Article Story

เก็บตก ‘Produce 48’ และ 12 ไฟนอลเมมเบอร์ที่จะได้เดบิวต์กับวง ‘IZ*ONE’

  • Writer: Kunchanit Liengudom
  • Visual Designer: Jiratchaya Pattarathumrong

Produce 48 คือเรียลลิตี้ที่เฟ้นหาไอดอลหญิงจากบรรดาเด็กฝึกของค่ายต่าง ๆ ในเกาหลีและสมาชิกจาก AKB48 Group ของทางฝั่งญี่ปุ่น ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (31 สิงหาคม) ก็มีการถ่ายทอดสด epsiode สุดท้ายของรายการ และนี่ก็เป็นการประกาศผลโหวตที่ใช้ในการตัดสินรายชื่อสมาชิกทั้ง 12 คนสุดท้ายที่จะได้เดบิวต์พร้อมกับชื่อวง ‘IZ*ONE’ (ไอซ์วัน) อย่างเป็นทางการ

จากทั้ง 12 EP ที่ผ่านมา Produce 48 ทำให้เราเห็นถึงความหวังและความฝันของของผู้เข้าแข่งขัน รวมถึงความยากลำบากและสิ้นหวังที่ออกมาในรูปแบบของน้ำตาของพวกเธออยู่บ่อยครั้ง ทำเราเผลอน้ำตาคลอตามอยู่ในหลาย ๆ EP (อินมาก) ทั้งเด็กฝึกเกาหลีที่ต้องรอคอยการเดบิวต์อย่างไม่มีที่สิ้นสุด มีหลายคนที่เริ่มเป็นเด็กฝึกมานานหลายปีแล้วแต่ยังไม่ได้ข่าวคราวจากทางค่ายเรื่องการทำวง หรือคนที่เคยเดบิวต์เป็นไอดอลมาแล้วแต่ไม่ได้รับความนิยม กระทั่งขาดการทำกิจกรรมทางวงมานานจนต้องตัดสินใจออกมาเริ่มใหม่ และทางฝั่งญี่ปุ่นที่ถึงแม้ทุกคนจะได้เป็นสมาชิกใน AKB48 Group และมีวงกันอยู่แล้ว พวกเธอก็ยังอ่อนทักษะไปค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับเด็กฝึกเกาหลี เนื่องจากระบบฝึกของทั้งสองประเทศที่ต่างกัน รวมถึงปัญหาเรื่องภาษาที่ใช้ในการร้อง ทำให้หลาย ๆ คนต้องพบเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากไม่น้อย ซึ่งเราก็บีบหัวใจทุกครั้งที่มีการประเมินอันดับและต้องคัดคนออก จาก 96 เหลือ 58 คนในรอบแรก, 58 เหลือ 30, 30 เหลือ 20 คนในรอบต่อ ๆ มาเพื่อหา 12 อันดับแรกในรอบสุดท้าย

