเวนต์แจ้งว่า Yung Bae จะขึ้นห้าทุ่ม แต่ก็ไม่ปล่อยให้แฟนเพลงรอกันหน้าหงิก สามทุ่มปุ้บก็ส่ง DJ BRUTON.G ขึ้นมาประจำบูธดีเจสร้างบรรยากาศสนุก ๆ อุ่นเครื่องให้เราเต้นตามเบา ๆ ไปได้เรื่อย ๆ แนวเพลงที่เขาเปิดในคืนนี้ก็เน้นแนวเพลง electro house มัน ๆ ลูปชวนดิ้นกันจนทุกคนต้องโยกตัวตามจังหวะเพลงไปด้วยตลอดเวลาไม่ว่าจะกำลังเม้าต์กับเพื่อน หรือนั่งกึ่มอยู่คนเดียว ช่วยวอร์มอัพให้เราทั้งร่ายกายและอารมณ์ได้อย่างดี

save-new-3

ห้าทุ่มปุ๊บ ไม่รอช้า Yung Bae ก็โดดขึ้นบูธดีเจทันทีแล้วซัดคนดูด้วย Ain’t Nobody Like You ที่ฟังดูชิล ๆ แต่คนดูต้องเริ่มเต้นกันแล้วอะ เครื่องร้อนเฉยเลยอ่า และไม่คาดคิดว่าเขาจะขุดเพลงสุดลับแลอย่าง I Bought My Girlfriend Omega Ruby For 3DS And She Called Me An Otaku มาเล่นในคืนนี้ กรี๊ดมาก ถึงกับต้องปล่อยร่างกายไปตามจังหวะเพลงเพราะไม่เต้นไม่ได้แล้วโว้ย ขอสารภาพตามตรงว่าพอเจอเพลงที่สองเข้าไปแล้วสติหลุดไปเลย สมองคิดอะไรไม่ออกแล้วรู้แค่ว่าต้องเต้นให้ยับอย่างเดียว แต่ยังพอจำได้ว่าเขาก็ขนเพลงฮิตของตัวเองจากทุกอัลบั้มมามิกซ์เยอะมาก Magic, Party In Me, Bae City Rollaz ที่ทำเพลงกับ Natvnomvzik และ Selfish High Heels มันต้องมีมากกว่านี้แหละแต่จำไม่ได้ เพราะเต้นอยู่

แต่คนอะไรมันจะทำให้เราเต้นไปได้ตั้งชั่วโมงครึ่ง แถมยังบริหารจัดการ setlist ของตัวเองได้อย่างลื่นไหลโดยแทรกเพลงของศิลปินคนอื่นไปด้วยและมิกซ์ได้อย่างเมามัน เท่าที่จำได้ก็มี After The Storm ของ Bootsy Collins, Fall In Love ของ GoldLink, Senorita ของ L0tso X ODIE, Do It ของ Pitbull, Skylar Spence ของ Saint Pepsi, Drop Your Love ของ Young Franco, September ของ Earth, Wind And Fire, Pretty Young Thing ของ Michael Jackson และปิดท้ายด้วย DNA ของ Kendrick Lamar เวอร์ชันที่ Yung Bae รีมิกซ์เอง ก่อนจะตอบสนองต่ออังกอร์ของแฟน ๆ ด้วยเพลง Fun Tonight ของ MACROSS 82-99 ได้อย่างมันสุด ๆ

ก็จบไปแล้วสำหรับคืนบาปที่เต้นกันจนตีนแตก ต้องของชมว่า NOMA เป็นเวนิวที่ลงตัวกับ Yung Bae มาก ไม่แปลกใจที่จะ sold out เร็วเพราะร้านค่อนข้างจำกัดแต่ผู้จัดก็วางแผนมาอย่างดีทำให้คนไม่แน่นเกินไป กำลังเคลื่อนไหวได้สบาย แถมเครื่องเสียงก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียว เป็นการเปิด line up อันป่าเถื่อนของ BAMM!! ได้อย่างงดงาม ใครซื้อบัตร All Ticket แล้วเรามีนัดกันต่อวันที่ 25 กับ Cosmo Pyke ที่ Helix Garden Emquartier ถ้าใครยังลังเลอยู่ก็ไปลองหามาฟังดู หรือซื้อบัตรของศิลปินที่เราชอบได้ที่ ticketmelon เลย บอกเลย line up แบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อย ๆ แน่นอน

save-new-4

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา