Article ตาดูหูฟัง

Social Distancing Level Up! เมื่อทั่วโลกตระหนักภัย COVID-19 ปกอัลบั้มคลาสสิกก็(ไม่)เว้น

สถานการณ์ COVID-19 ทั่วโลกน่าเป็นห่วงขึ้นรายวัน ระหว่างที่อยู่ในความหวาดหวั่นแบบนี้ ทุกคนก็ต้องการความเชื่อมั่นจากรัฐและหน่วยงานสาธารณสุข ที่จะมาประกาศต่อทุกคนว่าจะปลอดภัยในเร็ววัน ขณะเดียวกัน ก็ยังต้องการกำลังใจเพื่อให้ผ่านวิกฤตินี้ไปได้

ทางภาคส่วนธุรกิจหลาย กลุ่มเองก็ตระหนักถึงความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นระหว่างการแพร่ระบาด จนออกแคมเปญหรือสร้างผลงานมาให้กำลังใจ กลุ่มคนทำงานสร้างสรรค์ อย่างศิลปิน นักแสดงเองก็ไม่ปล่อยเหตุการณ์อันน่าเสียขวัญนี้กัดกินจิตใจผู้คนในช่วง quarantine ปล่อยผลงานออกมาให้ทุกคนได้ผ่อนคลาย ผ่านการให้ข้อมูลรูปแบบต่าง ทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และแนะนำวิธีป้องกัน เฝ้าระวังการแพร่กระจายของเชื้อ ทั้งในแบบเพลง คลิปล้อเลียน หรือภาพวาดน่ารัก ที่เราดูแล้วต้องยิ้มตาม (ลองฟัง รวมเพลงสู้ covid-19 กำลังใจจากศิลปินทุกแนว ไว้ฟังในวันที่อ่อนล้า ได้ที่นี่)

ทาง Activista Los Angeles องค์กรเพื่อสังคมที่เชื่อว่า พลังแห่งความคิดสร้างสรรค์สามารถเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และสังคมได้ ก็คิดโปรเจกต์น่ารัก ขึ้นในชื่อ ‘6 Feet Covers’ (อยู่ห่างกันซัก 6 ฟุตนะ) โดยการหยิบเอาอาร์ตเวิร์กปกอัลบั้มคลาสสิกตลอดกาล ที่เราเห็นแล้วก็รู้ว่าเป็นของวงอะไร มาดัดแปลงเป็นเวอร์ชันใหม่ที่สมาชิกวงอยู่ในตำแหน่งที่หางจากกัน มีทั้ง Abbey Road ของ the Beatles, Queen II ของ Queen, Destroyer ของ Kiss, self titled album ของ Blondie มี The Joshua Tree ของ U2, Anthology ของ Ramones, Straight Outta Compton ของ N.W.A., Rumours ของ Fleetwood Mac และอีกหลายวง ดูไปก็อดขำในความน่ารักไปด้วยไม่ได้เลยเนี่ย

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Activista Los Angeles (@activistala) on

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Activista Los Angeles (@activistala) on

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Activista Los Angeles (@activistala) on

พวกเขาลงรูปเหล่านั้นลงในอินสตาแกรมขององค์กร เพื่อเป็นการรณรงค์ให้คนเคร่งครัดกับการแยกตัวจากสังคมมากยิ่งขึ้น เพราะมันช่วยลดอัตราแพร่กระจายของเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไปดูรูปอื่น ๆ ได้ ที่นี่

ที่มา

‘Social Distancing’ Versions of Beatles, Queen LP Covers Revealed

อ่านต่อ

คนฟังจะซัพพอร์ตศิลปินยังไงดี ในช่วงมีไวรัส covid-19 ระบาดจนไม่มีงานเล่น

 

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้