สาว ๆ Produce 48 ได้ผ่านเรื่องราวมามากมาย เรามาลอง recap การแข่งขันและการแสดงที่ผ่านมาตลอดรายการกันสักหน่อยดีกว่า เริ่มที่การประเมินพื้นฐานความสามารถในการร้องการเต้นของแต่ละคนโดยการให้เกรด A-F จากเทรนเนอร์ ก่อนจะมีการปรับเปลี่ยนเกรดในการประเมินเพลงธีมรายการอย่าง You’re Mine (Pick Me) หรือ เนกอยา เพื่อแสดงในรายการเพลงชื่อดังของเกาหลีอย่าง M Countdown เป็นครั้งแรก ต่อด้วย group battle ที่ใช้เพลงฮิตจากวงไอดอลรุ่นพี่และ AKB48 Group มาทำการแสดง โดยในหนึ่งเพลงจะมีสาว ๆ สองกลุ่มมาแข่งขันกันเองเพื่อหาผู้ชนะและได้คะแนนพิเศษไป จากนั้นก็เป็นการประเมินตำแหน่งที่แบ่งเป็นร้อง/แร็ป และเต้น โดยใช้ทั้งเพลงภาษาเกาหลี ญี่ปุ่น และเพลงสากล การประเมินคอนเซ็ปต์ที่มีการแต่งเพลงขึ้นมาใหม่โดยโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดังถึง 6 เพลง 6 คอนเซ็ปต์ ได้แก่ เพลง Rollin’ Rollin’ ในคอนเซ็ปต์ tropical pop, 너에게 닿기를 (นอเอเก ทาคิรึล To reach you) คอนเซ็ปต์ new jack swing, Rumor คอนเซ็ปต์ moombaton/trap, 다시 만나 (ทาชิ มันนา See You Again) คอนเซ็ปต์ pop dance, 1000% คอนเซ็ปต์ contemporary girl pop และ I Am คอนเซ็ปต์ hip hop/ r&b pop จนมาถึงรอบสุดท้ายกับการประเมินเดบิวต์ในสองเพลงใหม่อย่าง 앞으로 잘 부탁해 (อาพือโร ชัล บูทักเก We Together) และ 好きになっちゃうだろう?/ 반해버리잖아? (บันเน บอรีจันนา Crush on you) พร้อมทั้งมอบเพลง 꿈을 꾸는 동안 / 夢を見ている間 (กุมมึล กูนึน ทงงัน As We Dream) เป็นการแสดงพิเศษในรอบนี้ด้วย

และเมื่อผลการตัดสินมาจากคะแนนโหวตของโปรดิวเซอร์แห่งชาติ (ซึ่งก็คือผู้ชมทางบ้าน) การได้แอร์ไทม์ย่อมส่งผลต่อการได้คะแนนดังกล่าวแน่นอน ทำให้เกิดการต่อสู้กันระหว่างผู้เข้าแข่งขันเพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ต้องการ โดยเฉพาะตำแหน่งเซ็นเตอร์ที่ค่อนข้างจะเด่นกว่าตำแหน่งอื่น ๆ และตำแหน่ง main vocal ที่ได้โชว์ความสามารถอย่างเต็มที่ในแต่ละเพลง แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้นการได้เป็นเซ็นเตอร์หรือ main vocal ก็ไม่ได้การันตีว่าคน ๆ นั้นจะได้ที่หนึ่งในเพลงหรือได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดในกลุ่มเสมอไป ผลโหวตและอันดับต่าง ๆ มักมีการผันผวนอยู่ตลอดเวลา และชวนให้เราตกใจได้เสมอจริง ๆ

แต่อย่างไรก็ดีสมาชิกทั้ง 12 คนสุดท้ายก็ได้โชว์ความสามารถและพัฒนาการของตัวเองจนชนะใจโปรดิวเซอร์แห่งชาติและได้เดบิวต์เป็นสมาชิก IZ*ONE ในที่สุด ขอร่วมแสดงความยินดีกับทั้ง 12 สาวมา ณ ที่นี้ด้วย ปรบมือ ! ซึ่งผลโหวตในรอบสุดท้ายนี้เป็นคะแนนโหวตจากเฉพาะผู้ชมชาวเกาหลีที่โหวตได้แค่หนึ่งคนต่อหนึ่งโหวตเท่านั้น เอาล่ะ เรามาไล่ดูแต่ละอันดับพร้อมทั้งตำแหน่งในวงที่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วกันเลยดีกว่า

อันดับ 12 อีแชยอน จากค่าย WM Entertainment (221,273 โหวต)

อีแชยอน เป็นสมาชิกที่โดดเด่นด้านการเต้นตั้งแต่เข้ามาในรายการ เธอมีท่วงท่าและลีลาการเต้นที่พริ้วไหว ทักษะด้านการเต้นของแชยอนเป็นที่ยอมรับจนเคยมีสมาชิก Produce 48 แซวไว้ว่า ‘บางทีเธออาจจะเต้นตั้งแต่ออกมาจากท้องแม่’ นอกจากนี้ใน EP หลัง ๆ เธอยังทำให้เราเซอไพรส์กับความสามารถด้านการร้องที่ไม่แพ้ main vocal คนไหน ๆ เลย รวมถึงหน้าที่ความรับผิดชอบในการเป็นลีดเดอร์ของเพลง 1000 % ที่ต้องคอยนำสมาชิกคนอื่น ๆ ในกลุ่ม และได้กลายมาเป็นเซ็นเตอร์ในเพลงสุดท้ายอย่าง We Together แชยอนเคยเป็นเด็กฝึกในค่ายดังของเกาหลีอย่าง JYP และผ่านการแข่งขันในรายการ ‘Sixteen’ มาแล้วแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ แต่ในที่สุดการติดอันดับครั้งนี้ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าเธอเป็นคนที่พร้อมในความสามารถหลาย ๆ ด้านและควรค่าแก่กับการได้รับโอกาสมากขนาดไหน

ตำแหน่งในวง IZ*ONE : main dance, sub vocal

อันดับ 11 คิมมินจู จากค่าย Urban Works (227,061 โหวต)

คิมมินจู เป็นเมมเบอร์ที่ได้รับการโหวตจากสมาชิก Produce 48 ให้เป็น visual center สูงถึงอันดับ 2 จากสมาชิกทั้งหมด เนื่องจากใบหน้าที่งดงามและภาพลักษณ์ที่ใสซื่อบริสุทธิ์ ด้วยความที่เธอดูเป็นคนขี้อายและค่อนข้างขาดความมั่นใจในตัวเอง ทำให้เธอโดนเทรนเนอร์ดุอยู่บ่อยครั้งในช่วงแรก ๆ มินจูเริ่มด้วยการเป็นเด็กในคลาส D ก่อนจะขยับขึ้นมาอยู่ในคลาส C ได้ในเพลง Pick Me แม้จะพบเจอกับความผิดหวังอยู่บ่อย ๆ เธอก็ยังพยายามพัฒนาทักษะด้วยการขยันฝึกซ้อม จนได้ที่หนึ่งไปในการแสดงเพลง Touch (Muffin remix) ทำให้ได้คะแนนพิเศษไป นอกจากนี้มินจูยังท้าทายตัวเองด้วยการเป็นเซ็นเตอร์ในรอบการประเมินคอนเซ็ปต์กับเพลง 1000% และเดบิวต์ได้อย่างสวยงามในที่สุด

ตำแหน่งในวง IZ*ONE : sub vocal

อันดับ 10 คิมแชวอน จากค่าย Woollim Entertainment (238,192 โหวต)

คิมแชวอน มีความสามารถด้านการร้องที่เป็นที่ยอมรับ จากการแข่งขันรอบ group battle เธอเป็นสมาชิกทีมที่ชนะในเพลง Like Ooh-Ahh (Japanese version) และยังได้ที่หนึ่งของกลุ่มในการประเมิน position เพลง Into the New World ทำให้ได้คะแนนพิเศษไปทั้งสองรอบด้วย ก่อนจะกลายมาเป็นเซ็นเตอร์ในเพลง To Reach You ในการประเมินคอนเซ็ปต์ แม้อันดับของแชวอนตั้งแต่สัปดาห์แรก ๆ จะอยู่ประมาณอันดับที่ 20-30 แต่เธอก็ค่อย ๆ ไต่ขึ้นมาจนติด 12 อันดับแรกได้ในที่สุด

ตำแหน่งในวง IZ*ONE : lead vocal

อันดับ 9 ฮอนดะ ฮิโตมิ จาก AKB48 (240,418 โหวต)

ฮอนดะ ฮิโตมิ มาพร้อมกับสโลแกนที่ว่า ‘แก้มของฉันเต็มไปด้วยความหวังและความฝัน’ เพราะเธอมีแก้มยุ้ย ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์บวกกับเสียงร้องที่น่ารักน่าเอ็นดูเหมือนกับเด็ก ๆ ฮิโตมิมีความสามารถและพัฒนาการที่ดีเสมอมา เธอทำให้เทรนเนอร์ประทับใจและแสดงให้เห็นถึงการฝึกซ้อมมาอย่างหนักจนสามารถขยับจากคลาส C ขึ้นมาอยู่ในคลาส A ได้ นอกจากนี้ฮิโตมิยังอยู่ในทีมที่ชนะรอบ group battle จากการแสดงเพลง Very Very Very และรอบการประเมินคอนเซ็ปต์เพลง Rollin’ Rollin’ ที่ได้ที่หนึ่งจนได้รับคะแนนพิเศษมหาศาลไปอีกด้วย ในช่วงแรก ๆ ผลโหวตของเธอของค่อนข้างไม่คงที่และไม่ได้อยู่ในอันดับที่สูงนัก แต่หลังจาก EP.5 ที่มีการประกาศอันดับและคัดคนออกเป็นครั้งแรก เธอก็ติดอยู่ในท็อป 12 เรื่อยมาและได้อันดับที่ 9 ไปครองในรอบสุดท้าย

ตำแหน่งในวง IZ*ONE : sub vocal

อันดับ 8 คังฮเยวอน จากค่าย 8D Creative (248,432 โหวต)

คังฮเยวอน หรือ ‘น้องเก้า’ ที่ชาวทวิตเตอร์ใช้เรียกกันเล่น ๆ ด้วยความที่เธอมีหน้าตาคล้ายคลึงกับดาราวัยรุ่นไทยอย่าง เก้า สุภัสสรา ฮเยวอนเป็นอีกหนึ่งคนที่มีวิชวลโดดเด่น รวมถึงความอินโนเซ้นส์แบบใสกิ๊งและความอ่อนน้อมถ่อมตนของเธอ ซึ่งความซื่อตรงนี้ก็ทำให้แฟนคลับหลาย ๆ คนเอ็นดูและคอยเอาใจช่วยเธอเสมอ ฮเยวอนเป็นอีกหนึ่งคนที่มีโมเมนต์อันน่าจดจำในรายการ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เธอต้องไปรับหน้าที่เป็น main rapper ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยแร็ปมาก่อนในเพลง Boombayah และการโดนเทรนเนอร์ ชีตาร์ ดุตอนเข้าคลาสว่าให้ร้อง ‘ดัง ๆ !’ จนกลายเป็นประโยคดังของรายการ นอกจากนี้เธอยังเคยขึ้นไปติดอันดับสูงถึงท็อป 3 ด้วย ฮเยวอนเป็นเด็กจากคลาส F ที่มักพูดเสมอว่าเธอไม่แน่ใจกับความสามารถของตัวเองและอันดับที่ได้รับ แต่เธอเองก็แสดงให้เห็นถึงความพยายามอย่างหนักและฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ มาได้ในที่สุด

ตำแหน่งในวง IZ*ONE : sub rapper

อันดับ 7 ควอนอึนบี จากค่าย Woollim Entertainment (250,212 โหวต)

ควอนอึนบี มาพร้อมความสามารถครบครันทั้งด้านการร้อง เต้น และความเป็นผู้นำ ด้วยประสบการณ์การเป็นเด็กฝึกที่นานถึง 5 ปีครึ่ง อึนบีถือเป็นพี่ใหญ่ของเด็กฝึกจากค่าย Woollim และเธอยังต้องรับหน้าที่ความรับผิดชอบเป็นลีดเดอร์ของกลุ่มในการแข่งขันหลาย ๆ รอบอีกด้วย ตั้งแต่การแข่งรอบแรกกับเพลง Very Very Very รอบคอนเซ็ปต์กับเพลงเผ็ด ๆ อย่าง Rumor และรอบ position ในเพลง Sorry Not Sorry (Freedo Remix) ที่ควบตำแหน่งเซ็นเตอร์ไปด้วยจนคว้าเอาที่หนึ่งของเพลงมาได้พร้อมกับคะแนนพิเศษ รวมถึงรอบสุดท้ายกับตำแหน่งเมนโวคอลในเพลง Crush on you อึนบีโชว์ศักยภาพของตัวเองผ่านความสามารถที่หลากหลายทำให้ได้อันดับที่ 7 ไปครองและได้เดบิวต์ในที่สุด

ตำแหน่งในวง IZ*ONE : leader, lead vocal, lead dance

อันดับ 6 ยาบุกิ นาโกะ จาก HKT48 (261,788  โหวต)

ยาบุกิ นาโกะ เป็นอีกหนึ่งเมมเบอร์ชาวญี่ปุ่นจาก AKB48 Group ที่ได้เดบิวต์ในโปรเจกต์ครั้งนี้ นาโกะเป็นสาวไซส์มินิ น่ารักสดใส แต่มาพร้อมความสามารถที่ไม่ธรรมดา เธอมักทำให้คนอื่นเซอไพรส์กับการร้องเสียงสูงหรือการร้องท่อนยาก ๆ ออกมาได้อย่างสบาย ๆ นอกจากนี้เธอยังเป็นคนที่ขยับจากคลาสต่ำสุดอย่างคลาส F ขึ้นมาอยู่ในคลาส A ได้อีกด้วย ! นาโกะโด่งดังมากจากการแสดงเพลง Love Whisper ด้วยคะแนนโหวตที่สูงถึง 330 โหวต ซึ่งเป็นคะแนนที่สูงที่สุดในรอบนั้น (ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นได้ประมาณหลักสิบถึงหนึ่งร้อยกว่า) เธอกลายเป็นที่สนใจจนติดอันดับคำค้นหาอันดับ 1 ในเกาหลีและญี่ปุ่นหลังจากนั้นทันที นอกจากนั้นนาโกะยังเคยเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 ในการประกาศอันดับรอบที่สองอีกด้วย

ตำแหน่งในวง IZ*ONE : lead vocal

อันดับ 5 อันยูจิน จากค่าย Starship Entertainment (280,487 โหวต)

อันยูจิน เป็นหนึ่งในสมาชิกที่อยู่ในระดับท็อปของรายการเสมอ เธอเริ่มต้นด้วยการครองผลโหวตเป็นอันดับ 2 คงที่ยาวนานใน 4 สัปดาห์แรก ยูจินค่อนข้างป๊อบปูลาร์เนื่องจากมีผลงานการแสดงให้เห็นหน้าค่าตากันมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นยูจินเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มีความสามารถครบครันทั้งด้านการร้องและเต้น บวกกับบุคลิกร่าเริงสดใสและความตลกที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัว พิสูจน์ให้เห็นว่าเธอเองก็เป็นไอดอลที่มีคุณภาพและไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร นอกจากนี้เธอยังเข้าร่วมทีมที่ถูกขนานนามว่าเป็นทีม Avengers (ทีมที่รวมตัวสมาชิกเก่ง ๆ หรือสมาชิกที่ได้รับความนิยมสูงเข้าไว้ด้วยกัน) อยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม 1 เพลง Very Very Very ทีมแดนซ์ Sorry Not Sorry และทีม I Am แม้จะมีการแกว่งที่ทำให้ครั้งหนึ่งยูจินที่เคยตกไปอยู่ในอันดับที่ 10 แต่เธอก็ยังสามารถติดท็อป 5 และเดบิวต์เป็นศิลปินได้ในที่สุด

ตำแหน่งในวง IZ*ONE : sub vocal, sub rapper

อันดับ 4 ชเวเยนา จากค่าย Yuehua Entertainment (285,385 โหวต)

ชเวเยนา สมาชิกที่เป็น ‘แฮปปี้ไวรัส’ หรือสมาชิกที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับรายการ ด้วยความน่ารักสดใสและเฮฮา รวมไปถึงพลังงานบวกของเธอทำให้ใคร ๆ หลงรักได้ไม่ยาก เยนาเป็นอีกหนึ่งสมาชิกที่มีความสามารถ โดยเฉพาะในเรื่องการเต้นและการแสดงออกทางสีหน้า ซึ่งในเพลง I Am ช่วงฝึกซ้อมเธอได้รับคำชมจากเทรนเนอร์ May J Lee Choreographer ชื่อดังด้วย ส่วนเรื่องการร้องก็ไม่น้อยหน้าเพราะเยนาได้รับหน้าที่เป็นเมนโวคอลในเพลง Very Very Very นอกจากนี้เธอยังกลายมาเป็นเซ็นเตอร์ในเพลงสุดท้ายที่มีจำนวนสมาชิกในการแสดงถึง 10 คนอย่างเพลง Crush on you เป็นการปิดท้ายอย่างสวยงาม

ตำแหน่งในวง IZ*ONE : sub vocal, lead dance

อันดับ 3 โจยูริ จากค่าย Stone Music Entertainment (294,734 โหวต)

โจยูริ เป็นสมาชิกที่โดดเด่นด้านการร้อง เธอมีโทนเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และการร้องที่น่าจดจำ ยูริเคยเข้าแข่งขันในรายการ Idol School เมื่อช่วงปีที่แล้วก่อนจะมาเข้าร่วม Produce 48 และสร้างปรากฏการณ์ที่น่าตกใจให้กับรายการเมื่อเกรดของเธอตกจากคลาส A ไปอยู่คลาส F นำมาซึ่งน้ำตาแห่งความผิดหวังที่กลั้นเอาไว้ไม่อยู่ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังไม่ยอมแพ้ ยูริสร้างความประทับใจด้วยการพาทีมชนะจากการเป็นเมนโวคอลในการแสดงเพลง Short Hair หลังจากนั้น ตามมาด้วยการเป็นเซ็นเตอร์เพลง Energetic รอบการประเมิน position ร้อง ก่อนจะได้ที่หนึ่งของเพลงมาครอง รวมถึงการร่วมร้องไฮโน้ตในเพลง To Reach You ที่มีพลังและช่วยทำให้เพลงสมบูรณ์ พิสูจน์ศักยภาพของการเป็นเมนร้องอย่างเต็มที่จนจบรายการและได้ท็อป 3 ไปครอบครองอย่างสมศักดิ์ศรี

ตำแหน่งในวง IZ*ONE : main vocal

อันดับ 2 มิยาวากิ ซากุระ จาก HKT48 (316,105 โหวต)

มิยาวากิ ซากุระ เป็นไอดอลในวง HKT48 มาแล้วถึง 7 ปี เธอโด่งดังและได้รับความนิยมมากในหมู่แฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นและแฟนต่างประเทศ ซากุระได้เป็นเซ็นเตอร์คนแรกของรายการในเพลงธีมอย่าง Pick Me ซึ่งถือเป็นเพลงโปรโมตและเป็นเพลงเปิดตัวรายการ สะกดคนดูได้อย่างอยู่มัดกับรอยยิ้มตอนจบเพลง อย่างไรก็ตามซากุระเองก็พบเจอกับความลำบากไม่น้อยไปกว่าคนอื่น ๆ เช่นกัน เธอเสียเหงื่อและน้ำตาไปมากมายในระหว่างการแข่งขันเนื่องจากมาตรฐานการฝึกศิลปินที่ต่างกันของทั้งสองประเทศ แต่ด้วยความพยายามบวกกับความสามารถและความเป็น ‘สตาร์’ ที่เหมือนเกิดมาเพื่อที่จะแสดงบนเวทีก็ทำให้ซากุระไม่เคยหลุดอันดับเลขตัวเดียวไปเลยสักครั้ง ทั้งยังเป็นผู้ท้าชิงที่ 1 อยู่ถึงสามครั้งในการประกาศอันดับ ก่อนจะได้อันดับที่ 2 ไปครองในรอบการเดบิวต์ครั้งนี้

ตำแหน่งในวง IZ*ONE : sub vocal

อันดับ 1 จางวอนยอง จากค่าย Starship Entertainment  (338,366 โหวต)

จางวอนยอง เมมเบอร์ที่อายุน้อยที่สุดและได้ตำแหน่งเซ็นเตอร์ไปครอง ! นี่เป็นการบอกว่าอายุไม่มีผลจริง ๆ วอนยองมาพร้อมกับรูปร่างหน้าตาที่สวยน่ารัก ดึงดูดสายตาเหมาะกับการเป็นเซ็นเตอร์โดยแท้ เธอติดอันดับ 4 ในการจัดอันดับ visual center โดยผู้เข้าแข่งขัน Produce 48 ซึ่งความสามารถของเธอก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าหน้าตาเลย วอนยองคงระดับมาตรฐานการร้องและเต้น บวกกับการแสดงเสน่ห์บนเวทีได้ดีสม่ำเสมอ ไม่เพียงแค่ความน่ารักสดใสแต่ยังโชว์ความเซ็กซี่ได้อีกด้วย เธอได้รับเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์ถึงสองเพลง ซึ่งก็คือเพลง Very Very Very และ Rollin’ Rollin’ นั่นเอง วอนยองเป็นที่ถูกใจของแฟน ๆ และได้รับคะแนนโหวตที่สูงมากมาตลอด ซึ่งเธอก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่เคยหลุดอันดับเลขตัวเดียวไปเลยแม้แต่ครั้งเดียว และยังเคยได้อันดับหนึ่งมาแล้วก่อนหน้านี้ในรอบการประกาศอันดับครั้งที่สอง ก่อนจะคว้ามันไปอีกครั้งในการตัดสินรอบสุดท้ายนี้และกลายเป็นเซ็นเตอร์ของ IZ*ONE ในที่สุด

ตำแหน่งในวง IZ*ONE : center, sub vocal

นอกจากนี้ก็ยังมีสมาชิกที่หลุดโผไปอย่างน่าตกใจอยู่หลายคน ไม่ว่าจะเป็น อีกาอึน ตัวเต็งของรายการที่เคยชิงอันดับหนึ่งมาก่อน, มิยาซากิ มิโฮะ ที่เพิ่งได้อันดับ 1 และ 2 ในสัปดาห์ก่อนหน้าไป และฮันโชวอน ผู้พลิกชะตาจากการชนะการประเมิน position ร้อง/แร็ปจนได้ขึ้นมาจากอันดับล่าง ๆ ไปติดท็อป 10 รวมถึงสมาชิก Produce 48 อีกหลาย ๆ คนที่มีความสามารถไม่แพ้กัน น่าเสียดายที่มีเพียง 12 ที่เท่านั้นที่ถูกสำรองไว้สำหรับการเดบิวต์ ยังไงเราก็ขอเป็นกำลังใจให้สาว ๆ ที่เหลือสู้และทำตามความฝันต่อไป ขอบคุณที่มาสร้างความสุขให้พวกเราในซีซันนี้นะ !

ที่มา
Produce 48
List of Produce 48 contestants
Facebook Comments

Next:


Kunchanit Liengudom

นิดหน่อย อินเทิร์น ณ ฟังใจ, สิงหา-กันยา ปี 61 ช่วงที่เพื่อนฝึกงานออกกันไปหมดแล้ว รักการดูหนัง ชื่นชอบการฟังเพลงที่ร้องตามได้เป็นพิเศษ